Nên dùng khẩu trang vải hay khẩu trang y tế?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên dùng các loại khẩu trang vải hay khẩu trang y tế để đảm bảo sức khỏe bản thân. Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang từ vải trong đời sống hằng ngày. 

Khẩu trang vải vốn là dòng sản phẩm thông dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Loại khẩu trang này khi sử dụng dễ thoát hơi và êm ái nên được nhiều người yêu thích.Tuy nhiên, nhiều người vẫn quan ngại về chất lượng cũng như khả năng bảo vệ sức khỏe của dòng khẩu trang này. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang

Các bệnh về đường hô hấp thường dẫn đến rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt, chủng virus corona mới với tốc độ lây lan nhanh đáng báo động khiến nhiều người lo lắng và săn lùng khẩu trang phòng dịch. 

Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm không khí cũng đang ở mức cảnh báo tại nhiều thành phố trên cả nước. Đây là nguyên nhân gây bệnh tắc nghẽn phổi, viêm phổi, viêm hô hấp,..ở con người. 

Việc đeo khẩu trang thường xuyên khi đi ra đường có tác dụng

  • Phòng ngừa lây nhiễm virus corona, bảo vệ cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình bạn 
  • Ngăn bụi thô, bụi mịn đi sâu vào đường hô hấp gây bệnh nguy hiểm. 
  • Ngăn các khí độc, hóa chất bốc mùi độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. 
Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang vải
Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang vải

Các dòng khẩu trang được sử dụng nhiều hiện nay

Hai dòng khẩu trang được sử dụng nhiều hiện nay gồm: khẩu trang vải và khẩu trang y tế. Nhiều người thường lầm tưởng rằng chất lượng của khẩu trang y tế tốt hơn. Nhưng thực ra hiện nay, các dòng khẩu trang vải đã được cải tiến và thêm vào nhiều tính năng vượt ra khẩu trang y tế thông thường.   

Nên đeo khẩu trang vải hay khẩu trang y tế?

Khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là vật dụng “cháy hàng” nhiều nhất trong một năm trở lại đây kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Có thể nói, gia đình nào cũng sử dụng dòng khẩu trang này và coi đó như là vật bất li thân để bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thông tin trái chiều về khẩu trang y tế như mức độ thân thiện với môi trường chưa cao. Vì hầu hết các dòng khẩu trang y tế đều là sản phẩm dùng một lần. Do đó, nếu không được vứt đúng nơi quy định thì có thể gây ra những hậu quả xấu cho môi trường xung quanh. Với nhiều lý do trên, dòng sản phẩm khẩu trang bằng vải một lần nữa được gọi tên và bán chạy hơn bao giờ hết. 

Khẩu trang vải

Loại khẩu trang này khá là phổ biến với nhiều tính năng khác nhau như chống bụi và chống vi khuẩn gây bệnh. Hiện nay, có hai dòng khẩu trang làm từ vải: loại thường và loại cao cấp được sản xuất bởi các thương hiệu như: Cambridge, Xiaomi,…

Dòng khẩu trang này vẫn có khả năng chống bụi thô, bụi mịn và ngăn khuẩn. Tuy nhiên, vì tính chất có thể dùng lại nhiều lần nên dễ gây bệnh nếu không vệ sinh thường xuyên. 

Nên chọn khẩu trang bằng vải hay khẩu trang y tế
Nên chọn khẩu trang bằng vải hay khẩu trang y tế

Mẹo sử dụng khẩu trang đúng cách

Việc sử dụng khẩu trang đúng cách sẽ giúp hạn chế được tốt nhất các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Một số lưu ý khi sử dụng khẩu trang:

Khi dùng khẩu trang nên che kín cả mũi lẫn miệng và tránh việc sờ tay vào khẩu trang khi đeo vào. 

Sau khi tháo khẩu trang không nên dùng cả tay để cầm khẩu trang mà chỉ nên lấy ở phần quai đeo để tháo ra. 

Đối với khẩu trang vải thì bạn nên giặt để vệ sinh thường xuyên, đảm bảo được vi khuẩn gây bệnh không tích tụ lên bề mặt khẩu tranh và đi vào hệ hô hấp gây bệnh. 

Đối với các loại khẩu trang y tế, thì cách tốt nhất là nên dùng 1 lần và tránh việc tái sử dụng. Nên chọn cách thương hiệu uy tín để tránh vải làm khẩu trang bị tái chế gây nguy hiểm. 

Cách sử dụng khẩu trang đúng cách
Cách sử dụng khẩu trang đúng cách

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!