Muốn con bú khỏe mẹ cần lựa chọn bình sữa đúng cách cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa cho bé là một trong những thứ không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của bé yêu.

Chất liệu bình sữa: Nhựa hay thủy tinh?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại bình sữa cho bé phổ biến đó là nhựa và thủy tinh, ở nước ngoài còn có thêm chất liệu bình bằng inox. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, chính vì vậy mà các mẹ thường rất băn khoăn khi lựa chọn bình sữa cho con.

Bình sữa thủy tinh thường chắc chắn, an toàn hơn khi sử dụng, thoải mái khi hâm lò vi sóng nhưng nó lại hơi nặng so với các bé sơ sinh. Bình sữa thủy tinh có giá đắt hơn so với bình nhựa, nếu lựa chọn mẹ chỉ nên cho bé uống bình sữa thủy tinh khi bé đã cứng cáp hơn.

Trong khi đó, bình sữa bằng nhựa lại khiến nhiều mẹ băn khoăn bởi chất lượng có nhiều loại không đảm bảo. Mẹ nên tìm đến các loại nhựa có ghi BPA free, bình sữa phải có xuất xứ rõ ràng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Hệ thống van khí trong bình sữa

Hệ thống van sữa trong bình sữa cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn bình sữa của các mẹ. Hiện nay dưới sự phát triển của khoa học, ngoài những chiếc bình sữa không có hệ thống van sữa thông thường, nhiều thương hiệu đã sản xuất ra những loại bình sữa chống sặc, chống không khí đi vào giúp bé không bú phải bọt khí, gây ra chứng đầy bụng, chán bú…

Trên thị trường hiện nay có 3 loại hệ thống van khí phổ biến đó là:Van thông khí nằm ngay trên núm ti, van thông khí nằm ở đáy bình, và van thông khí thiết kế rời, độc lập với bình sữa tạo thành 1 hệ thống van thông khí riêng biệt, Có thể nói trong 3 loại thì van không khí nếu nằm độc lập với bình sữa và tạo thành một hệ thống riêng biệt sẽ là lý tưởng nhất.

Mẹ cần phải biết rằng, hệ thống van khí có vai trò quan trọng nhất đó chính là cân bằng áp suất và không tạo ra bọt khí trong bình sữa. Vì vậy, nếu van khí nằm ngập trong bình sữa thì sẽ không thể tách được không khí đi vào trong sữa. Ngoài ra, chiều dài của van khi cũng là điều mà mẹ cần quan tâm. Hãy nhớ rằng, không phải thương hiệu nào quảng cáo có van chống sặc đều có tác dụng chống sặc 100%.

Chất liệu và hình dáng núm ti

Nếu trước đây núm ti không được các mẹ quá quan tâm khi lựa chọn bình sữa thì hiện nay đây là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua. Núm ti ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ dòng chảy của sữa, có loại chảy nhanh, có loại lại chảy chậm, không những thế núm ti còn có nhiều hình dạng, mỗi bé lại yêu thích một hình dạng khác nhau. Có những bình sữa có chất liệu tốt, hệ thống van khí cũng đảm bảo nhưng núm ti lại không hợp ý bé, điều này khiến bé chán bú, bỏ bú.

Nói về chất liệu núm ti, hiện nay có 2 loại phổ biến là bằng cao su và bằng silicon. Loại bằng cao su latex thì rẻ hơn, dai hơn, và mềm hơn nhưng lại không an toàn bằng loại núm ti silicon. Nếu có điều kiện thì tốt nhất mẹ nên chọn núm ti bằng silicon.

Nói về hình dạng núm ti, có loại sẽ ngắn, rộng, có loại lại dài và hẹp, tùy từng hãng sản xuất. Mẹ cũng không biết chắc được bé sẽ thích loại nào hơn, nên cần phải thử một vài chiếc trước khi cố định hình dạng núm ti cho bé. Hiện nay, nhiều thương hiệu bình sữa đã dựa trên hình dạng núm ti của mẹ, sau đó mô phỏng tự nhiên thành núm ti bình sữa, cách này có vẻ an toàn và dễ dàng hơn cho các mẹ khi lựa chọn bình sữa cho bé.

Thương hiệu bình sữa

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có không ít thương hiệu bình sữa, có loại đến từ châu Âu, có loại đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và chắc chắn không thể không có xuất xứ từ Trung Quốc. Một số thương hiệu uy tín cho mẹ lựa chọn đó là: Nuk, Playtex, Mam, Avent, Dr Brown, Born Free, Comotomo…

Dung tích bình sữa

Dung tích bình sữa cũng rất quan trọng. Tùy vào độ tuổi của bé mà mẹ hãy chọn bình sữa có dung tích thích hợp. Nếu mua bình sữa cho bé sơ sinh dưới 3 tháng tuổi, bởi lúc này dạ dày bé còn rất nhỏ nên mẹ chỉ mua loại bình có dung tích từ 50 – 120ml mà thôi. Khi bé được lớn hơn, nhu cầu sữa nhiều hơn (và bé vẫn dưới 1 tuổi) thì những bình sữa có dung tích từ 120ml – 180ml là phù hợp. Với các bé trên 1 tuổi, mẹ nên chọn những chiếc bình lớn hơn, từ 180-250ml.

Giá thành bình sữa

Một trong những yếu tố được hầu hết các ông bố bà mẹ quan tâm đó chính là giá bình sữa. Mỗi loại bình sữa sẽ có giá khác nhau, loại thủy tinh thường đắt hơn loại nhựa, loại có núm ti bằng silicon thường đắt hơn loại có núm ti bằng nhựa mềm… Thương hiệu và xuất xứ cũng ảnh hưởng nhiều đến giá thành bình sữa.

Mẹ không cần thiết phải mua cho bé một chiếc bình sữa quá đắt tiền bởi dù rất quan trọng thì bình sữa cũng chỉ sử dụng được trong một vài năm đầu của bé. Mặc dù vậy, mẹ cũng đừng ham rẻ mà mua các sản phẩm của Trung Quốc bởi những tháng đầu tiên, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của bé vẫn còn rất non nớt, dễ bị nhiễm độc.

Ngoài ra, cũng cùng một loại bình sữa nhưng không phải các cửa hàng đều bán với giá giống nhau, để có thể tìm được sản phẩm ưng ý với mức giá rẻ nhất, ở nơi bán gần nhất, mẹ có thể truy cập vào websosanh.vn, gõ tên sản phẩm muốn mua, từ đây sẽ cho ra hàng loạt kết quả các nơi bán, mẹ chỉ cần lựa chọn nơi bán còn hàng và có mức giá phù hợp với mình là được

Mua bình sữa cho bé chất lượng đảm bảo ở đâu?

Việc mua bình sữa cho bé ở đâu cho đảm bảo chất lượng, không mua phải hàng giả, hàng nhái là một trong những điều mà các mẹ luôn quan tâm. Trên thị trường hiện nay có không ít các nơi bán nhưng mẹ nên lựa chọn các cửa hàng uy tín như: Tuticare, Kidsplaza, Bibomart, Shoptretho… Những hệ thống cửa hàng cho mẹ và bé này tuy có thể có giá đắt hơn nhưng mẹ hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!