Một số điểm lưu ý khi sử dụng tivi bạn nên biết để tránh và dùng khi cần thiết ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời đại công nghệ tiên tiến dần chiếm đi những khoảng chống cần thiết của con người, thay vào ta vùi mình vào những thiết bị công nghệ, trong số đó phải kể đến đầu tiên chắc chắn là tivi, tivi không chỉ là thiết bị xem thông tin nó còn là dụng cụ để giải trí chất lượng cao. Tại sao lại như vậy ?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, những thương hiệu tivi lớn khác nhau như tivi Samsung, Sony, LG, Toshiba và Panasonic… liên tục tung ra thị trường những dòng sản phẩm smart tivi thế hệ mới, tiên tiến và mạnh mẽ hơn rất nhiều lần tivi giá rẻ thông thường. Chính điều này khiến chúng ta ngày càng chìm đắm trong việc giải trí trên màn ảnh tivi, mà quên đi một điều rằng, chúng ta đang bỏ lại đằng sau những phút giây cùng gia đình và thư giản cho bản thân, không những thế điều này còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người một các chầm trọng. Vậy làm cách nào để ta có thể khác phục thói quen tác hại này, thì ngay sau đây websosanh xin được bật mí cho các bạn những lưu ý cần thiết khi sử dụng tivi ngoài đời thường mà ai cũng nên trang bị cho bản thân.

Không nên để độ sáng tivi quá lớn

Nghe thật vô lý, việc mua một chiếc tivi và tận dụng hết các tính năng và những gì tuyệt vời nhất mà nó mang lại. Nhưng không phải tính năng cũng tốt khi tận dụng tối đa. Với những chiếc tivi LED và LED, bạn không nên mở độ sáng quá mức, đặt biệt là trong phòng tối vì nó sẽ ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm mà còn sẽ gây hại cho mắt bởi màn hình có điện áp cao.

Một số điểm lưu ý khi sử dụng tivi bạn nên biết tránh và khi cần thiết ?
Ánh sáng của tivi ảnh hưởng trực tiếp đến mắt của người sử dụng

Không nên nằm xem tivi

Với đại đa số nhiều người, việc nằm xem tivi là một chuyện hết sức bình thường. Nhưng thực sự đây là một thói quen không tốt chút nào cho sức khỏe bởi khi nằm xem thì phải ngẩng đầu, nghiêng đầu, nhìn lệch. Nếu như nằm xem tivi trong hàng giờ sẽ rất có hại cho mắt như: nhứt mỏi mắt, sưng đau mãn cầu, tăng nhẵn áp, giảm thị lực.

Không nên để các loại cây cảnh gần tivi

Trong không gian phòng, chúng ta thường bố trí chậu cảnh để trang trí. Nhưng bạn không nên để gần cây cảnh gần tivi, bởi nước trong chậu sẽ bốc hơi lên làm cho tivi bị ẩm và làm giảm độ bền của máy. Đó là tác hại của cây cảnh ảnh hưởng đến tivi, còn tivi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cây cảnh nếu bạn để tivi quá gần chậu cây cảnh bởi bóng đèn điện tử của tivi sẽ phóng ra những xạ tuyến gây phá hoại tế bào của thực vật.

Một số điểm lưu ý khi sử dụng tivi bạn nên biết tránh và khi cần thiết ?
Để cây cảnh tránh xa tivi để hạnh chế hỏng hóc

Không nên đặt tivi trong khung tủ

Một số gia đình có thói quen đặt tivi vào trong một khung tủ để tiết kiệm diện tích, tuy nhiên nó là một việc cực kỳ sai lầm bởi vì việc này sẽ ngăn tivi không thể thoát nhiệt được, ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của máy.

Đặt tivi xa khỏi ánh mắt người dùng phù hợp

Khoảng các đặt tivi đến mắt người dùng tuỳ thuộc vào độ rộng của màn hình chiếc tivi đó, chính vì thế bạn cũng nên tham khảo bài viết dưới đây của mình để có thể đặt chiếc tivi nhà mình ở một vị trí phù hợp nhất.

Khoảng cách đặt tivi tới mắt người dùng là bao nhiêu thì an toàn với sức khoẻ

=> Kết luận: Qua bài viết trên đây, mình hy vọng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn trong việc sử dụng tivi của bản thân hay những thành viên trong gia đình mình, đặc biệt là với trẻ nhỏ bạn cần phải quan tâm hơn rất nhiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA là một sản phẩm công nghệ đỉnh cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động chưa từng có. Với độ phân giải 8K vượt trội, công nghệ NanoCell tiên tiến và nhiều tính năng thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ nâng tầm không gian giải trí tại gia của bạn.
Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C là một tuyệt tác công nghệ mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Với màn hình khổng lồ 98 inch, công nghệ QLED tiên tiến và hệ thống âm thanh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn biến phòng khách của bạn thành một rạp chiếu phim tại gia đẳng cấp.