Một số điều cần lưu ý khi chọn lựa tai nghe cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe là một trong những thiết bị rất phổ biến đối với trẻ, tuy nhiên không có nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới chất lượng và tính an toàn của tai nghe. Dưới đây là một số điều các bậc phụ huynh nên cân nhắc khi sắm tai nghe cho con minh.

Giới hạn âm lượng

Đa số trẻ muốn âm thanh phải thật to và sôi động, vì vậy nhũng tai nghe thường dễ làm hại tới khả năng nghe của trẻ. Nhiều tổ chức y tế khuyên cáo mức âm thanh tối đa là 85dB. Với những âm thanh vượt mức 85dB, dù chỉ nghe trong thời gian ngắn cũng có thể gây hại cho tai của trẻ. Nhiều bộ tai nghe thiết kế cho trẻ em có tính năng giới hạn âm lượng để tránh làm hại tai của trẻ, ngay cả khi âm lượng được bật ở mức tối đa.

Khả năng giảm tiếng ồn

Sẽ khá mất tâp trung khi bạn đang cố xem phim hay nghe nhạc trong khi có nhiều người đang nói chuyện. Phản ứng đầu tiên của nhiều người khi gặp tình huống này là tăng âm lượng lên để át đi tiếng ồn bên ngoài. Trẻ em thường rất hay dùng cách này. Khả năng giảm tiếng ồn từ bên ngoài sẽ loại bỏ việc tăng âm lượng lên tới mức hại cho tai. Chức năng này cũng ngăn không cho âm thanh lọt từ tai nghe ra ngoài, gây phiền hà cho những người xung quanh.

Tai nghe vừa vặn và thoải mái

Đầu và tai của trẻ thường nhỏ hơn của người lớn, chính vì thế mà trẻ nhỏ cần có bộ tai nghe đúng cỡ. Nhũng bộ tai nghe cho trẻ em nên có headband dễ điều chỉnh và ốp tai có đệm mềm để ôm vừa vặn vào tai trẻ mà không bị trượt hay ép vào tai của trẻ.

Tai nghe cho trẻ nên có headband dẻo tránh bị gãy để không làm hại tới trẻ

Tai nghe cho trẻ nên có headband dẻo tránh bị gãy để không làm hại tới trẻ

Thiết kế thân thiện với trẻ

Trẻ em thích màu sắc sặc sỡ và những thiết kế bắt mắt. Trẻ em cũng hay vụng trong việc giữ đồ, vì vậy tai nghe cho trẻ phải bền, nhiều màu sắc, có thiết kế độc đáo hoặc mang hình những nhân vật quen thuộc đối với trẻ.

Tai nghe cho trẻ nên có màu sắc sặc sỡ và hình ảnh thân thiện với trẻ

Tai nghe cho trẻ nên có màu sắc sặc sỡ và hình ảnh thân thiện với trẻ

Giá cả

Vì trẻ em hay quăng quật những món đồ trong tay chúng và chúng sẽ coi bộ tai nghe như một món đồ chơi, việc tìm ra một bộ tai nghe có chất lượng cao, độ bền tốt, có mức giá vừa phải mà vẫn hấp dẫn đối với trẻ là một điều rất quan trọng nhưng cũng đầy thách thức.

Đức Lộc

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.