Mix loa Bose với amply nào cho âm thanh đỉnh nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Như đã biết, loa Bose là một trong những dòng đã có thương hiệu lâu đời, được người người, nhà nhà tin dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ không đề cập đến loa Bose nữa mà sẽ đi vào phân tích nên mix chúng với amply nào để có chất lượng âm thanh đỉnh nhất.

Trước tiên, cần lưu ý là dù chọn ampli cho loa Bose hay bất cứ dòng loa nào thì ampli 2 kênh vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Kế đó, bạn có thể dựa vào giá thành và thông số của loa để suy tính ra công suất cần thiết, từ đó mới có cơ sở tìm chọn ampli hợp lý.

loa bose

Chọn mua ampli cho loa Bose cần lưu ý thông số phù hợp

Sau đây sẽ là một vài nguyên tắc khi lựa chọn ampli nếu dựa vào thông số:

  • Thông số công suất: Nên chọn ampli có công suất lớn hơn công suất của loa. Cách tính công suất này khá phức tạp và có nhiều thay đổi do còn phụ thuộc vào hiệu suất của ampli và độ nhạy của loa. Thông thường công suất của ampli sẽ cao gấp 1,5 lần so với công suất của loa.
  • Thông số kháng trở: Kháng trở đầu ra của ampli phải nhỏ hơn tổng kháng trở của loa. Phần lớn dòng loa Bose có kháng trở là 8 Ohm nên rất dễ chọn ampli để phù hợp. Trong quá trình chọn, bạn nên ưu tiên ampli có 2 cổng kháng trở nhỏ hơn 8, còn nếu ghép với 2 đôi loa thì kháng trở đầu ra phải nhỏ hơn 4 Ohm.

Ngoài việc chọn ampli dựa vào thông số, bạn cũng có thể dựa vào giá thành của sản phẩm để chọn ampli tương thích loa Bose. Thông thường trong một dàn loa thì kinh phí cho ampli khoảng 30 – 40% tổng giá trị. Dựa vào đó, bạn có thể lựa chọn cho mình ampli vừa hợp túi tiền vừa tương thích tốt với các thiết bị còn lại trong bộ dàn.

loa bose

Loa Bose rất dễ tương thích với ampli nhưng cũng cần chọn lựa cẩn thận

Một số ampli tham khảo có thể kết hợp tốt với loa Bose như: Denon, Jarguar, Marantz… Trong đó Jarguar thường được chọn nhất, công suất tối đa của nó khoảng 200W.

Có thể ví dụ thế này để các bạn dễ hình dung.

Ví dụ tôi muốn chọn ampli cho chiếc loa Bose 301 Series V. Dòng loa này có công suất 150W, trở kháng là 4 Ohm. Vậy thì tôi sẽ chọn ampli Jarguar PA-203N vì công suất của nó là 450W, vừa vặn gấp 1,5 lần so với tổng công suất hai loa.

Hiện nay trên thị trường loa Bose bị làm nhái, làm giả khá nhiều do nhu cầu của dân chơi âm thanh ngày càng lớn. Cho nên bạn cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ càng trước khi mua. Bạn có thể tham khảo một số bài viết nhận biết loa Bose xịn để trang bị thêm kiến thức, tránh bị kẻ gian lừa đảo, mua về sản phẩm đắt tiền mà chất lượng không tương xứng.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!