Mỗi loại da đều cần một cách chăm sóc khác nhau, liệu bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở môi trường nóng ẩm và ô nhiễm kinh khủng như Việt Nam hiện nay, việc chăm sóc da làm sao để da không bị mụn lại còn mịn màng, sáng đẹp không phải là việc đơn giản. Để chăm sóc da hiệu quả, đầu tiên, hãy lắng nghe làn da của bạn nói gì!

Cách chăm sóc da thường

Da thường là loại da dễ đẹp và dễ chăm sóc nhất, bạn chỉ cần làm đúng theo các bước dưỡng da là sẽ đẹp!

Da thường là loại da dễ đẹp và dễ chăm sóc nhất, bạn chỉ cần làm đúng theo các bước dưỡng da là sẽ đẹp!

Da thường là loại da không khô cũng không dầu, rất ít bị mụn, lỗ chân lông thường không bị to và là loại da dễ chăm sóc nhất. Cô nàng nào cũng muốn mình có làn da thường mềm mịn. Cách chăm sóc da thường nằm ở sự điều độ, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi, đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, chỉ cần thế là bạn đã có vẻ ngoài đẹp rạng ngời rồi!

Cách chăm sóc làn da khô và da mất nước

Nếu bạn thuộc làn da khô, bạn thường không gặp vấn đề về mụn nhưng lại gặp vấn đề vì da thường khô ráp, sần sùi, dễ bong tróc, dễ xuất hiện nám, tàn nhang và dễ lão hóa. Da khô cần chú ý trong việc bổ sung dưỡng chất và nước. Các loại kem dưỡng ẩm giàu chất dưỡng sẽ là cứu tinh cho làn da khô. Ngoài ra, các sản phẩm làm sạch bạn nên chọn loại dịu nhẹ, tránh chứa chất tẩy rửa mạnh, tránh gây tình trạng khô căng.

Da mất nước có thể là da thường, da dầu, da hỗn hợp hoặc da khô. Da mất nước là do bạn mới sử dụng các sản phẩm điều trị mụn, do sử dụng các sản phẩm hút nước mạnh như tẩy trang, sữa rửa mặt tạo bọt… hoặc không được cung cấp đủ nước. Để giúp làn da của bạn trở về trạng thái khỏe mạnh, bạn cần cấp nước cho da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, chăm sử dụng xịt khoáng, tránh ngồi điều hòa thường xuyên. Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh như sữa rửa mặt tạo bọt.

Cách chăm sóc da dầu

Khi chăm sóc da dầu bạn nên chú ý đến bước làm sạch da, chọn những sản phẩm không gây dầu, có khả năng kiềm dầu tốt

Khi chăm sóc da dầu bạn nên chú ý đến bước làm sạch da, chọn những sản phẩm không gây dầu, có khả năng kiềm dầu tốt

Da dầu có ưu điểm là tốc độ lão hóa chậm hơn nhưng kèm theo đó là hàng loạt các vấn đề về da như lỗ chân lông to, mụn viêm, mụn cám, mụn đầu đen, da sạm… Với làn da này thì bạn nên chọn những loại dưỡng có cấu trúc mềm mỏng nhẹ, thấm nhanh và nhớ giữ cho da thông thoáng sạch sẽ bằng những sản phẩm phù hợp như tẩy trang, sữa rửa mặt và toner cân bằng da.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

Da hỗn hợp có 2 loại, hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô. Ở Việt Nam thường là da hỗn hợp thiên dầu tức là vùng chữ T rất dầu và vùng má rất khô. Bạn nên kết hợp 2 loại kem riêng biệt để chăm sóc 2 vùng khác nhau cho phù hợp.

Chăm sóc làn da nhạy cảm, dễ kích ứng

Chăm sóc da nhạy cảm đòi hỏi bạn phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da

Chăm sóc da nhạy cảm đòi hỏi bạn phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da

Da nhạy cảm cũng như da mất nước, có thể là bất kể loại da nào. Da nhạy cảm thường rất mỏng, dễ kích ứng, thương tổn. Khi chăm sóc da nhạy cảm, hãy chú ý các sản phẩm phải an toàn, lành tính, dịu nhẹ, không chứa nước hoa, hương liệu, các thành phần gốc parabel… Bạn nên test thử sản phẩm trước khi áp dụng cho làn da nhạy cảm. Điều quan trọng nhất là phải che chắn da cẩn thận, dùng sản phẩm dịu nhẹ phù hợp cho da.

Cách chăm sóc da mụn

Da mụn thường là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tự ti, chỉ cần một vài nốt mụn li ti cũng khiến vẻ ngoài của bạn bớt phần lung linh rồi. Không những thế, da mụn còn rất dễ để lại thâm, sẹo, nếu không xử lý đúng cách sẽ khiến da lồi, lõm, rất xấu. Đối với da mụn, bước làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ là quan trọng nhất. Ngoài ra kem trị mụn cũng sẽ giúp bạn giảm viêm, giảm sưng. Sau khi điều trị mụn, bạn nên tập trung trị thâm với các sản phẩm đặc trị để lấy lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô, đặc biệt là sữa rửa mặt phải được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, nếu không, da không những sẽ khô hơn mà còn nhanh lão hóa. Dưới đây là top 5 sữa rửa mặt tốt dành cho làn da khô bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!