Mua nồi cơm điện - Những điều cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện là một trong những vật dụng bếp rất quen thuộc và hầu như nhà nào cũng có. Thường thì một chiếc nồi cơm điện sẽ gắn bó với chúng ta từ 1 đến 5 năm, tùy loại và cũng tùy theo sự may mắn của chúng ta. Vậy khi mua nồi cơm điện chúng ta cần phải lưu ý những gì?

Điều đầu tiên đó chính là dung tích của nồi. Nếu chỉ có 1 – 2 người ăn, nên mua nồi có dung tích 0.6 – 0.8 lit, 2 – 4 người ăn: nồi 1 – 1.5lit, 4 – 6 người ăn: nồi 1.8 – 2lit, trên 6 người ăn: nồi 2.2 – 2.5 lit. Nên dựa vào số lượng người trong nhà mà mua nồi cho đúng dung tích bởi nếu mua nồi nhỏ quá thì cơm nấu không đủ nhưng nếu mua nồi to thì cơm nấu sẽ không được ngon và cũng hao tốn điện năng hơn những nồi cơm vừa đủ, phù hợp với số lượng người.

x

Thứ hai, bạn nên chọn nồi cơm điện của những hãng có uy tín. Các đồ điện lạnh, điện tử trên thị trường Việt Nam đa số là được lắp ráp từ Trung Quốc, một phần nữa được lắp ráp ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… Khi chọn nồi cơm điện chắc chắn bạn cũng không muốn chọn loại không tốt, vừa mua xong đã phải thay ngay cái mới. Vì vậy hãy chú ý đến các thương hiệu sản xuất. Nếu mua được nồi chính hãng, khá đắt nhưng đảm bảo hơn cho bạn.

Thứ ba, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu thiết kế. Sự khác biệt trong các mẫu thiết kế nằm ở kiểu dáng, cấu tạo lòng nồi và số lượng mâm nhiệt. 3 kiểu dáng phổ biến của nồi cơm điện hiện nay là: nồi cơm điện nắp rời, nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện tử. Trong số 3 loại này thường thì nồi cơm điện tử nhìn sẽ sang trọng hơn, có nhiều tính năng hơn và giá cũng đắt hơn.

x

Lòng nồi cũng được chia làm 3 loại: hợp kim nhôm,hợp kim nhôm tráng men chống dính,gang tráng men chống dính. Lòng nồi bằng hợp kim nhôm là loại phổ biến nhất, có ưu điểm đun nóng và nguội nhanh, chất liệu nhẹ và giá mềm. Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dínhcó phủ thêm lớp chống dính, tác dụng nấu cơm không bị dính vào đáy nồi, cho hạt cơm dẻo thơm, giữ được hương vị và dễ dàng lau chùi. Cuối cùng là lòng nồi gang tráng men chống dính, đặc điểm của loại này là dày và nặng hơn, cầm chắc tay, truyền nhiệt nhanh và giữ nhiệt rất tốt nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính, tuy nhiên giá thành khá cao.

Số lượng mâm nhiệt của nồi cơm điện tùy thuộc vào kiểu dáng cảu nồi cơm. Thường thì nồi cơm nắp rời có 1 mâm nhiệt, nồi cơm nắp gài có 2 mâm nhiệt và nồi cơm điện tử có 3 mâm nhiệt. Càng nhiều mâm nhiệt cơm sẽ được nấu chín đều và ngon hơn.

x

Đây là một số những thông tin hữu ích khi chọn mua một chiếc nồi cơm điện. Bạn nên dựa vào nhu cầu và túi tiền của mình để có thể chọn cho mình một chiếc nồi cơm điện phù hợp với gia đình, vừa rẻ lại vừa bền.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nồi cơm điện Cuckoo CR0632: Nhỏ, gọn, tiện dụng

Đánh giá nồi cơm điện Cuckoo CR0632: Nhỏ, gọn, tiện dụng

Thành nồi cơm điện Cuckoo CR0632 sử dụng chất liệu nhôm cao cấp giúp giữ nhiệt đa chiều, giữ cơm nóng lên đến 12h. Lòng nồi cơm điện được làm từ hợp kim nhôm cao cấp được tráng men chống dính cao cấp, giúp cơm không bị dính vào lòng nồi khi nấu.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!