Mesh Wifi - Không lo "góc chết" với hệ sinh thái DECO từ TP-LINK

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Như bạn đã biết tầm quan trọng của Wifi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, và tất nhiên chúng ta không thể phủ nhận rằng "em ấy" đã giúp chúng ta rất nhiều trong công việc lẫn trong cuộc sống hằng ngày.

Bạn có muốn chiến đấu hết mình với những trận Game online đầy thú vị, hoàn thành công việc dang dỡ một cách nhanh chóng, hay đơn giản hơn là nghe nhạc thoải mái bất kì lúc nào và bất cứ nơi đâu trong căn nhà của mình? Để thảo mãn những yêu cầu thiết yếu đó, chúng ta hãy cùng Techzones theo dõi bài viết ngay sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

mesh wifi

Mesh Wifi – Một trong những thiết bị mạng tốt nhất hiện nay

Các công cụ kích sóng Wi-Fi từ lâu đã trở thành một lựa chọn cực kỳ phổ biến khi giải quyết các điểm chết Wi-Fi – những vị trí mà sóng Wi-Fi nhà bạn không đủ mạnh để vươn tới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các hệ thống Wi-Fi Mesh trong vài năm qua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng phổ thông bởi các hệ thống này đặc biệt dễ dàng trong lắp đặt và sử dụng.

Nói chính xác hơn, Wi-Fi Mesh là một kiến trúc mạng kết nối các điểm truy cập Wi-Fi trong một phạm vi rộng (lên đến hàng Km) với nhau, và các điểm truy cập này sẽ kết nối với nhau nhằm cung cấp một mạng lưới những điểm truy cập thống nhất và có thể phủ sóng toàn bộ khu vực nhất định, các dữ liệu được tự động định tuyến để tối ưu hóa việc kết nối và độ ổn định. Ngoài ra, khi một trong các điểm truy cập gặp phải sự cố thì các điểm khác tự động bổ sung lưu lượng và đảm nhiệm thay cho vị trí của điểm truy cập bị lỗi đó cho đến khi nó được khắc phục hoàn toàn. Hãy coi hệ thống Wi-Fi Mesh như một mạng lưới của nhiều bộ kích sóng Wi-Fi, nhưng dễ dàng cài đặt hơn nhiều, và không yêu cầu nhiều tên mạng hoặc các đòi hỏi bất kỳ nào khác.

mesh wifi

Tóm lại, Wi-Fi mesh là một hệ thống mạng lưới các điểm phát Wi-Fi, được kết nối với nhau một cách thống nhất và có khả năng phát Wi-Fi trong phạm vi rất rộng. Ví dụ, bạn đang ở trong nhà, sau đó đi chợ cách nhà khoảng 500m cũng vẫn có Wi-Fi và đi ăn, cách chợ 500m vẫn sử dụng được Wi-Fi như bình thường.

Hệ thống Wi-Fi mesh khác gì so với các thiết bị kích sóng khác

Một khía cạnh mà nhiều người dùng không nhận ra về hệ thống Wi-Fi mesh đó là chúng có thể thay thế hoàn Router hiện tại của bạn. Vì vậy, trong khi các thiết bị kích sóng Wi-Fi chỉ đơn giản là giúp làm tăng cường độ tín hiệu Wi-Fi của router chính, thì các hệ thống Wi-Fi mesh thực sự tạo ra một mạng Wi-Fi hoàn toàn mới, tách biệt rõ ràng với mạng Wi-Fi từ router hiện tại của bạn

Hệ thống mạng Wi-Fi mesh cũng cho phép các Router trong một hệ thống có thể giao tiếp được với nhau theo những trình tự bất kỳ. Trong khi các thiết bị kích sóng Wi-Fi truyền thống chỉ có thể giao tiếp với router chính của bạn mà thôi, và trong trường hợp bạn thiết lập nhiều bộ kích sóng Wi-Fi, chúng thường không thể kết nối được với nhau. Đây là một ưu điểm rất lớn của Hệ thống Wi-Fi mesh.

mesh wifi

Tại sao chúng ta nên dùng hệ thống Wi-Fi mesh?

Không chỉ hiện đại, mà Wi-Fi mesh còn có rất nhiều ưu điểm khiến “em ấy” trỡ thành sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Trong đó, những lý do cơ bản để bạn dành tình yêu của mình cho Wi-Fi mesh là:

+ Tính bảo mật cao, công nghệ mới nhất hiện nay

+ Kết nối đồng nhất, không bị ngắt quãng trong quá trình sử dụng

+ Không cần đi dây mạng qua từng Acesspont (điểm truy cập)

+ Phạm vi mở rộng sóng Wi-Fi cực kỳ rộng (đến hàng km)

+ Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, kèm theo đó là hàng loạt những tính năng cao cấp như Wi-Fi Marketing, chỉ định địa điểm phát Wi-Fi

+ Cải thiện rõ rệt kết nối Wi-Fi trong nhà của bạn

+ Bảo vệ con bạn khỏi các web độc hại: với Nova giúp bạn dễ dàng điều chỉnh, theo dõi và kiểm soát hoạt động lướt web, giúp bọn trẻ tránh truy cập vào các trang web không phù hợp và nguy hiểm, cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc mua hàng trực tuyến trái phép

+ Truy cập mạng dành cho khách một cách dễ dàng: Bạn bè của bạn sẽ đến thăm nhà, và điều cần thiết bây giờ là cho họ một mạng wifi riêng với băng thông phù hợp và khác với mạng riêng của gia đình bạn

+ Thiết kế đẹp và mang tính thẩm mỹ cao

mesh wifi

Đặc biệt, không lo góc “chết” với hệ sinh thái DECO từ TP-LINK

Hiện nay, bạn có rất nhiều lựa chọn cho mình. Trong đó, bốn thiết bị sau đây sẽ là gợi ý tốt và hoàn hảo nhất để bạn có thể lựa chọn:

Đầu tiên là TP-Link Deco M9 Plus (3-pack)

Deco là hệ thống Wi-Fi sử dụng nhiều thiết bị liên kết để tạo nên một hệ thống Wi-Fi xuyên suốt với vùng phủ rộng lớn, giúp loại bỏ hoàn toàn các khu vực sóng Wi-Fi yếu. Với công nghệ Deco Mesh tân tiến, nhiều thiết bị có thể liên kết với nhau để tạo thành một hệ thống mạng Wi-Fi thống nhất cho gia đình chỉ với một tên mạng. Các thiết bị kết nối sẽ tự động chuyển đổi giữa các thiết bị Deco khi bạn di chuyển trong ngôi nhà của mình nhằm đạt được tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh nhất có thể.

mesh wifi

Một hệ thống gồm ba thiết bị TP-Link Deco M9 Plus có thể cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi lên đến 600 mét vuông. Nếu như vậy vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn chỉ cần thêm nhiều thiết bị Deco vào hệ thống mạng bất cứ lúc nào để tăng cường phạm vi phủ sóng của hệ thống. Trang bị 3 băng tần Wi-Fi riêng biệt mang đến kết nối nhanh và ổn định, với tốc độ lên tới 2134Mbps, lý tưởng cho đường truyền cáp quang gigabit.

mesh wifi

Deco M9 Plus hoạt động như một thiết bị điều khiển trung tâm cho toàn bộ thiết bị ngôi nhà thông minh của bạn. Giờ đây việc cài đặt và điều khiển có thể được thực hiện từ một nền tảng, bạn không còn cần phải mua thêm bộ điều khiển trung tâm. Hệ thống Deco có thể xử lý lưu lượng mạng lớn và phức tạp, .cung cấp kết nối liền mạch cho số thiết bị kết nối lên đến 100. Tính năng HomeCareTM của TP-Link giúp người dùng sỡ hữu một kết nối an toàn và cá nhân hóa, bao gồm cả Quyền kiểm soát của phụ huynh, hệ thống Antivirus tích hợp và Ưu tiên dịch vụ (QoS).

Tiếp theo sẽ là TP-Link Deco M5

Một hệ thống gồm ba thiết bị TP-Link Deco M5 có thể cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi lên đến 500 mét vuông, với hai thiết bị Deco, vùng phủ Wi-Fi có thể đạt được lên đến 350 mét vuông. Và nếu như vậy vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn chỉ cần thêm nhiều thiết bị Deco vào hệ thống mạng bất cứ lúc nào để tăng cường phạm vi phủ sóng của hệ thống.

Với Deco M5, bạn sẽ lập tức sỡ hữu một hệ thống mạng Wi-Fi tốc độ & độ ổn định cao lên đến 1267Mbps có thể hoạt động tốt với bất cứ Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc modem nào

mesh wifi

Kế đến sẽ là TP-Link Deco M4

Bộ TP-Link Deco M4 – 2 thiết bị cung cấp Wi-Fi cho diện tích lên tới hơn 260 mét vuông (phiên bản EU) † Và nếu vùng phủ chưa đủ, đơn giản bạn chỉ cần thêm nhiều Deco vào mạng bất cứ lúc nào để tăng vùng phủ sóng. Deco M4 cung cấp các kết nối nhanh và ổn định với tốc độ lên tới 1167 Mbps và hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) và modem lớn.

Deco có thể xử lý lưu lượng truy cập từ các mạng bận rộn nhất, cung cấp các kết nối không bị gián đoạn cho tối đa 100 thiết bị. Quyền kiểm soát của phụ huynh giới hạn thời gian trực tuyến và chặn các trang web không phù hợp theo các hồ sơ duy nhất được tạo cho mỗi thành viên trong gia đình.

mesh wifi

Cuối cùng là TP-Link Deco E4

Deco M4 sử dụng công nghệ Mesh TP-Link để phủ sóng toàn bộ ngôi nhà của bạn bằng Wi-Fi mạnh mẽ. Nhiều thiết bị hoạt động liền mạch với nhau để tạo ra một mạng gia đình với trải nghiệm mượt mà hơn.

Một bộ với hai thiết bị TP-Link Deco E4 giúp truyền Wi-Fi lên tới hơn 260 mét vuông (phiên bản EU). Nếu bạn muốn mở rộng vùng phủ Wi-Fi chỉ cần thêm các Deco vào hệ thống mạng. Deco E4 cung cấp các kết nối nhanh và ổn định với tốc độ lên tới 1167 Mbps và hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) và modem. Deco có thể xử lý lưu lượng truy cập từ các mạng bận rộn nhất, cung cấp các kết nối không bị lag cho tối đa 100 thiết bị.

mesh wifi

Bạn đã chọn được thiết bị nào phù hợp với gia đình mình chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại hãy đến ngay với Techzones nhé! Tại đây, bạn sẽ được giải đáp và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng! Còn chờ gì nữa, hãy khiến ngôi nhà của bạn tiện nghi hơn nữa. Với công nghệ không “góc chết” từ TP-Link.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!