Mua điều hoà trả góp NÊN hay KHÔNG ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây, tôi được nghe nhiều phàn nàn của người tiêu dùng về việc mua điều hòa trả góp nếu bạn cũng đang có ý định mua điều hòa trả góp thì đừng tiếc 2 phút đọc bài viết này trước khi quyết định:

Mua điều hòa trả góp vì không có tiền

Trời thì nóng, mà tiền thì không có, người tiêu dùng quan tâm tới các chính sách trả góp tại các trung tâm siêu thị điện máy khi họ chi tiền quảng cáo thật mạnh cho “trả góp lãi suất 0%”.

Theo hình thức trả góp mà các bên bán đưa ra thì một sản phẩm có giá trị lớn khi người tiêu dùng đồng ý mua với hình thức trả góp sẽ phải hoàn thành một số thủ tục cần thiết, chi trả trước từ 30% – 50% giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ được chia đều cho các tháng và người tiêu dùng phải hoàn trả dần trong 6 tháng tới 1 năm.

Vì không có tiền để mua đứt một lần và cảm thấy mình có thể trả góp dần trong 6 tháng tới 1 năm được nên nhiều người tiêu dùng đã quyết mua điều hòa trả góp để rồi có rất rất nhiều những thứ đằng sau mà chỉ người trong cuộc mới rõ.

Mua điều hòa trả góp và những phàn nàn của người tiêu dùng trong cuộc

Gần đây, tôi được nghe nhiều phàn nàn của người tiêu dùng về việc mua điều hòa trả góp nếu bạn cũng đang có ý định mua điều hòa trả góp thì đừng tiếc 2 phút đọc bài viết này trước khi quyết định:

“Trả góp 0%” – Họ không nói dối chỉ là họ chưa nói hết sự thật cho bạn biết mà thôi

mua điều hòa trả góp nên hay không ?
mua điều hòa trả góp nên hay không ?

Người mua “trả góp 0%” phải gánh thêm một loại những “phụ phí” trên trời, đầu tiên để được chấp nhận mua điều hòa trả góp bạn phải mua sản phẩm với một mức giá cao hơn giá niêm yết. Ví dụ nếu bạn mua trả góp một chiếc điều hòa giá thị trường là 8 triệu thì mua trả góp giá của nó sẽ được báo lên là 10 triệu. Chênh 2 triệu so với giá niêm yết thị trường.

Hơn nữa các quà tặng khuyến mãi đi kèm được quảng cáo cùng người mua trả góp sẽ không nhận được. Thậm chí chế độ bảo hành cũng sẽ không có luôn.

Nếu trong quá trình trả góp mà người mua không thanh toán đúng thời hạn thì sẽ bị phạt từ 100.000vnđ – 300.000vnđ. Nếu quá thời gian gia hạn vẫn chưa hoàn trả được thì sẽ bị tính lãi suất tương đương lãi suất vay ngân hàng với số tiền còn thiếu.

Theo như quảng cáo việc làm thủ tục trả góp 0% chỉ diễn ra chưa đầy 15 phút nhưng thực tế ngoài việc hoàn thành các giấy tờ có liên quan, người mua còn phải chờ đợi ngân hàng, đơn vị liên kết với nơi bán đưa ra chương trình trả góp xác minh và đảm bảo tài chính. Tính ra bạn cũng mất khoảng 1 tuần đổ ra thì mới hoàn tất được thủ tục.

Tưởng như mọi việc thế là xong nhưng chưa hẳn, nhiều người mua trả góp phàn nàn nhiều về việc nộp tiền trả góp đúng kì hạn vẫn bị nhân viên các trung tâm điện máy làm phiền từ nhắn tin tới gọi điện khiến họ phát rồ lên được.

Mua điều hòa trả góp NÊN hay KHÔNG NÊN ?

Ai đi bán hàng chả muốn bán đứt một lần cho xong, “tiền tươi thóc thật” 2 bên đều thích vì “thuận mua vừa bán”. Vẫn biết vì không có đủ tiền để mua một lần, ngại đi vay mượn nên mới phải “mua điều hòa trả góp” nhưng nếu nhìn vào thực tế, sau khi trả xong hết nợ nần, giá sản phẩm của bạn cũng chênh thêm khoảng 3 triệu so với giá trị sản phẩm lúc mua chưa kể những lợi ích đi kèm khi mua còn bị hạn chế hoặc không có.

Người bán đã không muốn bán trả góp thì sao cứ quảng cáo “trả góp lãi suất 0% để làm gì?

Thực chất đó chỉ là chiêu trò để “móc túi” khách hàng thu nhập thấp dễ hơn mà thôi. Bởi thế trước khi quyết định mua điều hòa trả góp Websosanh.vn khuyên bạn nên tìm hiểu thật kĩ các thông tin về sản phẩm. Hỏi thật rõ các chính sách trả góp nếu được hãy tìm tới những người đã trả góp thành công để xem nơi bạn mua đó có tốt thực sự không. Còn nếu bạn đã dành dụm đủ tiền mua điều hòa rồi thì KHÔNG NÊN MUA TRẢ GÓP làm gì. Mua đứt luôn đi để an tâm mà sống đỡ phải bực dọc, khó chịu suốt tháng suốt năm với cái trả góp đó.

Điều hòa Thái lan hay thực chất chỉ là “phù phép” của điều hòa Trung quốc mà thôi

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!