Nấu nướng trên bếp từ thật ngon với những chế độ nấu thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn còn băn khoăn về các chức năng trên bảng điều khiển của những chiếc bếp từ hiện đại, chắc hẳn thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Điều chỉnh nhiệt độ trên các thiết bị bếp nấu điện tử có thể khiến các mẹ lúng túng vì thao tác mới mẻ và nhiều loại bếp còn có kí hiệu, chữ viết bằng tiếng nước ngoài nên không biết làm sao để tận dụng được tối ưu hiệu quả của bếp từ. Đổi với hầu hết các loại bếp điện từ ngày nay đều được trang bị các chức năng nấu hiện đại, bạn chỉ cần bấm nút trên bảng điều khiển là có sẵn cài đặt về nhiệt độ và thời gian nấu cho các món ăn ngon miệng cho cả nhà.

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều được trang bị chức năng nấu nướng thông minh và hoàn toàn tự động.

Chiên, xào

Chế độ nấu được sử dụng nhiều nhất có lẽ là chế độ chiên xào với nhiệt độ cao, đòi hỏi bếp sử dụng công suất lớn nhất, thông thường khi bật bếp từ thì bếp sẽ cài đặt mặc định ở nhiệt độ trung bình do đó khi muốn chuyển sang nhiệt độ cao mà không phải thao tác phức tạp, bạn hãy nhấn phím có kí hiệu ” Fry ” hoặc “chiên /xào” trên bảng điều khiển. Tiếp theo bạn có thể điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ tùy theo thực phẩm chế biến và nhiệt độ mong muốn bằng cách bấm nút  ” + / – ”

Nấu nước

Mọi người thường ấn tượng với tốc độ đun nước sôi của bếp từ bởi sản phẩm này có hiệu suất đun nấu rất cao, tuy nhiên công suất để đạt được tốc độ này là nhờ bếp từ được cài đặt ở công suất cao nhất cài đặt mặc định khi bạn bật bếp. Chế độ nấu nước thường thiết lập sẵn ở mức 2000W và tự ngắt khi nước sôi.

Nấu lẩu

Với chế độ “ Nấu lẩu” trên bếp điện từ, bếp điện từ của bạn phải cho các nguyên liệu để nấu vào nồi rồi sau đó bạn bật bếp, bạn phải dùng đúng nồi và không để nồi không có thức ăn bên trong quá lâu.

Bếp điện từ Midea MI-SV21DU có chế độ nấu lẩu

Chế độ “Nấu Lẩu” trên bếp điện từ

Bạn nhấn nút để điều chỉnh cảm ứng ở vị trí có chữ “lẩu” hoặc “Hot pot” thì đèn sẽ chức năng “nấu lẩu” sẽ sáng. Với chức năng này, bếp đã tự động cài nhiệt độ thích hợp để bạn nấu lẩu, nhưng bạn muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể tăng giảm nhiệt độ tùy ý qua 2 phím “+” và “-“.v

Hầm hoặc hấp

Hầm/hấp là một trong những tĩnh năng mà người tiêu dùng rất ưa thích. Trên bếp điện từ, Hầm hoặc hấp có chữ Hầm/Hấp, hoặc tên tiếng với một số máy khác là “Steam /Stew”. Với chế độ này, bếp điện từ đã tự động điều chỉnh nhiệt độ và công suất phù hợp. Và bạn chỉ việc đặt nguyên liệu vào nồi hấp, sau đó nhấn phím “Hầm/Hấp” trên bếp điện từ, và chờ đợi trong khí bếp tiến hành hấp hay hầm món ăn thật ngon cho bạn.

Nấu soup

Bếp điện từ AVA IC20B4 của AVA có chế độ nấu soupChế độ nấu soup trên bếp điện từ

Với chế độ nấu soup này, bạn chỉ việc cho soup hoặc canh lên bếp, rồi ấn vào phím “Soup” trên bếp điện từ để bếp tự động nấu món soup.

Nấu cháo

Kí hiệu để ” nấu cháo ” nếu không dùng bếp từ bảng điều khiển tiếng Việt là Congee hay Poridge, một số bếp điện tử khác tích hợp chung chế độ Soup với nấu cháo là một, bạn có thể sử dụng chế độ này.

Ở chế độ này bếp sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu nướng để có những món hầm, nấu cháo và làm soup. Các mẹ sẽ không cần phải canh nồi nấu mà không sợ soup bị cạn nước, hay khê, hương vị sẽ thơm ngon hơn nếu bạn dùng xoong nồi inox 3 đáy để ninh cháo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!