Nên chọn khẩu trang y tế như thế nào để bảo vệ bản thân tối ưu nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang y tế là vật phẩm xa xỉ và vô giá trong mùa dịch bệnh như hiện nay. Chúng có nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn và cộng đồng. 

Khẩu trang y tế chính là món bảo bối luôn luôn cháy hàng thậm chí là khan hiếm trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay. Sử dụng khẩu trang thường xuyên khi tiếp xúc với mọi người không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho chính mình mà còn bảo vệ cho cộng đồng. Vậy nên chọn khẩu trang như thế nào để có thể bảo vệ bản thân được tốt nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được lời giải đáp mong muốn nhé!

Khẩu trang y tế có những loại nào?

Hiện nay, có 2 loại khẩu trang chính và phổ biến nhất gồm: Khẩu trang thường và khẩu trang N95

Khẩu trang thông thường

Đây là dòng khẩu trang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với giá thành cực kì rẻ và sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 8389-1:2010. Loại này có nhiều màu sắc khác nhau như: Hồng, xám, đen, xanh và trắng, được may bằng loại vải không dệt. 

Khẩu trang thường có hình dạng gấp nếp hình chữ nhật dạng phẳng. Ở phần tiếp xúc với mũi sẽ có nẹp để giúp khẩu trang ôm khít với mặt hơn. 

Sản phẩm sử dụng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau: người lao động, nhân viên công sở, nhân viên y tế,…

Khẩu trang thường có 3 lớp: 

  • Lớp ngoài cùng: Được may bằng loại vải không dệt, chống thấm nước tương đối. Đóng vai trò ngăn cản không cho các hạt bụi lớn tiếp xúc với mặt do thẩm thấu vào bên trong. 
  • Lớp vải vi lọc (ở giữa): Lớp này được làm từ sợi Polymer với tác dụng ngăn chặn các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn 10 micromet. Tuy nhiên, lớp vải vẫn phải đảm bảo tính thông thoáng cho người dùng. Đây là lớp quyết định chất lượng của khẩu trang y tế có tốt hay không?
  • Lớp trong cùng: Đây là lớp tiếp xúc trực tiếp với mặt bạn, được làm từ loại vải không dệt và có màu trắng. Lớp này mịn màng và không xù lông, đồng thời có khả năng hút ẩm cực kì tốt. Chúng có tác dụng ngăn các hạt mịn hơn tiếp xúc với phần mũi đồng thời cản được các hạt do hắt hơi, ho bay ra ngoài. 
Khẩu trang y tế thông thường
Khẩu trang y tế thông thường

Khẩu trang N95

Dòng khẩu trang này được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn nghiêm ngặt của  Viện Quốc gia Hoa Kỳ về An toàn vệ sinh lao động. Cái tên N95 mang ý nghĩa về khả năng lọc bụi tối ưu đến 95% bụi mịn của dòng sản phẩm này. Điều này đồng nghĩa với việc kích thước của vi khuẩn hoặc virus >0,3 micromet đều sẽ bị cản lại thông qua lớp vải của khẩu trang này. Hiện nay, sản phẩm được sử dụng cho nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch và ở các khu vực dịch bệnh Covid -19 phát triển phức tạp. 

Lớp lọc của khẩu trang này được làm từ sợi polymer tổng hợp với tác dụng lọc cát bụi mịn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Sản phẩm được thiết kế từ 3,4 lớp với độ bền bỉ cực cao nhờ viên được dập chắc.

Tác dụng của khẩu trang y tế

  • Trong tình trạng dịch Covid-19 có nhiều chủng mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn vì việc sử dụng khẩu trang ngày càng đem lại nhiều tác dụng hiệu quả:
  • Bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình, phòng bệnh cực kì hiệu quả. 
  • Bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng nếu chẳng may bạn nhiễm bệnh, thì đeo khẩu trang có thể hạn chế lây lan. Bởi khẩu trang có thể phòng ngừa virus corona truyền giữa người với người dưới dạng các giọt nhỏ do hắt hơi và ho. 
  • Ngăn ngừa bụi bẩn và bệnh truyền nhiễm khác. 
  • Ngừa mụn cực kì hiệu quả so với các dòng khẩu trang vải thông thường. 
Khẩu trang kháng khuẩn y tế N95
Khẩu trang kháng khuẩn y tế N95

Lưu ý khi chọn khẩu trang y tế

Cách tốt nhất để có thể mua được khẩu trang đạt chất lượng là bạn nên mua tại tiệm thuốc và các siêu thị lớn. Bởi việc mua phải khẩu trang giả cực kì có hại. Chúng có thể gây nên các bệnh dị ứng da và diều quan trọng là không bảo vệ được bạn và mọi người.

Tác dụng của khẩu trang y tế
Tác dụng của khẩu trang y tế

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!