Microsoft Lumia 535: Hiệu năng- chức năng, camera và pin (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Ở phần 1, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các thông tin về thiết kế, tính năng và màn hình của chiếc điện thoại thông minh Microsoft Lumia 535. Với phần 2 này, chúng tôi sẽ đi sâu vào hiệu năng - chức năng máy, camera cũng như tuổi thọ pin

Lumia 535 là mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Microsoft thay thế cho thương hiệu Nokia mà Micosoft đã mua lại. Mặc dù định hướng vào phân khúc giá rẻ nhưng Lumia 535 có những cải tiến đáng kể.

Lumia 535

Lumia 535. Nguồn Internet

3. Hiệu năng- chức năng

Điểm qua cấu hình của Lumia 535, Microsoft trang bị cho Lumia 535 cấu hình khá hoành tráng với bộ vi xử lý Snapdragon 200, 4 nhân tốc độ 1.2GHz, bộ nhớ Ram 1GB. Bộ nhớ trong 8GB, có khả năng mở rộng lên 128GB với thẻ nhớ MicroSD, cùng 15GB lưu trữ miễn phí trên OneDrive nếu dùng tài khoản Microsoft.

Với cấu hình như vậy bạn sẽ không phải khó khăn khi sử dụng các ứng dụng hằng ngày như đọc văn bản, lướt web, facebook…hay chơi những game 2D. Nếu bạn chơi game 3D thì cũng được nhưng đôi lúc máy sẽ hơi bị giật một chút.

Lumia 535. Nguồn Internet

Lumia 535. Nguồn Internet

Lumia 535 chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim mới, giúp máy ảnh khởi động nhanh hơn và cải tiến Cortana.

Kho ứng dụng Windows store có ít ứng dụng hơn so với Apple store và Google play, và thậm chí các ứng dụng nếu có trên Windows store cũng kém hơn trên Apple store và Google play.

Nhưng bù lại Windows Phone cung cấp cho bạn những ứng dụng mặc định rất chất lượng như Office mobile 365, phần mềm ghi chú OneNote, phần mềm gọi thoại Skype, bản đồ Here Map hỗ trợ offline, và chỉ đường bằng giọng nói. Còn nếu bạn là tín đồ của game trên smartphone thì chúng tôi thừa nhận Windows Phone sẽ có ít ứng dụng hơn iOS và Android OS.

4. Camera

Với các mẫu smarphone tầm trung giá giẻ thì camera trước thường có độ phân giải khá thấp. Trong khi đó Lumia 535 có 2 camera trước và sau đều 5 megapixel.

Camera trước và sau của Lumia 535. Nguồn Internet

Camera trước và sau của Lumia 535. Nguồn Internet

Camera sau có cảm biến 5 megapixel có đèn flash, tự động lấy nét, tiêu cự không cố định, và cho phép bạn tùy chỉnh tốc độ màn chập

Chụp gần lấy nét tự động (Nguồn: Internet)

Chụp gần lấy nét tự động. Nguồn: Internet

Đèn Flash Led hỗ trợ ảnh sáng tương đối tốt cho việc chụp ảnh buổi tối.

Ảnh chụp dùng đèn flash (Nguồn: Trustedreviews)

Ảnh chụp dùng đèn flash (Nguồn: Trustedreviews)

Mặc dù có thể cập nhật Lumia Denim, nhưng camera của Lumia 535 lại không được thừa hưởng những tính năng mà Lumia Denim có, như chế độ HDR (cân bằng sáng) và Rich Capture.

Camera trước 5 megapixel góc rộng rất phù hợp cho các bạn thích chụp ảnh “tự sướng”. Dù cảm biến ngang camera chính phía sau nhưng chất lượng ảnh thì không được sâu như camera chính.

So sánh ảnh chụp từ 2 camera (Nguồn: Internet)

So sánh ảnh chụp từ 2 camera. Nguồn: Internet

Mặc dù có những ưu nhược điểm nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ có những bức ảnh tương đối tốt từ Microsoft Lumia 535.

5. Pin

Lumia 535 được trang bị pin Li- ion có dung lượng 1905 mAh. Với một chiếc điện thoại có màn hình 5″ thì dung lượng pin này không phải là lớn.

Pin của Lumia 535 (Nguồn: Internet)

Pin của Lumia 535. Nguồn: Internet

Khi sử dụng Lumia 535 để xem phim với chế độ nét tiêu chuẩn, độ sáng màn hình trung bình thì trong một giờ đồng hồ lượng pin tụt 18%.

Khi để kết nối 3G hoặc Wifi thường trực lượng pin tiêu hao khoảng 3% một giờ.

Vì vậy, nếu bạn dùng Lumia 535 để thi thoảng kiểm tra Facebook, nhận email và các thông báo thì với pin 1905 mAh là đủ dùng cho bạn.

Mặc dù sử dụng pin 1905 mAh nhưng Microsoft chỉ cung cấp kèm một bộ sạc 550 mA. Nếu bạn để chiếc Lumia cạn sạch pin và bắt đầu sạc thì bạn phải mất đên 4 tiếng để sạc đầy lại pin. Nếu bạn sạc pin qua đêm thì thời gian sạc không là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn cần gấp thì đây quả là một vấn đề đáng lưu ý.

Với những thông tin điểm qua về Microsoft Lumia 535, mong rằng bạn có được cái nhìn tổng quan về máy để quyết định có nên sở hữu chiếc điện thoại thông minh này không? Theo thông tin cung cấp trên Websosanh, hiện tại trên thị trường Việt Nam, máy có giá khoảng3.150.000đồng.

H.C

(Tổng hợp)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!