Mua sữa công thức cho bé sơ sinh NÊN hay KHÔNG?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nghiên cứu chỉ ra rằng sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất là sữa mẹ. Vì sữa mẹ giúp phát triển và cải thiện hệ thống miễn dịch của bé. Mặc khác, sữa công thức không chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và tự nhiên phù hợp với cơ thể trẻ. Do đó, khi mẹ nuôi con bằng sữa công thức sẽ dẫn đến nguy cơ...

Trong thời hiện đại ngày nay việc nuôi con luôn được ba mẹ quan tâm và chú trọng. Chính vì vậy, có nhiều mẹ lo lắng về vấn đề sữa mẹ không đủ dưỡng chất để con khỏe mạnh, cao lớn và phát triển toàn diện. Vậy liệu suy nghĩ đó có đúng không và thực tế nó như thế nào? Để có được câu trả lời cho câu hỏi trên ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề trên một cách chi tiết và rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ lý giải cụ thể để các bậc phụ huynh có thêm kiến thức nuôi con.

1. Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa công thức hay không?

Sữa mẹ có tất cả các dưỡng chất dinh dưỡng mà em bé cần để tăng trưởng và phát triển một các toàn diện. Nó cũng nhẹ nhàng hơn cho dạ dày của bé hơn là sữa công thức. Vậy nên khi trẻ trong tầm tuổi từ 0-6 tháng tuổi thì không nên cho trẻ uống sữa công thức.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất là sữa mẹ. Vì sữa mẹ giúp phát triển và cải thiện hệ thống miễn dịch của bé. Mặc khác, sữa công thức không chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và tự nhiên phù hợp với cơ thể trẻ. Do đó, khi mẹ nuôi con bằng sữa công thức sẽ dẫn đến nguy cơ trẻ mắc một số bệnh như nhiễm trùng ngực, nhiễm trùng tai, nhiễm trùng nước tiểu hoặc tiêu chảy.

Mẹ nên tự tin là lượng sữa của mẹ đủ để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời. Sữa mẹ là dòng sữa cho trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng tuổi tốt nhất.

Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa công thức hay không?
Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa công thức hay không?

2. So sánh sữa mẹ và sữa công thức

Để hiểu rõ được loại sữa nào tốt cho bé hơn trong những giai đoạn đầu đời thì Websosanh.vn đã đưa ra sự so sánh giữa hai loại sữa.

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng có được từ thực phẩm mà người mẹ bổ sung hàng ngày. Vậy nên, thành phần dinh dưỡng của sữa luôn thay đổi theo thực đơn hàng ngày. Và những chất dinh dưỡng đó là những chất mà em bé cần ở giai đoạn đầu đời. Ngược lại, sữa công thức vốn dĩ không thay đổi thành phần nên mẹ bé có thể không cung cấp đủ dưỡng chất.
  • Nếu trẻ cần một lượng lớn calo thì phải uống lượng sữa công thức trong một cữ nhiều hơn. Nhưng sữa mẹ lại rất đặc biệt nó thay đổi về thành phần và hàm lượng calo tùy thuộc vào nhu cầu của bé. Chính vì vậy, trẻ không cần bú quá nó nhưng vẫn có đủ năng lượng để sống khỏe mỗi ngày.
  • Ngoài ra, còn có nhiều nghiên cứu chỉ ra việc mẹ dùng sữa công thức thì sẽ khiến trẻ dưới 6 tháng tuổi có nguy cơ tăng cân nhanh hơn. Vì trong sữa công thức không có chất báo hiệu no như sữa mẹ. Nên trẻ sẽ uống mãi mà không biết mình đã uống đủ.
So sánh sữa mẹ và sữa công thức
So sánh sữa mẹ và sữa công thức

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ:

Nếu mẹ có tư tưởng nuôi con bằng sữa công thức và tập cho bé bú sữa công thức từ sớm. Thì mẹ nên sớm bỏ ngay tư tưởng đó và phải tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ. Bởi lẽ sữa dành cho trẻ sơ sinh tốt nhất là sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và là thức ăn hoàn hảo để trẻ phát triển toàn diện.

Sữa mẹ có đầy đủ các dưỡng chất đủ để bảo vệ trẻ khỏi những bệnh tật. Việc cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời không chỉ có lợi cho sức khỏe của bé mà còn có lợi cho mẹ trên nhiều phương diện. Vậy nên ở trẻ sơ sinh không nên cho uống bất kỳ loại sữa khác kể cả sữa công thức.

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ
Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Tóm lại, mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời. Bởi vì sữa cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi tốt nhất là sữa mẹ. Vậy nên kể từ bây giờ mẹ nên có tư tưởng nuôi con bằng sữa mẹ để đảm bảo sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu đời. Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên mẹ sẽ dễ dàng nuôi con cao lớn và khỏe mạnh.

Khải vy

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!