Nên chọn HTC Desire 310 hay Samsung Z1 ở phân khúc smartphone giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai thiết bị cùng được xây dựng trên nền tảng Android có cấu hình và hiệu năng khá tương đồng nhau

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

Samsung Z1

Samsung Z1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

– Sở hữu nền tảng Tizen với nhiều điểm mới

Nhược điểm:

– Hiệu năng, phần cứng, và công nghệ màn hình đều chỉ ở mức trung bình

– Không có gì nổi bật ở thiết kế

So sánh về thiết kế

HTC Desire 310 7

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là MotorolaMoto Evà Moto G.

HTC Desire 310 23

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Về phần mình, chiếc Z1 sở hữu một ngoại hình với mặt trước và mặt sau hao hao giống với những mẫu Samsung Galaxy tiền nhiệm, đặc biệt là với chiếc Samsung Galaxy S5 mini – nhưng là với phiên bản màn hình 4 inch. Tuy nhiên lớp viền kim loại bao quanh thân máy được đánh giá là khá “thô”, và rõ ràng là đưa Samsung Z1 về đúng với cấp độ của nó như là một chiếc smartphone giá rẻ.

Tấm ốp lưng của Samsung Z1 cũng có thể dễ dàng tháo rời giống như các mẫu smartphone tiền nhiệm. Rất may là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng tấm ốp lưng này vẫn tỏ ra khá chắc chắn, và không hề bị ọp ẹp khi dùng tay nhấn mạnh vào từng chi tiết. Bên dưới là 2 khe cắm SIM, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin tháo rời dung lượng 1500mAh.

Về kích thước, chiếc Samsung Z1 tỏ ra khá nhỏ bé với chỉ 4 inch gợi nhớ lại loạt iPhone thế hệ 3S, 4S trước đây và nhỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung màn hình 5 inch. Tuy nhiên Samsung Z1 lại có một ưu điểm nổi trội đó là có trọng lượng khá nhẹ cân (chỉ 112g). Điều này khiên cho nó có thể dễ dàng nằm gọn trong túi mà không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, đồng thời cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới bởi nét thanh mảnh của nó.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếcHTC Desire310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên các mẫu smartphone tầm trung khác.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

Về phần mình, Samsung Z1 được trang bị chip xử lý lõi đôi (dual-core) tốc độ 1.2GHz, đi kèm với 768 GB nghe thì có vẻ rất thấp khi so sánh với mặt bằng chung các thiết bị chạy Android trên thị trường hiện nay, nhưng đừng quên rằng Samsung Z1 chạy hệ điều hành Tizen chứ không phải Android.

Được biết nền tảng Tizen được dùng trên Samsung Z1 sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 50% so với các phiên bản hệ điều hành Android hiện nay. Do đó Samsung Z1 mặc dù không có một cấu hình quá ấn tượng, nhưng vẫn chạy rất mượt các ứng dụng, chuyển qua lại giữa các tab, và chạy đa nhiệm khá tốt. Việc đóng mở các ứng dụng cũng diễn ra rất nhanh chóng, không hề có cảm giác bị chậm chạp hay các khoảng lag giữa chúng.

Nền tảng Tizen chạy trên Samsung Z1 cũng thừa hưởng nhiều từ giao diện TouchWiz quen thuộc, như thanh trình đơn setting, và cái cách thức mà thanh hiển thị trạng thái đổ xuống.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!