Mua tủ lạnh trả góp cần những thủ tục gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua tủ lạnh trả góp thì thủ tục như thế nào? Cần những giấy tờ gì? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay các vấn đề này trong bài viết sau:

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay chắc hẳn tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình.  Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng mua cho mình được một chiếc tủ lạnh bằng cách thanh toán ngay trong 1 lần, bạn có thể sử dụng phương thức mua tủ lạnh trả góp. Khi mua trả góp, bạn thậm chí có thể tậu ngay cho mình một chiếc tủ lạnh với khoản thanh toán ban đầu chỉ 0 đồng.

Vậy mua tủ lạnh trả góp là gì, có tốt không, cần những thủ tục gì, chắc hẳn đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một phần nào đó những e ngại để bạn có cái nhìn tổng quan nhất khi đang có nhu cầu mua tủ lạnh trả góp hay rộng hơn là mua hàng trả góp.

Mua tủ lạnh trả góp là gì?

Mua trả góp là hình thức mua hàng mà ở đó người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền trong một lần trả mà có thể thanh toán theo kỳ hạn (3 tháng, 6 tháng, 9 tháng,12 tháng,…) với nhiều mức lãi suất khác nhau (một số công ty còn hỗ trợ trả góp 0 lãi suất).

Từ đó bạn có thể hình dung mua tủ lạnh trả góp có nghĩa là bạn không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền mua tủ lạnh trong 1 lần mà còn thể chia ra trả theo kỳ hạn bao nhiêu tháng đó và thỏa thuận mức lãi suất với người bán.

Ví dụ : Khi bạn mua tủ lạnh tại các điểm bán có hình thức cho trả góp thì ở đó người ta sẽ quy định rõ là trong 3 tháng đầu bạn phải trả bao nhiêu % và trả trong bao nhiêu tháng thì hết số tiền đó chẳng hạn.

Mua tủ lạnh trả góp là gì?
Mua tủ lạnh trả góp là gì?

Giá tủ lạnh trả góp có chênh lệch nhiều với mức giá gốc không?

Chênh lệch thì nhất định phải có, vấn đề ở đây chênh lệch nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với kỳ hạn khác nhau thì số tiền chênh lệch cũng khác nhau và thường kỳ hạn càng dài thì chênh lệch càng lớn.

Chẳng hạn để mua tủ lạnh trả góp giá 10 triệu vnđ. Bạn đăng ký trả góp 0% trong 6 tháng. Thực tế chênh lệch so với giá trả thẳng sẽ vào khoảng 400.000 vnđ. Với kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng sẽ thu nhiều phí hơn. Mức chênh lệch có thể gấp hai đến ba lần so với kỳ hạn 6 tháng.

Mua tủ lạnh trả góp có tốt không?
Mua tủ lạnh trả góp có tốt không?

Mua tủ lạnh trả góp có tốt không?

Bạn thấy đấy mua trả góp thì chắc hẳn phải trả nhiều tiền hơn so với việc bạn thanh toán ngay 1 lần. Nhưng bù lại mua trả góp thì bạn được trả hàng tháng không phải trả 1 lần. Đối với  người có thu nhập thấp, không có nhiều tiền trong một lúc cần mua thì đây lại là phương án tối ưu, giúp giảm áp lực tài chính. Còn đối với những ai có mức thu nhập cao hay kĩ tính thấy tổng số tiền để trả góp đắt hơn nhiều so với thanh toán trong 1 lần thì không nên mua tủ lạnh trả góp như vậy.

Hiện nay mua hàng trả góp đang dần trở thành hình thức mua sắm phổ biến và hiệu quả nhất. Đa phần các công ty hay siêu thị điện máy đều có liên kết với các công ty tài chính hỗ trợ cho việc trả góp của khách hàng. Trả góp được chia ra 2 hình thức chính:

– Trả góp qua công ty tài chính ( HD Sai Son, ACS, FE Credit, Home Credit,…)

– Trả góp qua ngân hàng hay thẻ tín dụng (còn được gọi là Trả góp online)

Mua tủ lạnh trả góp cần những thủ tục gì?
Mua tủ lạnh trả góp cần những thủ tục gì?

Mua tủ lạnh trả góp cần những thủ tục gì?

Đối với những hình thức trả góp khác nhau thì ta sẽ cần làm những thủ tục khác nhau. Nhưng nhìn chung để có thể mua được một chiếc tủ lạnh thông qua hình thức trả góp, bạn cần chuẩn bị những thủ tục sau:

– Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng (15 năm kể từ ngày cấp).

– Hộ khẩu (người mua hàng bắt buộc phải có tên trong hộ khẩu).

– Tuổi từ 20 đến 60 (tính theo ngày tháng năm sinh ghi trong chứng minh nhân dân).

– Một số loại giấy tờ khác như giấy phép lái xe, giấy chứng minh thu nhập bao gồm bảng kê lương, hóa đơn điện nước,…

Quay trở lại với vấn đề mua tủ lạnh trả góp, bạn thấy đấy có nhiều hình thức trả góp khác nhau và với từng hình thức trả góp thì sẽ có chính sách khác nhau. Điều bạn cần là lựa chọn khôn ngoan, so sánh mức giá ở nhiều nơi, xem xét phương thức thanh toán phù hợp với khả năng tài chính để sớm sở hữu được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất nhé! Với những chia sẻ ở trên hy vọng bạn sẽ cân nhắc đưa ra sự lựa chọn hợp lí nhất cho bản thân và gia đình.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!