Mua điện thoại iPhone: những điều cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang cần mua điện thoại iPhone thì những thông tin dưới đây có thể có ích để giúp bạn mua được chiếc iPhone chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu.

iPhone luôn là thương hiệu smartphone hàng đầu, không chỉ là người mở đường cho khái niệm điện thoại thông minh mà Apple còn luôn mang tới iPhone với vị trí là người dẫn đầu công nghệ trên thị trường smartphone. Chính vì thế, rất nhiều người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà trên cả thế giới đều ưa chuộng mua điện thoại iPhone.

Tuy nhiên, với mỗi điều kiện tài chính cũng như mục đích sử dụng khác nhau, mỗi người lại lựa chọn cho mình cách mua iPhone không giống nhau. Vậy khi mua điện thoại iPhone, người dùng cần lưu ý gì để mua được cho mình một thiết bị chất lượng mà vẫn tiết kiệm túi tiền vượt trội?

1. Xác định đời điện thoại iPhone cần mua

Ra mắt từ năm 2007, tới nay, Apple đã tung ra thị trường khá nhiều các đời điện thoại iPhone khác nhau, chính vì thế người tiêu dùng cũng có được nhiều sự lựa chọn khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của bản thân.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo hình dưới đây để nắm được các đời iPhone tính tới năm 2017:

điện thoại iphone

Năm 2017 là năm đánh dấu 10 năm ra mắt của iPhone và iPhone X cũng chính là chiếc iPhone phiên bản kỷ niệm 10 năm, và nó thực sự mang tới sự đột phá không chỉ về mặt thiết kế mà còn là công nghệ, đặcbiệt là Face ID cùng hệ thống camera kép đầu tiên.

Tiếp nối sự thành công của iPhone X thì năm 2018 Apple tiếp tục trình làng phiên bản nâng cấp gồm các dòng iPhone XR, iPhone Xs, iPhone Xs Max.

Năm 2019, Apple gây sốt thị trường với chiếc iPhone sở hữu 3 camera đầu tiên trên thị trường, và iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thực sự khiến người dùng ấn tượng về chất lượng ảnh chụp cũng như thiết kế gần như lột xác so với thế hệ cũ.

Đương nhiên, các đời iPhone càng mới thì mức giá của nó cũng càng đắt đỏ, do đó nếu có điều kiện tài chính thoải mái thì bạn nên lựa chọn những iPhone mới nhất để được trải nghiệm các công nghệ hiện đại hàng đầu. Tuy nhiên, đối với những người không chú trọng “trend” và muốn có một chiếc iPhone đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng thì chỉ cần mua điện thoại iPhone 6 Plus hoặc iPhone 7…cũng có thể đáp ứng tốt các nhu cầu về cả cấu hình lẫn chất lượng ảnh chụp rồi.

2. Nên mua iPhone mới hay iPhone đã qua sử dụng?

Rõ ràng câu hỏi này không dành cho những người có điều kiện tài chính thoải mái, nhưng với những người đang phân vân nên mua chiếc iPhone đời cũ mới hay nên mua iPhone đời mới nhưng đã qua sử dụng thì cũng là điều cần cân nhắc.

mua điện thoại iphone 6 plus

Việc mua những đời điện thoại iPhone cũ nhưng máy mới fullbox thì mang tới sản phẩm an tâm hơn về chất lượng, tuy nhiên giới hạn về công nghệ khi so sánh với việc mua iPhone mới đã qua sử dụng.

Ngược lại, iPhone đời mới đã qua sử dụng thì giúp bạn có được sản phẩm hợp thời hơn, với các tính năng hiện đại hơn. Tuy nhiên, khi mua bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và nắm được các vấn đề chính trên điện thoại iPhone cũ để đảm bảo không gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

3. Có hay không nên mua điện thoại iPhone trả góp 0%?

Thay vì mua iPhone cũ thì nhiều người lựa chọn mua iPhone mới theo hình thức trả góp để sở hữu được điện thoại ưa thích mà vẫn đảm bảo về điều kiện tài chính. Phương án này rõ ràng được nhiều người dùng lựa chọn, tuy nhiên có hay không nên mua điện thoại iPhone trả góp 0%?

mua diện thoại iphone trả góp

Hiện nay có 2 hình thức mua trả góp điện thoại iPhone bao gồm:

– Mua trả góp iPhone online

Hình thức này được các đơn vị bán lẻ có website triển khai. Việc mua iPhone online đòi hỏi người mua cần có thẻ tín dụng Visa hoặc Mastecard của các ngân hàng trong nước như VPBank, Vietinbank hoặc Vietcombank…theo đó, chỉ cần điền đầy đủ các thông tin và xác nhận là iPhone sẽ được chuyển tới tận địa điểm bạn đăng ký nhận.

– Mua trả góp iPhone tại cửa hàng

Đối với hình thức này, bạn cần phải có chứng minh thư, sổ hộ khẩu hoặc bằng lái xe. Sau khi chọn được iPhone mong muốn, người mua làm thủ tục mua trả góp bằng cách đưa giấy tờ chứng minh và làm hợp đồng mua trả góp. Cùng với đó, một số cửa hàng đòi hỏi cần có người xác nhận, bạn sẽ phải cung cấp số điện thoại của một số người quen biết để bên cửa hàng gọi điện xác nhận.

Đối với hình thức này, bạn sẽ phải trả trước một số tiền nhất định, số tiền còn lại hàng tháng bạn sẽ mang tới nơi mua trả góp hoặc các chi nhánh của cửa hàng bán điện thoại đó để thanh toán.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm được một số điểm hữu ích để mua iPhone tốt nhất để sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!