Mở hộp Realme 9 Pro 5G: Chip mới, có đáng trải nghiệm trong năm nay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 03/2022, Realme 9 Pro 5G được ra mắt, định vị ở phân khúc tầm trung. Phiên bản này tuy mới nhưng có đủ để đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng hay không, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hộp phụ kiện điện thoại Realme 9 Pro 5G

So với mặt bằng chung hiện nay thì hộp phụ kiện mà hãng dành cho phiên bản Realme 9 Pro 5G năm nay vẫn đầy đủ với cáp Type C, củ sạc nhanh rời đầu Type A, que lấy sim, ốp lưng, sách hướng dẫn sử dụng và hộp đựng.

realme 9 pro 5g

 

Đánh giá tổng quát điện thoại Realme 9 Pro 5G

Mở hộp là phải lập tức cầm điện thoại Realme 9 Pro 5G lên xem trải nghiệm thế nào. Dòng máy này có khối lượng 195g cùng độ dày 8.5mm nên cầm trên tay cũng không quá nặng nề gì đâu.

Tuy nhiên, toàn bộ mặt lưng và khung viền điện thoại Realme 9 Pro 5G đều là nhựa rất dễ bám bẩn, dễ xước. Để khắc phục, mọi người có thể dùng thêm ốp lưng nhé! Điểm cộng cho mặt lưng là ở cách tạo màu theo hiệu ứng hạt cát nhìn máy sẽ ở một giao diện sang trọng hơn hẳn. Và có hai lựa chọn về màu sắc cho người dùng khi tìm mua điện thoại Realme 9 Pro 5G đó là bản màu xanh dương và xanh lá.

Mặt trước điện thoại Realme 9 Pro 5G là màn đục lỗ nhìn cũng khá ổn nhưng nhìn xuống viền dưới thì đúng là có hơi chán nản vì nó hoàn thiện dày hơn ba cạnh viền còn lại khá nhiều nên tính thẩm mỹ không được tốt cho lắm.

realme 9 pro 5g

 

Màn hình điện thoại Realme 9 Pro 5G có kích thước 6.6 inch cũng hiển thị được khá nhiều thông tin trên một khung hình, hình ảnh cũng ổn áp không kém. Tấm nền được sử dụng là IPS LCD, độ phân giải Full HD+ nên độ sáng tối đa không cao, nhìn trong nhà thì ổn chứ ra ngoài trời nắng thì khá khó khăn đấy.

Điện thoại Realme 9 Pro 5G chạy con chip Snapdragon 695 5G được sản xuất trên tiến trình 6nm với hệ điều hành Android 12 là một nền tảng khá ổn áp. Điểm số hiệu năng trong bài test với GeekBench của điện thoại Realme 9 Pro 5G cũng không phải thấp, cụ thể nó đạt 122806 điểm CPU, 101007 điểm GPU. Về trải nghiệm thực tế thì điện thoại Realme 9 Pro 5G tốt ở tác vụ thường ngày và có hỗ trợ chơi game đồ họa nặng.

realme 9 pro 5g

 

Ngoài ra, điện thoại Realme 9 Pro 5G có viên pin 5000mAh đủ cho một ngày cơ bản nếu bạn chỉ cần sử dụng ở mức thông thường. Nếu lúc cần điện thoại gấp mà pin còn quá ít thì đã có sự hỗ trợ của sạc nhanh 33W, 15 phút lên được tận 23%.

Điện thoại Realme 9 Pro 5G sở hữu bộ 3 camera sau gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera macro. Giao diện camera điện thoại Realme 9 Pro 5G đơn giản, dễ dùng. Camera trước độ phân giải 16MP dù chụp ngược sáng thì vẫn cho ra bức hình ưa nhìn, độ chi tiết tốt. Điện thoại Realme 9 Pro 5G hỗ trợ zoom số tối đa là 6x, tất nhiên độ chi tiết ở zoom 6x thì đúng là không thể mong chờ quá nhiều.

realme 9 pro 5g

 

Báo giá điện thoại Realme 9 Pro 5G, có nên mua không?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Realme 9 Pro 5G là 7.190.000 VNĐ. Tùy vào từng điểm bán mà giá cả có thể chênh lệch nhưng nhìn chung là không biến động quá nhiều.

Như vậy, điện thoại Realme 9 Pro 5G có ưu điểm ở hộp phụ kiện đầy đủ, màn hình tần số quét 120Hz, hiệu ứng màu sắc đẹp, sạc nhanh 33W, hiệu năng đủ dùng, camera ổn áp. Tuy nhiên, đáng tiếc điện thoại Realme 9 Pro 5G không có miếng dán màn hình sẵn, tấm nền chỉ là IPS, chất liệu hoàn thiện là nhựa.

Sẽ không có câu trả lời cụ thể cho việc có nên mua điện thoại Realme 9 Pro 5G hay không mà việc quyết định mua hay không mua sẽ tùy vào người dùng. Chỉ có thể đặt ra câu hỏi rằng mọi người có sẵn sàng đón nhận những ưu điểm của điện thoại Realme 9 Pro 5G để bù đắp cho phần hạn chế của nó hay không?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!