Mua tai nghe không dây cần quan tâm những gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe không dây là một trong những thiết bị hoàn hảo giúp bạn có những giây phút giải trí hoàn hảo với những bản nhạc yêu thích. Để lựa chọn được một chiếc tai nghe ưng ý bạn sẽ cần lưu ý những điểm dưới đây

Việc sở hữu một chiếc tai nghe không dây sẽ giúp bạn có thể nghe nhạc bất cứ nơi đâu, tại văn phòng, nơi công cộng hay tại nhà trọ… mà không cần bận tâm đến dây cáp dài loằng ngoàng và vướng vúi. Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc tai nghe ưng ý bạn cần có chuẩn bị trước những nội dung dưới đây:

Xác định nhu cầu trước khi mua tai nghe

Lựa chọn tai nghe không dây

Xác định nhu cầu trước khi lựa chọn tai nghe không dây

Cũng như nhiều vật dụng khác, đây luôn là nguyên tắc đầu tiên để bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc tai nghe phù hợp nhất. Mỗi chiếc tai nghe không dây được nhà sản xuất đưa ra sẽ nhắm đến những đối tượng người dùng khác nhau. Có thể là những mẫu tai nghe dành cho các dòng nhạc khác nhau hay những chiếc tai nghe không dây dành riêng cho game thủ. Những chiếc tai nghe chuyên dụng thường có mức giá không hề rẻ. Chính vì vậy, việc xác định rõ nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn có thể tìm được tai nghe tốt với mức giá hợp lý nhất.

Cân nhắc nhiều tai nghe khác nhau

Để không cảm thấy hối tiếc sau khi mua hàng thì bạn nên tham khảo thông tin và có thể dùng thử nhiều sản phẩm khác nhau. Đừng vội chọn ngay một sản phẩm khi chỉ mới xem qua mẫu mã và quảng cáo. Hãy vạch ra 5 đến 6 cái tên, rồi tìm kiếm các bài đánh giá về chúng. Tập trung vào 2-3 lựa chọn được các chuyên gia và người dùng gợi ý. Có nhiều người dùng cho rằng, những chiếc tai nghe không dây mới ra mắt sẽ tốt hơn tuy nhiên vấn đề không đơn giản như vậy. Các sản phẩm mới thường chưa có nhiều bài đánh giá và so sánh để bạn có thể tham khảo vì vậy bạn cũng không nên mạo hiểm làm “chuột bạch”

Cân nhắc giữa lựa chọn một tai nghe không dây chụp và tai nghe nhỏ gọn ? Tai nghe không dây chụp, giống như tai chụp có dây, sẽ chùm kín phần tai của bạn, loại bỏ gần hết các tạp âm bên ngoài và giúp bạn chìm vào không gian của riêng mình. Nhưng cũng chính cấu tạo này khiến tai bạn sẽ đổ mồ hôi và không có được sự thoải mái khi sử dụng lâu dài do không khí không được thoát ra ngoài. Chính vì thế, tốt nhất nên chọn các loại tai có thiết kế mở, gọn nhẹ để giúp tai được thoáng đãng bởi suy cho cùng, khi chọn tai nghe bluetooth dây thì chúng ta thường có xu hướng ưu tiên khả năng di động và sự gọn gàng hơn. Nếu bỏ qua yếu tố này thì tai nghe chụp sẽ có lợi thế hơn về mặt chất lượng âm thanh.

Mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng uy tín

Bạn có lựa chọn là mua hàng trực tuyến, tuy nhiên bạn nên ưu tiên ra cửa hàng để nghe trực tiếp trước khi mua. Việc mua hàng tại cửa hàng sẽ giúp bạn có thể nghe thử nhiều mẫu tai nghe cùng lúc và được tư vấn nhiệt tình từ nhân viên bán hàng để bạn đưa ra lựa chọn quyết định. Hầu hết các cửa hàng tai nghe uy tín tại hiện nay có đủ cơ sở vật chất và không gian thoải mái để bạn thử sản phẩm.

Với người dùng không ở những thành phố lớn, hoặc muốn mua tai nghe ở nước ngoài, các gian hàng trực tuyến cũng không phải phương án tồi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ mức độ uy tín của người bán, và chính sách đổi, trả sản phẩm lỗi hoặc không vừa lòng, bởi không ai muốn bỏ cả đống tiền cho một chiếc tai nghe để rồi chuốc lấy cảm giác chán nản vì món đồ mới của mình.

Kiểm tra kỹ tai nghe

Để có được một chiếc tai nghe không dây tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ càng sau khi đã lựa chọn được sản phẩm. Tai nghe được sử dụng lâu dài chính vì vậy cảm giác thoái mái khi đeo là yếu tố quan trọng nhất. Cảm giác “hợp tai” với mỗi người là khác nhau, nhưng tóm lại có 3 yếu tố bạn cần để mắt đến:

– Độ vừa vặn khi sử dụng: Không dễ tuột khỏi tai với tai gắn ngoài (earbuds), không gây bức bối khi sử dụng lâu với tai nghe nhét sâu (inears) hoặc tai chụp (over ear).

– Chất lượng âm thanh: Các tai nghe không dây sử dụng công nghệ Bluetooth thường được cho là cho ra âm thanh kém hơn so với tai có dây. Tuy nhiên, những công nghệ gần đây đã giúp cải thiện chất âm truyền qua tín hiệu không dây, ví dụ như công nghệ Bluetooth aptX mới nhất thường được trang bị trên các thiết bị Android, với bộ mã hóa truyền dẫn âm thanh tiên tiến có thể mang đến cảm giác “high-end” khi trải nghiệm âm thanh nói chung.

– Cấu trúc tai nghe đáp ứng nhu cầu: Gọn (dễ cất balo khi đi du lịch), nhẹ (để sử dụng trong thời gian dài) và độ bền.

Trên đây là những điểm bạn cần lưu ý trước khi mua tai nghe không dây. Hi vọng bạn sẽ chọn được mẫu tai nghe không dây phù hợp dành cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe không dây giá rẻ Rapoo H3070

Đánh giá tai nghe không dây giá rẻ Rapoo H3070

Rapoo H3070 là mẫu tai nghe không dây cho chất âm trung bình khá, thiết kế gọn nhẹ rất tiện lợi khi mang theo bên mình. So với những tai nghe không dây trong tầm giá thì Rapoo H3070 rất đáng để bạn lựa chọn.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.