Mua máy tính bảng chơi game gần lưu ý những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm mua máy tính bảng chơi game để cho những ai đang có dự định có thể chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Trong nhiều năm, máy tính bảng đã được đặt nằm giữa thế giới smartphone và laptop. Mặc dù không thể thay thế hoàn hảo, nhưng máy tính bảng vẫn có một số thành tích riêng biệt – màn hình lớn hơn so với smartphone và tuổi thọ pin tốt hơn hầu hết các laptop hiện tại.

Vì vậy, trong khi chúng có thể không mạnh bằng một máy tính xách tay hoặc không tiện lợi như điện thoại, máy tính bảng vẫn là thiết bị tuyệt vời khi nói đến duyệt web và chơi trò chơi trên thiết bị di động. Nhưng giống như điện thoại thông minh, máy tính bảng không phải là thiết bị được thiết kế đặc biệt chuyên để chơi game. Thay vào đó, chơi game chỉ là một trong những chức năng mà chúng sẽ thực hiện, vì vậy nếu bạn muốn tìm máy tính bảng tốt nhất cho nhu cầu của mình, bạn nên lưu ý tất cả các khả năng của nó.

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về các tính năng quan trọng nhất cần cân nhắc trước khi mua máy tính bảng tốt nhất phù hợp với mình.

Kích thước màn hình tốt nhất?

Ngày nay, kích thước màn hình máy tính bảng phổ thông bắt đầu từ 7 inch và lên đến 13 inch, không tính một số thiết bị máy tính bảng thích hợp màn hình lớn hơn nhắm tới các chuyên gia. Vì vậy, nếu bạn phải chọn giữa mẫu 7 inch, 8 inch, 10 inch và 13 inch, kích thước nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhất?

Các yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để xem xét là trải nghiệm và hiệu năng. Hiển nhiên, các màn hình lớn hơn sẽ làm cho trải nghiệm tốt hơn và sống động hơn nếu bạn đang chơi game hoặc xem video. Tuy nhiên, kích thước lớn cũng làm cho chúng nặng hơn và khó sử dụng hơn, đặc biệt nếu bạn có bàn tay nhỏ hơn. Ngoài ra, có một thực tế là màn hình lớn hơn cũng làm tiêu hao pin nhanh hơn, mặc dù đây không phải là điều đáng lo ngại vì với khung rộng hơn cũng có nghĩa là thiết bị sẽ được trang bị pin lớn hơn. Nhìn chung, máy tính bảng có thể kéo dài 8-12 giờ sử dụng.

máy tính bảng chơi game

Mọi kích thước đều có thể đáp ứng tốt, nhưng hầu hết mọi người có xu hướng thích máy tính bảng 8 và 10 inch. Đối với hầu hết các kích thước 12-13 inch thường được coi là quá lớn để có thể được sử dụng thoải mái trong thời gian dài. Trong khi đó, 7 inch chỉ đơn giản là quá nhỏ, đặc biệt khi màn hình điện thoại đã có kích thước khá lớn thời điểm hiện tại, với bezels nhỏ hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, tôi khuyên bạn nên sử dụng máy tính bảng 8 hoặc 10 inch để sử dụng chung hằng ngày, 12-13 inch chỉ dành cho các chuyên gia và những người có ý định sử dụng máy tính bảng thay thế cho laptop, và máy tính bảng 7 inch dành cho người dùng có bàn tay nhỏ hơn hoặc những người chỉ đơn giản muốn có một thiết bị rời rạc hơn.

iOS vs Android – Hệ điều hành tốt nhất cho máy tính bảng?

Nếu trận chiến của hai hệ điều này khá cân bằng trong thị trường smartphone, thì Apple chắc chắn là thống trị thị trường máy tính bảng tại thời điểm này. Máy tính bảng Android đã kém phổ biến, và bây giờ vẫn còn khả thi chủ yếu là các sản phẩm giá rẻ.

máy tính bảng chơi game

Các hệ điều hành trên máy tính bảng hầu như giống với smartphone của họ, vì vậy những ưu và khuyết điểm sẽ cơ bản giống nhau:

  • iOS được tối ưu hóa tốt hơn tức là nó cung cấp hiệu suất tốt hơn và được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Mặt khác, nó cung cấp ít về khả năng tùy biến. Các ứng dụng trên máy tính bảng iOS cũng được tối ưu tốt hơn cho khả năng hiển thị trên màn hình lớn.
  • Trong khi Android mở hơn và có thể tùy chỉnh tốt hơn nhưng không đủ tuổi. Các thiết bị rẻ hơn hiếm khi nhận được bản cập nhật hệ điều hành; và thậm chí khi chúng được cập nhật, không có gì đảm bảo rằng hệ điều hành mới sẽ hoạt động như dự định. Khả năng hiển thị trên màn hình lớn cũng không được tối ưu, bản chất chỉ là phóng to màn hình hiển thị của smartphone

Xem xét trạng thái hiện tại của thị trường, chúng ta phải nói rằng iPad chắc chắn chiếm ưu thế hơn máy tính bảng Android. Chúng cung cấp hiệu suất tốt hơn so với máy tính bảng Android và cũng sẽ được cập nhật trong nhiều năm tới, đảm bảo rằng thiết bị sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tính năng và ứng dụng mới sẽ được triển khai trong tương lai.

Nhưng tất nhiên, máy tính bảng không thực sự là loại thiết bị mà hiệu suất là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy nếu bạn định sử dụng một cái cho những nhu cầu thông thường như duyệt web, đa phương tiện và chơi game nhẹ nhàng, không có lý do gì để không đồng hành cùng một trong những máy tính bảng Android có giá thành tốt hơn. Đặc biệt, Android cũng sẽ có nhiều game miễn phí hơn iOS qua nhiều cách khác nhau.

Wifi hay Mạng di động

Máy tính bảng hiện đại thường có hai phiên bản: một với khe cắm SIM và kết nối LTE di động và một phiên bản khác chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

máy tính bảng chơi game

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản Wi-Fi vì chúng rẻ hơn một khoảng rất đáng kể. Vì thời điểm hiện tại sóng wifi đã phổ biến khắp nơi, và đặc biệt bạn có thể dễ dàng kết nối di động trên máy tính bảng Wi-Fi chỉ bằng cách tạo điểm phát sóng trên điện thoại của mình.

Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một số căng thẳng không mong muốn trên pin của điện thoại của bạn, vì vậy nếu bạn sử dụng Internet di động nhiều, tức là nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc di chuyển nhiều, việc kết nối di động trong máy tính bảng sẽ rất đáng giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 lý do có nên mua máy tính bảng Windows để chơi game

10 lý do có nên mua máy tính bảng Windows để chơi game

Nhờ có sự hậu thuẫn đắc lực của Intel và Microsoft, máy tính bảng chạy Windows đã phá vỡ sự độc tôn của Android ở phân khúc tầm trung. Vậy có nên mua máy tính bảng Windows để chơi game không. Sau đây chính là câu trả lời!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!