Mẹo sử dụng điều hòa Midea MS11d1A-09CR tiết kiệm điện cực đỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lo ngại việc sử dụng điều hòa Midea MS11d1A-09CR tốn nhiều điện năng vì chúng không có công nghệ Inverter? Vậy thì hãy thử tham khảo ngay những mẹo sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây nhé.

Điều hòa Midea MS11d1A-09CR là dòng không được trang bị công nghệ inverter nên khi sử dụng sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn so với các loại điều hòa Midea thế hệ mới. Nhưng với mức giá chưa đến 5 triệu đồng nên sản phẩm này vẫn được đại đa số người dùng lựa chọn. Vậy nên, nội dung bài viết sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng điều hòa Midea MS11d1A-09CR đúng để tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất.

Điều hòa Midea MS11d1A-09CR tốn bao nhiêu điện năng mỗi tháng?

Lượng tiêu thụ điện năng của điều hòa Midea nói chung hay MS11d1A-09CR nói riêng được xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: Thời gian sử dụng, công suất tương ứng.

cach su dung dieu hoa midea MS11d1A-09CR
Điều hòa MS11d1A-09CR không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện

Riêng với điều hòa Midea 9000btu MS11d1A-09CR này đã được nhiều người dùng đánh giá tiêu tốn khá nhiều điện năng, vì chúng không được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện. Vậy nên, giả dụ với điều hòa Midea MS11d1A-09CR có công suất 9000btu, sử dụng liên tục 8h/ngày thì trong một tháng sử dụng sẽ tốn khoảng 250.000đ tiền điện với mức giá tiền điện theo giá nhà nước. Còn trường hợp các bạn học sinh ở trọ thì con số này có thể tăng gấp đôi hoặc gấp 3. Nếu nhiều gia đình dùng 24/24 vào những ngày hè trời nóng bức thì con số sẽ tăng lên rất nhiều.

Với mức tiêu tốn điện năng này thực sự khá cao. Vậy nên, mọi người cần phải có cách sử dụng hợp lý để tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

Một số mẹo sử dụng điều hòa Midea MS11d1A-09CR tiết kiệm điện năng hiệu quả

Với thông tin trên có thể thấy điều hòa Midea 1 chiều MS11d1A-09CR không thực sự được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Chính vì vậy, mọi người có thể tham khảo một số tuyệt chiêu sử dụng điều hòa để giảm thiểu chi phí tiền điện hàng tháng xuống bớt phần nào nhé.

Tăng cường khả năng thông gió cho cục nóng

Cục nóng của điều hòa Midea là một trong những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp tới công suất và khả năng tiêu thụ điện năng của thiết bị. Để tránh điều hòa MS11d1A-09CR hoạt động quá tải, tốn nhiều điện năng thì mọi người không nên lắp chúng ngoài trời mà không có sự che chắn cẩn thận. Tốt nhất nên ưu tiên lắp đặt tại nơi rộng rãi, thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp.

Hạn chế thất thoát nhiệt bên trong phòng

Không chỉ riêng điều hòa Midea MS11d1A-09CR mà hầu hết các loại điều hòa hiện nay, việc tốn nhiều điện năng đến từ việc phòng có nhiều vị trí hở, khiến hơi mát thất thoát ra ngoài nhiều, từ đó khiến thiết bị phải chạy hết công suất để làm lạnh.

cach su dung dieu hoa midea MS11d1A-09CR
Hạn chế thất thoát nhiệt bên trong phòng

Vậy nên, để tránh điều hòa MS11d1A-09CR tiêu thụ nhiều điện năng, mọi người nên lắp đặt thiết bị tại phòng kín, hoặc sử dụng cửa nhôm kính thay bằng cửa gỗ và bịt kín những khe hở nhé.

Hạn chế cho căn phòng hấp thụ nhiệt bên ngoài

Khi dùng điều hòa Midea MS11d1A-09CR trong phòng có quá nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào, thường thiết bị cũng sẽ tốn nhiều công suất để làm lạnh hơn, dẫn tới việc tiêu tốn lượng điện năng đáng kể. Để tránh trường hợp này, mọi người nên che chắn không gian của mình luôn thoáng mát, có thể dùng bạt che nắng phía ngoài, trồng gian leo gần phòng hay tạo hệ thống phun sương làm mát tường…. cũng khá hiệu quả đấy.

cach su dung dieu hoa midea MS11d1A-09CR
Hạn chế cho căn phòng hấp thụ nhiệt bên ngoài

Dùng các tính năng có sẵn trên điều hòa Midea MS11d1A-09CR

Không hẳn với những điều hòa Midea Inverter mới có chế độ tiết kiệm điện. Với dòng MS11d1A-09CR, mọi người có thể sử dụng chức năng hẹn giờ sử dụng, tắt Aptomat để ngắt toàn bộ điện năng, bật chế độ Dry trong thời tiết ẩm nồm thay vì làm lạnh,… cũng là những tuyệt chiêu giảm điện tiêu thụ hiệu quả.

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây của Websosanh, hy vọng sẽ giúp mọi người biết cách sử dụng điều hòa Midea MS11d1A-09CR tiết kiệm điện hơn. Nếu biết sử dụng đúng cách sẽ giúp giảm thiểu chi phí điện năng hàng tháng hiệu quả, chứ kể cả điều hòa có công nghệ Inverter mà sử dụng không đúng cũng tốn điện năng. Nên mọi người hãy lưu ý nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!