Nên chọn máy tiệt trùng bình sữa với tiêu chí nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn máy tiệt trùng bình sữa theo các tiêu chí nào để các mẹ chọn lựa một sản phẩm dễ dàng và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bé ?

Máy tiệt trùng bình sữa dù không phải là sản phẩm quan trọng đến mức được tất cả các mẹ bỉm sữa trang bị cho con như máy hút sữa, túi trữ sữa hay bình sữa, tuy nhiên lại là một vật dụng nên có để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé trong suốt những năm tháng đầu đời khi bé dùng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính. Vậy nếu các mẹ có nhu cầu mua máy tiệt trùng bình sữa cho con thì nên chú ý đến những vấn đề gì ?

Chất liệu khoang chứa bình sữa

Chất liệu nhựa vẫn là lựa chọn thông dụng phổ biến nhất trong tất cả các vật dụng phục vụ đời sống của con người, tuy nhiên sản phẩm dành cho mẹ và bé đặc biệt là khi tiết xúc với thực phẩm, đồ ăn, sữa của con lại cần yêu cầu rất cao về độ an toàn do đó khi chọn mua đồ dùng cho bé bằng chất liệu nhựa các mẹ đều cần quan tâm đến loại nhựa đó là loại gì ? Nhựa có an toàn cho con hay không, có chứa chất gây hại cho cơ thể con hay không ?

Khi chọn máy tiệt trùng bình sữa cùng vậy bạn nên chọn loại nhựa PP hay ABS cao cấp, chống xước để tránh tích tụ vi khuẩn và tránh nhựa có chứa BPA dễ dàng tách ra khỏi nhựa khi có nhiệt độ cao và gây nên dị tật bộ phận sinh dục cho trẻ em.

Dung tích khoang chứa bình sữa

Máy tiệt trùng bình sữa có kích thước phù hợp

 

Thông thường máy tiệt trùng bình sữa hay còn gọi là các loại máy hấp bình sữa sẽ có không gian để làm sạch cho từ 2 bình sữa và phụ kiện trở lên, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian trong ngày và giảm bớt công việc cần làm của các mẹ bỉm sữa bận rộn thì một chiếc máy tiệt trung có công suất lớn và không gian tiệt trùng được từ 3 -5  bình sữa trở lên đủ dùng trong 1 ngày sẽ giúp các mẹ giảm tải rất nhiều khi có thể yên tâm cho bé bú sữa trong một ngày mà không phải rửa từng bình sữa.

Tính phù hợp với các loại bình sữa

Bình sữa trên thị trường cũng có rất nhiều loại với kích cỡ đa dạng, trong khi đó không phải loại máy tiệt trùng nào cũng có thể thiết kế để vệ sinh dược tất cả các thương hiệu bình sữa cho bé trên thị trường. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chú ý đến bình sữa mình đang dùng để mua máy tiệt trùng phù hợp.

Công suất thời gian tiệt trùng lưu trữ

Thời gian tiệt trùng của bình sữa thường tỉ lệ nghịch lại đối với công xuất, là vì nếu công xuất mà thấp thì việc đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ chậm hơn rất nhiều, và như thế sẽ rất mất thời gian. Tuy nhiên đối với một số loại máy lại có trường hợp ngoại lệ.

Máy tiệt trùng bình sữa Fatz được nhiều mẹ tin dùng

Một số máy tiệt trùng có công suất cao và thời gian làm sạch kéo dài lâu, điều này có thể giúp cho bình sữa được loại bỏ tối đa vi khuẩn, lượng vi khuẩn còn sót lại càng ít thì thời gian bình sữa đó có thể sử dụng an toàn cho lần dùng tiếp theo sẽ càng dài. Ngược lại, nếu máy tiệt trùng làm việc rất nhanh thì chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho mẹ thôi mà về khả năng làm sạch hoàn toàn vi khuẩn thì sẽ chỉ dừng ở mức trung bình.

Giá thành cùng với chức năng

Máy tiệt trùng bình sữa sẽ có tầm giá từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng chia thành dòng máy giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Với máy tiệt trùng bình sữa giá rẻ từ 200.000 đồng thì máy sẽ có ít chức năng và công suất thấp, khả năng tiệt trùng được từ 2 – 5 bình sữa.

Máy tiệt trùng giá 500.000 đồng sẽ có công suất cao hơn và sử dụng chip điện tử với chức năng hẹn giờ, điều chỉnh nhiệt độ tiệt trùng và có thể hâm lại sữa.

Cuối cùng là máy tiệt trùng cao cấp với giá 1 triệu đồng sẽ có đa chức năng và nhiều chế độ điều chỉnh tiệt trùng bình sữa, thời gian tiệt trùng và cường độ nhiệt khác nhau, chất liệu của máy cao cấp nên có độ bền cao và an toàn cho trẻ nhỏ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!