Mua xe máy cần giấy tờ gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi giải đáp cho câu hỏi thường gặp khi mua xe của nhiều người dùng là “Mua xe máy cần giấy tờ gì?”.

Hiện nay, xe máy là một phương tiện giao thông chủ yếu của người dân Việt Nam. Mảng kinh doanh, mua bán xe máy tại Việt Nam rất phát triển với nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Tuy nhiên khi mua xe máy chính chủ bạn đã biết cần phải có những giấy tờ gì để hợp pháp hóa chiếc xe của mình chưa? Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. 

Những giấy tờ cần chuẩn khi khi mua xe máy

Bạn cần chuẩn bị sẵn một số giấy tờ cần thiết trước khi đi mua xe để giao dịch diễn ra nhanh chóng nhất. Khi đến cửa hàng chọn mua sản phẩm xe bạn thích và thanh toán thì bạn cần đưa ra: chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu có tên chủ xe để cửa hàng lập hóa đơn chính xác cho bạn. 

Mua xe máy cần giấy tờ gì?
2 loại giấy tờ cần thiết

 

Sau khi đã thực hiện thanh toán, tiếp đó sẽ là thủ tục nhận xe,  bạn sẽ nhận lại được các loại giấy tờ gồm: 

– Sổ bảo hiểm xe máy

– Hướng dẫn sử dụng xe máy đính kèm

– Giấy giao nhận giữa bên mua và bên bán

– Hóa đơn thuế và giấy kiểm tra chất lượng xe trước khi bán (đây là loại giấy tờ quan trọng nên bạn lưu ý kiểm tra khi nhận)

– Ngoài ra còn có một số vật phẩm khuyến mãi của từng cửa hàng (nếu có)

Bạn nên kiểm tra lại tổng thể xe thêm lần nữa và những thông tin trên mỗi loại giấy tờ có đúng với thông tin của mình chưa. 

Thủ tục đăng ký xe máy

Sau khi bạn đã nhận xe, thì bạn cũng cần làm thủ tục nộp thuế trước bạ để có thể đưa xe đi đăng ký biển số tại phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an quận, huyện, thị xã. Đây là một thủ tục bắt buộc với mọi xe máy mua mới, bạn cần nộp thuế thì mới có thể đi đăng ký xe máy được, các thủ tục thực hiện như sau:

– Tìm đến phòng đăng ký thuế trước bạ

– Xin tờ khai thuế xe máy mới

– Điền đầy đủ các thông tin và tờ khai một cách chính xác rồi chờ đến lượt gọi tên và đóng tiền.  

Cuối cùng là bước tiến hành đăng ký xe máy mới, khi đăng ký xe máy bạn cũng cần mang theo các giấy tờ cần thiết đến phòng Công an quận, huyện, thị xã gồm:

– Chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu: mỗi thứ gồm 1 bản gốc và 1 bản photo

– Hóa đơn thuế gồm 1 bản gốc kèm 2 bản photo

– Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng bạn đã nhận được lúc giao xe gồm 1 bản gốc + 2 bản photo.

Sau khi hoàn tất quá trình xử lý đăng ký xe mới trong khoảng 2 ngày, bạn sẽ đến nơi đã đăng ký và nhận giấy đăng ký xe. Bộ phận cơ quan chức năng sẽ hoàn trả lại những giấy tờ bản gốc và giữ lại các bản photocopy. 

Mua xe máy cần giấy tờ gì?
Đăng ký xe máy mới

 

Thông tin thêm cho các bạn về lệ phí đăng ký xe máy mới đã được quy định tại Điều 5 Nghị định 229/2016/TT-BTC như sau:

  • Đối với sản phẩm xe máy có giá trị dưới 15 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và TPHCM mức đăng ký  là từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Ở các khu vực khác là 200.000 đồng.
  • Xe máy có giá từ 15 – 40 triệu đồng là 1-2 triệu tại TP. HCM, Hà Nội và 400.000 đồng ở các khu vực còn lại.
  • Xe máy có giá trị trên 40 đồng là đóng phí khoảng 2-4 triệu ở khu vực  HCM và Hà Nội. Tại các khu vực khác có mức phí thấp hơn chỉ 800.000 đồng.

TOP những mẫu xe máy tay ga đáng mua nhất 2022

Như vậy là bạn đã hiểu cơ bản về những thủ tục và những giấy tờ cần có khi mua xe máy mới rồi. Dưới đây là một số các mẫu tay ga đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam hiện tại, mời các bạn cùng tham khảo.

– Xe tay ga Honda Lead – Dẫn đầu mọi phân khúc dòng xe máy với những trang bị tiện ích hữu ích cho người dùng. Xe có mức giá bán giao động từ 37 – 40 triệu tùy theo  từng phiên bản tiêu chuẩn hay smartkey. 

– Xe tay ga Honda Vision 2022 – Mẫu xe quốc dân, hot nhất nửa đầu năm nay và được rất nhiều khách hàng săn lùng. Nó có mức giá từ 30 – 34 triệu đồng tùy vào từng phiên bản – Xe tay ga 

– Xe tay ga Honda Air Blade 2022 – “làm mưa làm gió” ở phân khúc xe tay ga cho nam giới. Có giá bán từ 40 – 45 triệu đồng. 

– Xe Honda SH Mode: 57 – 59 triệu

– Xe Honda SH 2022: 70 – 96 triệu

– Xe Yamaha Janus 2022: 27 – 31,5 triệu 

– Xe Yamaha Grande 2022: 39,5 – 49,5 triệu

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!