Microsoft đang sản xuất smartphone pin hơn 1 tuần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một nhóm nghiên cứu tại Microsoft đang đặt mục tiêu sản xuất một chiếc điện thoại với thời lượng pin có thể tới 1 tuần.

thời lượng pin, điện thoại, smartphone, Microsoft, nghiên cứu, kéo dài, quản lý, hệ thống, màn hình, tối ưu hóa
Điện thoại của Microsoft sẽ được cải thiện đáng kể về thời lượng pin.

Trong khi công nghệ màn hình và vi xử lý phát triển với tốc độ chóng mặt thì công nghệ pin trên các thiết bị di động dường như vẫn dậm chân tại chỗ. Trên thực tế, smartphone sẽ còn đi xa hơn rất nhiều nếu như vấn đề năng lượng không gặp nhiều khó khăn với công nghệ pin hiện tại.

Mặc dù vậy, theo một nhóm nghiên cứu tại hãng Microsoft, công nghệ pin không hoàn toàn có lỗi trong trường hợp này. Nhóm này cho rằng, các nhà sản xuất smartphone có thể và nên tạo ra các phần cứng và phần mềm có thể quản lý năng lượng tốt hơn.

Nhóm này cũng cho biết, Microsoft hiện đang đặt mục tiêu sản xuất một chiếc điện thoại với với thời lượng pin có thể kéo dài lên tới 1 tuần sử dụng dựa trên những phát hiện của họ.

“Bạn không thể đợi cho tới khi có công nghệ pin tốt nhất để sử dung”, Ranverr Chandra, một nhà nghiên cứu của Microsoft nói tại hội nghị kỹ thuật số diễn ra tại San Francisco. “Chúng ta có thể tạo ra nhiều cải tiến bởi lẽ các hệ thống hiện tại chưa sử dụng pin một cách thông minh”.

Chandra cho rằng, trong khi các khả năng phần cứng phtas triển theo cấp số nhân trong một vài năm gần đây thì khả năng pin để lưu trữ năng lượng dường như chỉ tăng gấp đôi trong một thập kỷ rưỡi trở lại đây.

Chandra và nhóm nghiên cứu của mình đàn tìm cách tối ưu hóa một số phần cứng và phần mềm nhằm tăng thời lượng sử dụng pin trong một tương lai gần. Một trong những phương pháp như vậy là tạo nên một hệ thống mới sử dụng 2 viên pin nhỏ hơn thay vì một.

Với phương này, một viên pin sẽ được tối ưu hóa để phục vụ những tác vụ nặng như khi người dùng chơi game trên điện thoại. Trong trường hợp ngược lại, viên pin nhỏ sẽ được tối ưu để tạo ra một dòng nhỏ khi điện thoại ở chế độ chờ.

Dựa trên ý tưởng này, Chandra và các đồng nghiệp của mình đã tạo ra một nguyên mãu đơn giản giúp cải thiện thời lượng sử dụng pin từ 20-50%.

Ngoài điện thoại di động, các thiết bị có kích thước nhỏ như smartwatch hoặc các thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các nghiên cứu của Chandra và các động nghiệp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!