Microsoft Lumia 535: Thiết kế, tính năng và màn hình (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Lumia 535 là mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Microsoft thay thế cho thương hiệu Nokia mà Micosoft đã mua lại. Mặc dù định hướng vào phân khúc giá rẻ nhưng Lumia 535 có những cải tiến đáng kể.

1. Giới thiệu Microsoft Lumia 535

Lumia 535 là mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Microsoft thay thế cho thương hiệu Nokia mà Micosoft đã mua lại. Lumia 535 gần như là sự kế thừa và phát triển từ người đàn anh Lumia 530 của mình. Mặc dù định hướng vào phân khúc giá rẻ nhưng Lumia 535 có những cải tiến đáng kể như trang bị màn hình lớn 5 inch, camera sau 5- megapixel có tự động lấy nét, và được trang bị đèn Flash.

Microsoft Lumia 535

Microsoft Lumia 535

Đặc biệt, Microsoft còn trang bị cho Lumia 535 camera trước lên đến 5- megapixel với khả năng chụp góc rộng, nó sẽ cung cấp cho bạn những bức ảnh “tự sướng” đầy chất lượng.

Lumia 535 chạy chip Snapdragon 200, bộ nhớ trong 8GB, có thể mở rộng với khe cắm thẻ microSD. Với định hướng vào phân khúc giá rẻ nên không có gì lạ khi Lumia 535 xuất hiện với phiên bản chạy hai sim hai sóng.

2. Thiết kế – Tính năng

Tuy đã được thay thế bởi thương hiệu Microsoft nhưng Lumia 535 vẫn giữ những nét đặc trưng của dòng Lumia trước đây. Đó là thiết kế kèm theo những chiếc ốp lưng nhiều màu sắc như màu cam, màu xám, màu trắng, xanh lá, xanh da trời, và màu đen, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn theo phong cách của mình. Nếu bạn là người không thích thay đổi, bạn có thể dùng ốp lưng màu xám hoặc dùng màu đen nguyên bản của chiếc điện thoại. Đặc biệt với các bạn nữ, thường thích thay đổi màu sắc, thì việc thay đổi ốp lưng điện thoại cho phù hợp với bộ cánh của mình cũng là lẽ đương nhiên. Đây quả là một điều rất thú vị từ thiết kế của Lumia.

Ốp lưng Lumia 535

Màu ốp lưng Lumia 535

Với một màn hình 5 inch được đặt trong bộ khung khá lớn. Kích thước phủ ngoài của Lumia 535 là: dài 140mm, rộng 72mm, và dày 8.8mm (5.5, 2.8, 0.3 inch). Tuy vậy, với thiết kế bo tròn cạnh xuống đến lưng, bạn sẽ cảm thấy chắc chắn khi cầm trên tay chiếc điện thoại này, mà không có cảm giác “chới với”

Lumia 535

Lumia 535

Các phím như phím nguồn và âm lượng được bố trí bên cạnh phải của điện thoại, nên bạn không cảm thấy khó khăn khi bật, mở màn hình, hoặc điều chỉnh âm lượng.

Khe cắm sim, thẻ nhớ và jack cắm tai nghe

Khe cắm sim, thẻ nhớ và jack cắm tai nghe

Khi mở ốp lưng của chiếc Lumia, bạn sẽ thấy hai khe cắm thẻ Sim được bố trí ở mặt lưng của điện thoại. Khe cắm thẻ nhớ thì được đặt ở cạnh.

Lumia 535 mang đến cho người sử dụng những tính năng như: Chạm hai lần để mở máy, phản hồi xúc giác, báo rung, lệnh thoại, bàn phím Word flow, gọi video.

Nhắm vào phân khúc giá rẻ nhưng Lumia 535 vẫn sử dụng định vị A-GPS, còn được trang bị công nghệ định vị A-GLONASS để định vị từ mạng di động.

Lumia 535 sử dụng kết nối Bluetooth 4.0, Wi-fi hỗ trợ chuẩn b/n/g. Tính năng điểm phát Wifi của Lumia 535 hỗ trợ 8 thiết bị kết nối cùng một lúc.

Như bảng thông số kỹ thuật, Lumia 535 chỉ hỗ trợ mạng 3.5G, chưa lên được 4G, nhưng với thực tế không gian mạng hiện tại và mức chi phí mà bạn bỏ ra để sở hữu nó thì tôi thấy là phù hợp.

Màn hình Lumia 535.

Lumia 535 sở hữu màn hình 5″, độ phân giải qHD (960 x 540), mật độ điểm ảnh là 220 ppi, tấm nền IPS LCD và mặt kính cường lực Gorilla 3. Thực tế, với màn hình 5”, độ phân giải qHD và mật độ điểm ảnh 220ppi thì không phải là cao. Bạn sẽ nhận ra điều đó khi chơi game bởi các điểm ảnh sẽ bị lộ rõ (Kiểm tra trên game Despicable Me).

Test độ phân giải

Test độ phân giải

Còn nếu bạn sử dụng vào công việc như đọc văn bản, lướt web, facebook… và những ứng dụng của Windows Phone thì chất lượng hiển thị rất tốt. Bởi Microsoft đã thực hiện việc tối ưu hiển thị các kích thước độ phân giải khác nhau nên bạn sẽ không phải lo lắng đến độ phân giải của máy.

Nhờ công nghệ ClearBlack độc quyền, khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời của máy là khá tốt. Trong đa số trường hợp vẫn có thể nhìn dễ dàng, để thao tác điện thoại dưới ánh nắng.

(còn tiếp)

H.C

(Tổng hợp)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!