Mua laptop mini tốt nhất cần chú ý những gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua laptop mini, netbook để phục vụ nhu cầu công việc và giải trí hàng ngày thì hãy lưu ý đến những điểm sau.

Một chiếc laptop mini – netbook nhỏ gọn sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho người dùng thường xuyên phải di chuyển và sử dụng laptop trong nhiều điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, về mặt cấu hình thì dòng laptop mini cũng sẽ có những hạn chế nhất định vì vậy bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn mua.

Thiết kế laptop mini

Các dòng laptop mini có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, năng động. Kích thước và trọng lượng nhỏ giúp cho máy có thể bỏ gọn trong những túi đeo bé giúp người dùng có thể mang theo và sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Laptop mini có thiết kế nhỏ gọn

Laptop mini có thiết kế nhỏ gọn với màn hình kích thước dưới 10 inch

Màn hình laptop mini thường có kích thước 7- 10 inch, phần bạn phím được thiết kế gọn nhất có thể, nhiều mẫu laptop mini còn lược bớt trackpad nhằm thu gọn kích thước của máy. Nhìn chung bạn sẽ mất thời gian để làm quen với kiểu thiết kế này.

Màn hình laptop mini

Các dòng laptop mini trên thị trường hiện nay thường sở hữu màn hình kích thước khoảng từ 7 đến 10 inch. Đi kèm với màn hình 7 inch thường là độ phân giải 800 x 480 px, màn hình nhỏ và độ phân giải thấp khiến bạn gặp khó khăn khi lướt web hoặc đọc văn bản do sẽ phải cuộn nhiều lần để xem hết nội dung.

Với màn hình 9 hoặc 10 inch thì độ phân giải sẽ ở mức 1024 x 600 px. Ở kích thước và độ phân giải này có sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Bộ vi xử lý laptop mini

Với thiết kế nhỏ gọn của mình nên cấu hình phần cứng của các dòng laptop mini không thực sự mạnh mẽ. Bộ vi xử lý của máy nhắm đến nhu cầu giải trí và công việc văn phòng nhẹ. Nhìn chung chip xử lý của laptop mini được tối ưu cho nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng và tiết kiệm năng lượng ở mức thấp cho phép máy hoạt động được lâu hơn.

Cấu hình laptop mini có phần hạn chế

Cấu hình laptop mini có phần hạn chế

Hiện tại có Intel và VIA là hai hãng thiết kế vi xử lý dành riêng cho netbook để tiết kiệm điện năng. Intel khởi đầu với dòng Celeron M processor (900 MHz) nhưng sau đó đã ra mắt thế hệ chip Atom nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn (tốc độ từ 800 MHz đến 1.8 GHz).

Các laptop mini dùng chip C7-M (1-1,7 GHz) vận hành khá tốt nhưng vẫn không nhanh bằng chip Atom. Laptop dùng chip này có thể chạy tối đa 4 tiếng mỗi lần sạc pin. Trong khi đó nền tảng Nano (tốc độ từ 1.0 GHz đến 1.8 GHz) nhằm cạnh tranh với Intel Atom.

Ổ lưu trữ laptop mini

Laptop mini hiện đang sử dụng hai loại ổ cứng là SSD và HDD. Những ổ cứng HDD thường có dụng lượng lưu trữ lớn hơn ổ cứng SSD khá nhiều tuy nhiên tốc độ đọc/ghi giữ liệu không cao, tản nhiệt nhiều và nhanh hỏng hơn ổ cứng SSD. Ổ cứng SSD nhanh hơn, bền hơn và mát hơn tuy nhiên hạn chế là khá đắt và dung lượng nhỏ.

Để tối giản không gian của laptop thì các nhà sản xuất đã lược bỏ ổ đĩa DVD trên những laptop mini vì vậy mọi việc cài đặt và trao đổi dữ liệu đều sẽ được thông qua cổng USB trên máy.

Thời lượng pin của laptop mini

Lựa chọn laptop mini có thời lượng pin tốt

Bạn nên lựa chọn laptop mini có thời lượng pin tốt

Khi mua một chiếc laptop có tính di động cao thì không thể không bỏ qua thời lượng pin của máy. Thông thường bạn sẽ quan tâm xem pin của laptop mà bao nhiêu cell, nhưng với kích thước nhỏ thì pin của laptop còn chịu ảnh hưởng từ các phần linh kiện khác và các sử dụng của người dùng. Tùy thuộc vào các yếu tố đó mà laptop mini có thể hoạt động từ 4 tiếng đến6 tiếng. Điều này cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để duyệt Internet hoặc có thể hoàn thành cho xong công việc đang bị dở dang mà không bị hạn chế khi laptop không thể dùng điện nguồn.

Ngoài ra, cần lưu ý đến cổng và webcam. Laptop mini hiện nay có 2 hoặc 3 cổng USB, một cổng VGA và khe cắm thẻ nhớ. Hầu hết laptop mini tích hợp webcam 0,3 hoặc 1,3 megapixel với chất lượng đủ để chat hình (video).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!