Mua điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ iPhone mà đối với các thương hiệu smartphone khác người dùng cũng có xu hướng mua máy cũ đề sử dụng. Vậy khi mua một chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite có những gì cần phải lưu ý? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Kiểm tra ngoại hình

Mua điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ sẽ không tránh khỏi tình trạng có những vết xước trên thân máy và tùy theo mức độ trầy xước mà giá bán cũng khác nhau. Do đó, khi mua điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ bạn cần cân nhắc, xem xét và kiểm tra thật kỹ lưỡng tình trạng bên ngoài của máy để đảm bảo rằng chiếc điện thoại mà bạn mua không quá xấu xí.

redmi note 10 lite

 

2. Kiểm tra dãy số IMEI

Dù điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ không quá đắt đỏ nhưng dẫu sao một chiếc máy chính hãng vẫn sẽ hoạt động tốt hơn so với những chiếc máy dựng. Bởi vậy, kiểm tra điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ đó có chính hãng hay không là một điều rất quan trọng. 

Một vài hướng dẫn để kiểm tra IMEI điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ mà bạn cần lưu ý như sau:

  • Nếu điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ mà bên bán hàng vẫn còn giữ vỏ hộp thì chỉ cần thực hiện tổ hợp phím ấn *#06# để kiểm tra xem mã IMEI có trùng khớp với thông tin được in trên vỏ hộp hay không.

redmi note 10 lite

 

  • Để biết cụ thể hơn về các thông tin của chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ từ ngày kích hoạt cho đến thời gian bảo hành máy,… thì chỉ cần tiếp tục truy cập vào trang web IMEI info.

3. Kiểm tra MiCloud

Nếu khi mua điện thoại iPhone cũ chúng ta cần check mã iCloud thì đối với chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ chúng ta cũng sẽ có mã MiCloud. 

Đối với những chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ bạn cần yêu cầu bên cung cấp xóa tài khoản MiCloud của người dùng trước ra khỏi thiết bị tránh những rủi ro đáng tiếc về sau như bị lấy cắp dữ liệu hay bị khóa máy từ xa. 

4. Kiểm tra pin

Mức độ chai pin là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị tại thời điểm bán của bất kỳ chiếc điện thoại di động nào, kể cả điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ. Dù là mua máy cũ nhưng mức pin lý tưởng mà người dùng thường hướng đến là trên 90%. 

Đối với chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ, để kiểm tra tình trạng pin, chúng tôi thông tin đến bạn cách sau:

  • Nhập mã USSD *#*#6485#*#* rồi ấn phím gọi.
  • Sau vài giây xử lý, hệ thống sẽ cung cấp đến bạn tình trạng pin của điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ với các dữ liệu gồm có dung lượng pin hiện tại và dung lượng pin của máy lúc còn mới. 
  • Chỉ cần một phép tính cơ bản là lấy dung lượng pin hiện tại chia cho dung lượng pin còn lúc máy còn mới rồi nhân với 100. Cuối cùng, bạn sẽ có số % pin còn lại của điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ.

5. Một vài lưu ý khác

Bên cạnh 4 yếu tố quan trọng kể trên, khi mua điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ khách hàng cũng cần đặc biệt chú ý đến những điều sau;

  • Bạn có thể thực hiện một cuộc gọi bằng điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ để test xem loa của máy có to, rõ ràng không hay bị rè. Thao tác này cũng giúp bạn biết được khả năng bắt sóng của điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ nữa đấy.
  • Chỉ cần một thao tác nhỏ là bật camera của điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ sau đó che kín phần camera. Khi đó, nếu điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ bị lỗi màn hình thì sẽ có các đường sọc xuất hiện.

redmi note 10 lite

 

  • Thực hiện các thao tác chạm, vuốt màn hình, mở các ứng dụng sẵn có trong máy điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ để check xem máy có bị lỗi cảm ứng hay không.
  • Một thao tác không thể bỏ qua chính là kiểm tra các cổng kết nối của điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ xem có bị hư hại gì không hay vẫn hoạt động ổn định.
  • Cuối cùng, dù điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ giá không cao, nhưng đối với hàng quá rẻ bạn cũng nên đề phòng vì rất có thể đó là những chiếc máy kém chất lượng. Giá bán tham khảo cho điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ rơi vào khoảng 3.500.000-4.000.000 VNĐ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sáng suốt tìm mua được một chiếc điện thoại Redmi Note 10 Lite cũ ưng ý về cả chất lượng lẫn giá bán.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!