So sánh Samsung Z1 và HTC Desire 510

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng góp mặt ở phân khúc smartphone giá rẻ, liệu rằng Samsung Z1 hay HTC Desire 510 sẽ xứng đáng hơn trong các tiêu chí mua về của bạn?

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

Samsung Z1

Samsung Z1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

– Sở hữu nền tảng Tizen với nhiều điểm mới

Nhược điểm:

– Hiệu năng, phần cứng, và công nghệ màn hình đều chỉ ở mức trung bình

– Không có gì nổi bật ở thiết kế

So sánh về thiết kế

Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

Về phần mình, chiếc Z1 sở hữu một ngoại hình với mặt trước và mặt sau hao hao giống với những mẫu Samsung Galaxy tiền nhiệm, đặc biệt là với chiếc Samsung Galaxy S5 mini – nhưng là với phiên bản màn hình 4 inch. Tuy nhiên lớp viền kim loại bao quanh thân máy được đánh giá là khá “thô”, và rõ ràng là đưa Samsung Z1 về đúng với cấp độ của nó như là một chiếc smartphone giá rẻ.

Tấm ốp lưng của Samsung Z1 cũng có thể dễ dàng tháo rời giống như các mẫu smartphone tiền nhiệm. Rất may là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng tấm ốp lưng này vẫn tỏ ra khá chắc chắn, và không hề bị ọp ẹp khi dùng tay nhấn mạnh vào từng chi tiết. Bên dưới là 2 khe cắm SIM, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin tháo rời dung lượng 1500mAh.

Về kích thước, chiếc Samsung Z1 tỏ ra khá nhỏ bé với chỉ 4 inch gợi nhớ lại loạt iPhone thế hệ 3S, 4S trước đây và nhỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung màn hình 5 inch. Tuy nhiên Samsung Z1 lại có một ưu điểm nổi trội đó là có trọng lượng khá nhẹ cân (chỉ 112g). Điều này khiên cho nó có thể dễ dàng nằm gọn trong túi mà không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, đồng thời cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới bởi nét thanh mảnh của nó.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz. Bên cạnh đó, cũng dễ dàng thấy được hiệu năng của HTC Desire 510 nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ Sony Xperia M2.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Về phần cứng, Samsung Z1 được trang bị chip xử lý lõi đôi (dual-core) tốc độ 1.2GHz, đi kèm với 768 GB nghe thì có vẻ rất thấp khi so sánh với mặt bằng chung các thiết bị chạy Android trên thị trường hiện nay, nhưng đừng quên rằng Samsung Z1 chạy hệ điều hành Tizen chứ không phải Android.

Được biết nền tảng Tizen được dùng trên Samsung Z1 sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 50% so với các phiên bản hệ điều hành Android hiện nay. Do đó Samsung Z1 mặc dù không có một cấu hình quá ấn tượng, nhưng vẫn chạy rất mượt các ứng dụng, chuyển qua lại giữa các tab, và chạy đa nhiệm khá tốt. Việc đóng mở các ứng dụng cũng diễn ra rất nhanh chóng, không hề có cảm giác bị chậm chạp hay các khoảng lag giữa chúng.

Nền tảng Tizen chạy trên Samsung Z1 cũng thừa hưởng nhiều từ giao diện TouchWiz quen thuộc, như thanh trình đơn setting, và cái cách thức mà thanh hiển thị trạng thái đổ xuống.

Nhận định

Có thể thấy rằng, trong khi đại diện từ HTC trội hơn về khả năng xử lý, và một phần ở vẻ thiết kế bề ngoài, thì Samsung Z1 lại có ưu điểm về giá thành, và sự thân thiện dễ sử dụng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ nếu bạn là học sinh, sinh viên muốn dành ít chi phí cho một chiếc smartphone, thì Samsung Z1 là một sự lựa chọn lý tưởng thay thế cho các mẫu điện thoại phổ thông hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nhìn chung BlackBerry Z10 có hiệu năng, và giá thành thấp hơn một chút so với HTC Desire 510. Trái lại, chiếc Desire 510 lại có hiệu năng mạnh mẽ và rất đáng mua nhờ sự đa dạng của nền tảng hệ điều hành Android

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!