Mua vali kéo đi du học cần lưu ý những điều gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cần đến một chiếc vali kéo đi du học và chưa biết cách nào để có lựa chọn hợp lý nhất ? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn :

Nhiều người nghĩ rằng chiếc vali để đi du học cũng là một chiếc vali hành lý chứa đồ dùng cá nhân của bạn thôi và không khác gì với một chiếc vali du lịch, tuy nhiên thực tế thì chuyến đi du học quan trọng hơn rất nhiều lần so với một chuyến đi chơi và bạn buộc phải tính toán khối lượng đồ dùng cần thiết để mang theo cho một cuộc sống hoàn toàn tự lập, do đó việc chọn mua vali đi du học chắc chắn là sẽ cần cân nhắc nhiều yếu tố hơn.

Dưới đây là những lưu ý có thể giúp ích cho bạn khi chọn vali kéo cho chuyến đi du học :

Tay kéo có linh hoạt, dễ sử dụng hay không?

Bộ phận quan trọng của vali kéo để bạn thấy thuận tiện khi sử dụng chính là cần kéo của vali. Do đó, khi mua vali kéo bạn nhất định phải kiểm tra cần kéo có chắc chắn không, có dễ kéo lên và đóng xuống và điều chỉnh được chiều cao phù hợp với bạn hay không.

Chất liệu hợp kim không gỉ hoặc inox thường sẽ khá tốt để có một chiếc vali kéo bền bỉ và đủ chắc chắn để bạn có thể nhẹ nhàng di chuyển vali với trọng lượng vài chục cân đi bên mình trên mọi nẻo đường.

Bánh xe hỗ trợ tốt nhất cho việc di chuyển

Trên thị trường vali kéo, bạn vẫn có 2 sự lựa chọn là vali kéo 4 bánh hoặc vali kéo 2 bánh. Mỗi loại hệ thống bánh xe đều mang đến cho bạn những ưu điểm nhất định. Tuỳ vào mức giá của sản phẩm, chất liệu và tính năng mà hệ thống bánh xe sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Vali kéo 4 bánh sẽ tiện hơn rất nhiều so với vali 2 bánh

Bạn nên chọn vali kéo 4 bánh để vừa kéo vừa đẩy được vali và có khả năng tải trọng lượng lớn, di chuyển tốt hơn. Bánh xe quay được 360 độ một cách linh hoạt và chốt quay bền chắc cũng là yếu tố cần phải có để điều khiển hướng đi của vali tốt hơn và di chuyển được trên mọi địa hình.

Nhiều loại vali còn có tính năng chống va đập chịu lực cho bánh xe để tránh hư bánh xe và tăng độ bền cho vali rất nhiều bạn cũng nên tham khảo đặc biệt khi có nhu cầu đi lại nhiều.

Chất liệu vali cho du học sinh rất quan trọng

Vali kéo hiện đại thường được sản xuất từ 2 loại chất liệu chính: vali nhựa vỏ cứng từ các loại nhựa cao cấp hoặc vali vải. Ở mỗi chất liệu, bạn sẽ có được những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Vali kéo vải dễ dàng mở rộng ngăn chứa hành lý

Với loại vali kéo vải dù có bề mặt mềm bạn sẽ dễ dàng cơi nới chiếc vali thêm được 5cm để đựng được nhiều đồ đạc hơn hẳn so với sức chứa qui định. Nhưng chúng lại dễ chịu tác động của các hoạt động bên ngoài trong suốt hành trình của bạn.

Vali kéo nhựa là loại vali có độ phổ biến tương đương với vali kéo vải vì khả năng bảo vệ, chịu tác động lực của chất liệu thân vali nhựa chắc chắn sẽ tốt hơn, đồ đạc dễ hư vỡ sẽ giảm nguy cơ hư hỏng. Bên cạnh đó, chất liệu nhựa cao cấp sẽ có độ sáng bóng và mang vẻ đẹp thời trang, trẻ trung hơn, chiếc vali kéo nhựa cũng có hình dáng vuông vắn hơn và nhiều màu sắc, họa tiết để lựa chọn.

Các mẫu vali đi du học có kích thước phù hợp nhu cầu

Thông thường du học sinh cần chuẩn bị chu đáo nhất sẽ là 2 chiếc vali có kích thước khác nhau, một chiếc cỡ đại để mang một lần cho tất cả đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt khi ở nước ngoài, và một vali cỡ trung để di chuyển những khi đi du lịch hoặc về nước chơi.

Vali kéo cỡ trung và cỡ đại là phù hợp nhất để bạn chuẩn bị đi du học
  • Trong chuyến đi kéo dài đến 6 ngày thì vali kéo cỡ trung (6 tấc) lại phù hợp hơn cả.
  • Vali kéo cỡ lớn kích thước 7 tấc thì lại là người bạn đồng hành tốt nhất cho bạn trong thời gian của hành trình đến 14 ngày. Bạn có thể mang theo đồ đạc đủ cho cả gia đình nhỏ hoặc mang theo hành lý khi đi du học ở phương xa.

Giá vali kéo phù hợp với ngân sách

Đừng bao giờ băn khoăn về giá cả khi chọn mua vali kéo chất lượng tốt, chuyến đi của bạn có thuận lợi hay không thực sự phụ thuộc rất nhiều vào chiếc vali đồng hành cùng bạn. Thay vì ham rẻ chọn mua vali kéo không rõ nguồn gốc và không được đảm bảo gì về độ bền, khả năng vali hư hỏng một vài bộ phận khi di chuyển sẽ là rất cao, bạn nên chọn vali tốt từ các thương hiệu vali kéo uy tín trên thị trường, có chế độ bảo hành chính hãng và có hệ thống phân phối chuyên nghiệp tại các nước bạn đi du học.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!