Nên chọn máy sưởi dầu, quạt sưởi hay đèn sưởi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cứ mỗi đợt rét kéo dài nhiệt độ giảm sâu là các thiết bị sưởi lại rất đắt hàng người mua; trong đó máy sưởi hoặc đèn sưởi, máy sưởi dầu là những sản phẩm chính được bày bán tại các siêu thị.

Tùy theo mức giá và điều kiện sử dụng của từng gia đình mà việc chọn mua các thiết bị sưởi ấm trong những ngày trời rét sẽ khác nhau. Việc lựa chọn các thiết bị như đèn sưởi, quạt sưởi và máy sưởi dầu theo đúng nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình sẽ giúp cho bạn chọn mua được chuẩn nhất thiết bị giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình trong những ngày thời tiết giá rét khắc nghiệt nhất.

Đặc điểm của đèn sưởi

Đèn sưởi có giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng

Đèn sưởi có giá dao động từ 150.000 – 500.000 đồng tùy theo hãng

Đèn sưởi dùng các bóng đèn bằng chất liệu có khả năng tạo nhiệt; với công suất nhỏ từ 150 – 380 W; tùy loại thì đèn sưởi có thể tạo nhiệt sử dụng 1 bóng đèn hoặc 2 bóng. Đối với loại đèn sưởi có giá từ 150.000 – 300.000 đồng thì thường xuất xứ từ Trung Quốc như của hãng SunHouse, Saiko đèn sưởi có độ bền thấp hơn, chỉ dùng trong khoảng 1 mùa, trong khi các đèn sưởi 500.000- 700.000 đồng của các hãng Hanil; Kangaroo Hàn Quốc.. thì có chất lượng tốt hơn, độ bền cao và có thể điều chỉnh được nhiệt.

Ưu điểm:

– Có mức giá rẻ nhất; phù hợp với việc sử dụng trong một mùa; nhỏ gọn nhất và dễ dùng cho cá nhân để đặt trên giường ngủ, bàn làm việc ..

Nhược điểm:

– Làm nóng cục bộ, một số mẫu quạt giá rẻ của Trung Quốc công suất thấp không đủ làm ấm nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

– Độ bền không cao; khi mang qua lại dễ bị nứt và hỏng bóng đèn.

Đặc điểm của quạt sưởi

Quạt sưởi có khả năng làm nóng cao hơn đèn sưởi và có thể quay cánh quạt

Quạt sưởi có khả năng làm nóng cao hơn đèn sưởi và có thể quay cánh quạt

Quạt sưởisử dụng bộ phận tạo nhiệt trực tiếp ra không khí bên ngoài bằng cách đốt cháy không khí do đó làm nóng cục bộ và gây khô; làm mất độ ẩm trong không khí. Những thương hiệu quạt nên lựa chọn như Sunhouse, Kangaroo, Saiko

Ưu điểm:

– Mức giá hợp lý cho đa số người sử dụng, đặc biệt khi chỉ có nhu cầu sử dụng trong một mùa.

– Có thể sử dụng được liên tục trong nhiều giờ mà không sợ quạt gặp trục chặc, do đó rất phù hợp với điều kiện dùng trong những đợt mưa rét kéo dài nhiều ngày.

– Có chế độ quay giúp làm nóng được rộng hơn khu vực xung quanh vị trí đặt máy.

Nhược điểm:

– Gây khô da, khô đường hô hấp; có nguy cơ ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, người già, người mắc bệnh hô hấp mãn tính..

– Chỉ làm nóng được cục bộ xung quanh vị trí đặt quạt sưởi; gây chênh lệch nhiệt độ ở các khu vực đặt máy.

– Có đèn sáng gây chói mắt khi bật quạt sưởi vào ban đêm.

Xem thêm: Bảng giá quạt sưởi và đèn sưởi cập nhật tháng 1/2016.

Đặc điểm của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu có giá thành cao nhưng nhiều tính năng và độ bền cao

Máy sưởi dầu có giá thành cao nhưng nhiều tính năng và độ bền cao

Máy sưởi dầunên đặt ở nơi có bề mặt phẳng, chắc chắn, cách xa tường và các vật khác (ổ cắm, đồ nội thất, vật dễ cháy như thảm, rèm…) ít nhất 1 mét. Không đặt máy ở khu vực quá gần với trẻ em, người già vì có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc với khe của máy. Không để máy quá gần với giường ngủ và trong phòng nhỏ đông người.

Tùy kích thước và thương hiệu, giá thành của các loại máy sưởi dầu thường dao động từ 1 – 3 triệu đồng. Các thương hiệu thường gặp nhiều ở thị trường Việt là Tiross, Sunhouse, Kangaroo, Nonan,… Các loại máy sưởi dầu nhập khẩu từ châu Âu có giá bán cao hơn, từ 3 – 5 triệu đồng.

Ưu điểm:

Máy sưởi dầu là không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra chậm (giống như điều hòa), hơi ấm tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi halogen. Một số máy có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều. Có rơ-le nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Và có nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt phù hợp, màn hình hiển thị LCD và thường có độ bền cao.

– Lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu: Nhiệt độ lý tưởng của máy sưởi dầu bạn nên để từ 22-25 độ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện. Hãy nhớ tắt máy sưởi dầu khi bạn ra khỏi nhà.

Nên đặt 1 chậu nước nhỏ trong phòng hoặc bật quạt thông gió, mở hé cửa để đối lưu không khí. Việc đóng kín cửa không giúp máy hoạt động tiết kiệm hơn mà còn gây khó thở.

– Máy sưởi dầu có thể tận dụng để phơi sấy quần áo nhưng bạn cần theo dõi quá trình này để tránh nhiệt độ quá cao gây cháy nổ.

– Máy sưởi dầu có khả năng làm khô phòng trong những ngày nồm ẩm. Tuy nhiên, không được sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.

Nhược điểm:

– Máy sưởi dầu có giá thành khá cao, không phải ai cũng mua được.

– Thiết kế khá cồng kềnh do vậy không phải căn phòng nào cũng phù hợp để sử dụng.

Xem thêm: Bảng giá máy sưởi dầu cập nhật tháng 1/2016.

Lựa chọn thiết bị sưởi theo điều kiện sử dụng:

– Với điều kiện phòng kín và nhỏ thì bạn có thể dùng các loại quạt sưởi từ 500 – 700.000 đồng với công suất khoảng 600 – 800 W là đủ để làm ấm cục bộ với điều kiện thời tiết giảm xuống dưới 10 độ. Còn nếu bạn muốn làm ấm trong những ngày thời tiết không quá rét thì có thể chọn đèn sưởi để làm ấm cục bộ và có kích thước nhỏ gọn để trên bàn làm việc hoặc cạnh giường để có giấc ngủ ngon hơn.

– Đối với căn phòng ngủ thông thường có từ hai người ở trong phòng thì tốt nhất là nên dùng loại máy sưởi dầu có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Thiết bị này làm ấm từ từ giúp không bị khô da và có thể làm ấm được cho cả căn phòng nên không bị hiện tượng gây khô và nóng khi đặt máy tại một vị trí. Ngoài ra nếu không có điều kiện thì bạn có thể chọn quạt sưởi vẫn làm ấm tốt cho căn phòng có diện tích trung bình 15 – 20 mét vuông tuy vậy nó có thể gây chênh lệch nhiệt độ tại các vị trí khác nhau trong phòng và lại khá chói mắt khi sưởi vào ban đêm.

– Đối với phòng có diện tích lớn hơn 20 mét vuông hoặc phòng không kín gió thì bạn cũng nên sử dụng quạt sưởi bởi các loại đèn sưởi có giá từ 150.000 – 350.000 đồng thì có công suất quá thấp; lại chỉ làm ấm được cục bộ nên không đủ sử dụng trong thời tiết có nhiệt độ giảm thấp dưới 10 độ. Máy sưởi dầu thì lại không làm việc được trong điều kiện phòng không kín gió do vậy không nên lựa chọn.

* Lưu ý : Khi sử dụng cho trẻ em và người già thì nên đặt các thiết bị sưởi cách xa người để không ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là các thiết bị làm nóng cục bộ như quạt sưởi và đèn sưởi. Nên uống nhiều nước hoặc để một chậu nước nhỏ gần chỗ đặt quạt để không khí bớt khô nếu sử dụng trong nhiều giờ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!