Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng Hafele mà bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cần lưu ý điều gì khi sử dụng lò nướng Hafele? Nội dung bài viết sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó một cách chi tiết.

Lò nướng là sản phẩm không còn quá xa lạ trong gian bếp của các gia đình hiện nay. Lò nướng Hafele có xuất xứ từ Châu Âu, với công nghệ tiên tiến, tôn lên vẻ sang trọng cho căn bếp của bạn. Sử dụng lò nướng giúp bạn có thể chế biến các món ăn cho gia đình thêm đa dạng. Và sau đây là một số lưu ý khi sử dụng lò nướng, để bạn có thể phát huy tối đa tính năng, độ an toàn và chính xác của sản phẩm này.

Vị trí đặt lò nướng Hafele

Lưu ý đầu tiên trong việc chọn vị trí đặt lò nướng là đặt lò ngang tầm mắt. Lò nướng Hafele có thiết kế mặt trước bằng kính nên bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng thực phẩm trong quá trình nướng. Hạn chế cúi người theo dõi, an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt lò gần các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh, máy giặt,… để tránh những tác động có hại cho các thiết bị này từ nguồn nhiệt của lò nướng Hafele.

lò nướng Hafele
Không nên đặt lò nướng Hafele gần các thiết bị điện tử khác

Cài đặt chức năng nướng

Mỗi món ăn sẽ cần một lượng nhiệt và phương pháp nướng khác nhau để thực hiện. Vì vậy, mọi người cần xác định loại thực phẩm, món ăn muốn chế biến để tránh lãng phí điện năng cũng như có phương pháp nướng phù hợp với món ăn muốn chế biến.

Khởi động lò trước khi nướng

Bạn nên khởi động lò trước khi nướng để tránh thức ăn bị cháy trước khi chín. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thoa một lớp dầu mỡ trước khi cho thức ăn vào khay để thức ăn không bị bám dính. Trong thời gian khởi động lò (khoảng 30 phút), bạn có thể ướp thức ăn cho món ăn thêm hấp dẫn.

lò nướng Hafele
Nên khởi động lò nướng 30 phút trước khi bắt đầu nướng

Nguyên tắc sử dụng lò nướng an toàn

Một số nguyên tắc an toàn cơ bản khi sử dụng lò nướng Hafele là:

lò nướng Hafele
Nguyên tắc sử dụng lò nướng đảm bảo an toàn
  • Không nên cho thực phẩm vào các hộp nhựa, xốp trước khi cho vào lò sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và các vật dụng có thể bị mềm trong lò tạo ra các chất có hại trong thực phẩm. Ngoài ra, không sử dụng đồ kim loại vì chúng có thể dẫn điện hoặc khiến bạn dễ bị bỏng khi lấy ra khỏi lò. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm như sứ, gốm, thủy tinh… Nhưng đừng quên đeo găng tay và dùng kẹp khi lấy đồ ra khỏi lò.
  • Đối với các loại thực phẩm như nghêu, sò, ốc, hến hay các loại hạt… Nếu bạn bọc giấy bạc để nướng thì không nên bọc quá kỹ vì có thể bị nổ do áp suất từ ​​lò khi nóng lên.
  • Không mở lò khi lò đang hoạt động vì nhiệt khi lò đang hoạt động rất cao có thể gây bỏng.
  • Trước khi lấy thức ăn ra khỏi lò, bạn nên tắt lò về chế độ OFF để đảm bảo an toàn.

Lưu ý khác

Sau khi sử dụng lò, bạn nên dùng khăn mềm để lau lại lò, giúp lò sáng bóng và bền đẹp. Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch và lau lại bằng khăn khô, tránh để cặn thức ăn bám lâu ngày khiến vết bẩn trong lò khó tẩy rửa và mất vệ sinh. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc dụng cụ làm sạch mạnh.

Hiện nay trên thị trường nhu cầu sử dụng lò nướng Hafele  tăng cao đồng nghĩa với sự xuất hiện ồ ạt của các nhà phân phối sản phẩm này gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm chính hãng cũng như chất lượng của sản phẩm. Để có thể chọn được nhà cung cấp uy tín cũng như giá ưu đãi nhất đừng quên truy cập vào Websosanh nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!