Mua và sử dụng quạt điều hòa mini: những điều cần nắm rõ để đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù khá tiện dụng nhưng quạt điều hòa mini, quạt mini cầm tay cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nắng nóng khiến các thiết bị làm mát cỡ nhở như quạt mini cầm tay, điều hòa mini để bàn…đang rất đắt hàng vì lượng người mua nhiều. Người mua chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên và có cả dân công sở vì khi đi học, hoặc làm việc tại những nơi không có điều hòa, quạt mát khiến các thiết bị làm mát mini, sử dụng nguồn điện từ kết nối USB với máy tính hoặc pin con thỏ trở nên hữu dụng.

Nhiều nguy cơ khi sử dụng quạt mini, điều hòa mini không rõ nguồn gốc xuất xứ

quạt mini
Nhiều sự lựa chọn quạt mini, điều hoa fmini giá rẻ dưới 100,000 đồng được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.

Tới hơn 90% các loại quạt mini cầm tay, điều hòa mini để bàn chạy bằng pin có xuất xứ từ Trung Quốc và được mua theo dạng “ki lô gram” thì chất lượng là điều rất đáng bàn.

Theo thông tin của một số người sử dụng các thiết bị giá rẻ này thì người tiêu dùng có thể gặp phải những nguy cơ sau:

– Viên pin sử dụng trong quạt bị phồng, thậm chí phát cháy gây nên nguy cơ cháy nổ

– Khi kết nối với máy tính thông qua USB, do ngốn điện của máy tính và can thiệp vào mạch điện bên trong máy nên có thể gây ra hiện tượng quá tải, máy tính bị nóng hơn và thậm chí nếu quạt bị nóng – cháy còn ảnh hưởng tới máy tính, lap top.

– Các loại điều hòa mini giá rẻ (sử dụng nước) còn có nguy cơ bị tràn nước ra khỏi bàn gây giật điện hoặc chập cháy.

quạt điều hòa mini
Mạch điện bên trong quạt mini, điều hòa mini giá rẻ thường không được trang bị các lớp bảo vệ mạch nên dễ chập cháy. (Nguồn ảnh: Julian Ilett).

Cần lưu ý khi sử dụng quạt mini, điều hòa mini đặt bàn

Rõ ràng là với nhiều trường hợp thì quạt mini, điều hòa mini vẫn phát huy những tác dụng nhất định, do đó, để đảm bảo hài hòa giữa yếu tố tiện dụng và an toàn khi sử dụng, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Không nên sử dụng quạt điều hòa mini quá lâu vì trong điều kiện thời tiết nóng, việc sử dụng lâu sẽ khiến thiết bị bị quá tải và nguy cơ cao bị hỏng hóc.

– Nên ưu tiên lựa chọn thiết bị làm mát sử dụng pin thay vì kết nối với máy tính thông quá USB để đảm bảo không ảnh hưởng tới laptop, máy tính khi sử dụng.

Bên cạnh đó, đối với các gia đình, thì quạt điều hòa với khả năng làm mát tốt và an toàn trong khi mức giá rẻ sẽ đáp ứng nhu cầu làm mát phòng ở gia đình trong những ngày nắng nóng.

>>> XEM NGAY top quạt điều hòa giá rẻ tầm 1 triệu đồng tốt nhất thị trường năm 2019

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt điều hòa và điều hòa mini có khác nhau gì không ?

Quạt điều hòa và điều hòa mini có khác nhau gì không ?

Quạt điều hòa hay điều hòa mini là giải pháp cho những gia đình có thu nhập thấp và chưa đủ điều kiện mua điều hòa treo tường. Sản phẩm với mức giá rẻ nhưng khả năng làm mát tương đối tốt. Sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi vào những đợt năng nóng của mùa hè.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!