Một số vấn đề cần kiểm tra khi mua laptop cũ giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua laptop cũ giá rẻ bạn cần kiểm tra một số vấn đề như tổng thể bên ngoài, màn hình, các cổng kết nối, pin, bộ sạc, bàn phím và đặc biệt là cấu hình của máy tính.

Để chọn mua được một chiếc laptop cũ giá rẻ chất lượng bạn cần phải kiểm tra nhiều yếu tố của máy như màn hình, bàn phím, cấu hình,… Bởi đây là những sản phẩm đã qua sử dụng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số vấn đề quan trọng cần kiểm tra khi mua máy tính cũ.

Kiểm tra tổng thể laptop có bị nứt hay vỡ ở đâu không?

Bề ngoài của máy sẽ giúp bạn biết được phần nào chất lượng của chiếc laptop đó. Bạn cần kiểm tra bản lề của máy xem có chắc chắn hay không và các góc cạnh của máy có bị vỡ hay nứt ở đâu không. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra phần khớp nối giữa màn hình và thân máy bằng cách gập màn hình lên xuống nhiều lần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem các cổng kết nối còn nguyên vẹn hay không.

laptop cũ giá rẻ

Kiểm tra màn hình của laptop

Trước hết, bạn cần xem màn hình có bị xước hay không, nếu bị xước nhẹ thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình sử dụng và có thể chấp nhận được. Nhưng nếu màn hình bị xước nhiều thì bạn cần cân nhắc trước khi mua laptop.

Sau đó, bạn cần kiểm tra màn hình có điểm chết hay không. Điểm chết là những vệt sáng bất thường hoặc các đốm nhỏ ở trên màn hình khiến cho hình ảnh hiển thị không sắc nét và gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Để kiểm tra điểm chết trên màn hình bạn có thể sử dụng phần mềm Dead Pixel Locator.

Kiểm tra bàn phím và touchpad

Bạn hãy thử gõ một đoạn văn bản với tất cả các phím để xem có phím nào bị liệt không. Bên cạnh đó, nếu laptop có hỗ trợ đèn nền thì hãy kiểm tra xem còn sử dụng được không bằng cách nhấn các tổ hợp phím tắt tương ứng với từng dòng máy. Về touchpad, bạn hãy ấn thử trái phải và di chuyển chuột.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bàn phím bằng ứng dụng KeyboardTest. Bạn tải KeyboardTest về máy và nhấn thử từng phím nếu hiện lên màu xanh lá thì OK, còn nếu có màu xanh dương hoặc đỏ thì phím đã bị lỗi.

laptop cũ giá rẻ

Kiểm tra cấu hình của laptop cũ giá rẻ

Đây là bước quan trọng nhất khi mua một chiếc laptop cũ giá rẻ. Dù người bán đã cung cấp thông tin về cấu hình cho bạn nhưng bạn vẫn nên kiểm tra lại xem có khớp với thông tin được hiển thị trên phần mềm không. Để kiểm tra, bạn vào Settings, chọn System sau đó kéo xuống mục About để xác thực.

Kiểm tra hệ thống loa, webcam của máy tính

Để kiểm tra loa, bạn hãy mở thử một đoạn nhạc và tăng âm lượng từ nhỏ đến lớn, nếu âm thanh không bị ngắt quãng hoặc phát ra tiếng rè thì bạn có thể an tâm. Chú ý, loa máy tính thường được chia thành 2 phần là loa trái và loa phải nằm, vì vậy hãy kiểm tra cả 2 bên loa để chắc chắn rằng chúng vẫn hoạt động tốt. Thông thường, laptop cũ hay bị hỏng webcam do đó bạn cũng nên kiểm tra xem khả năng hoạt động của webcam.

Kiểm tra pin, bộ sạc của laptop cũ giá rẻ

Đầu tiên là bộ sạc, bạn hãy nhìn cẩn thận xem dây có bị đứt hay hở mạch không rồi thử sạc máy trong vòng 5-10 phút để đảm bảo nó vẫn hoạt động bình thường. Với laptop cũ thì viên pin sẽ giảm hiệu suất đi một phần, bạn hãy dùng thử máy trong 30 phút nếu pin máy chỉ mất khoảng 10-20% thì có thể chấp nhận được.

laptop cũ giá rẻ

Bài viết trên đây là một số yếu tố cần kiểm tra khi đi mua laptop cũ giá rẻ. Việc mua máy cũ sẽ kèm theo rất nhiều các rủi ro, do vậy hãy kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!