Nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa uv hay hơi nước thì tốt mà tiết kiệm thời gian?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt luôn là băn khoăn lớn của các mẹ bỉm sữa thời công nghệ cao. Trên thị trường hiện nay, máy tiệt trùng bình sữa uv và hơi nước là 2 loại phổ biến được mua nhiều nhất. Vậy loại nào tốt hơn và giúp mẹ tiết kiệm thời gian hơn? Cùng Websosanh khám phá ngay:

1. Các tiêu chí giúp bạn nhận định máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt

Việc chọn mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn nắm được một số tiêu chí quan trọng sau để nhận định:

1.1 Thương hiệu uy tín

Một máy tiệt trùng bình sữa tốt là một sản phẩm được sản xuất hoặc đến từ một thương hiệu uy tín, có độ phủ rộng hoặc được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Ít nhiều tiêu chí này sẽ tạo ra niềm tin và động lực mua hàng cho những người tiêu dùng, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ, có ít kinh nghiệm chọn mua máy tiệt trùng bình sữa tốt.

Một số thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa tốt bạn có thể tham khảo lựa chọn như: máy tiệt trùng bình sữa Avent, Fatz Baby, Spectra, Upang, Ecomom, Haenim,…

máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt
Máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt

1.2 Chất liệu và tính năng sản phẩm

Đa phần các loại máy tiệt trùng bình sữa giá rẻ đều được làm từ chất liệu nhựa PP chịu nhiệt không chứa BPA độc hại và đảm bảo độ an toàn khi sử dụng cho bé ở mức tiêu chuẩn cho phép. Còn một số loại máy tiệt trùng bình sữa cao cấp hơn thì được làm từ vật liệu thép không gỉ tráng men hoặc gương để tăng tốc độ phản chiếu tia UV cũng như đảm bảo lượng nhiệt tối ưu nhất trong quá trình sấy và tiệt trùng bình sữa cho bé cùng các vật dụng khác.

Tùy vào từng máy tiệt trùng bình sữa khác nhau mà sẽ có các tính năng khác nhau. Với các máy tiệt trùng bình sữa đơn năng thì chỉ có duy nhất chế độ tiệt trùng còn với các máy tiệt trùng bình sữa đa năng thì có thêm các chế độ sấy khô, kết hợp sấy khô và tiệt trùng, sấy nhanh, tự động làm sạch vệ sinh máy sau 60h sử dụng, sấy được nhiều vật dụng cho nhiều đối tượng ngoài bình sữa, cho phép tùy chỉnh thời gian độ sấy & tiệt trùng, có chuông báo khi chu trình kết thúc, cho phép người dùng theo dõi toàn bộ quá trình sấy & tiệt trùng bình sữa,…

1.3 Khả năng diệt khuẩn của máy tiệt trùng bình sữa

Cái này phải căn cứ theo các kết quả kiểm nghiệm sản phẩm hoặc công bố từ hãng. Đa phần là khả năng diệt khuẩn của các máy tiệt trùng bình sữa sẽ đạt từ 98 – 99% nhưng tùy hãng mà công bố 2 con số phẩy phía sau sẽ có sự khác biệt ví dụ 99,99% hay 99,95% chả hạn.

1.4 Khả năng dễ dàng vệ sinh sau sử dụng

Tiêu chí này căn cứ dựa trên cấu tạo gọn nhẹ, đơn giản hay phức tạp, dễ tháo lắp làm vệ sinh hay có chế độ tự động làm sạch tùy chủng loại, mẫu mã.

1.5 Giá thành

Yếu tố này tuy quan trọng nhưng chỉ là tương đối bởi máy tiệt trùng bình sữa tốt thì giá đắt và máy tiệt trùng bình sữa cơ bản thì giá rẻ là những điều hết sức dễ hiểu. Do đó, bạn chỉ có thể dựa vào đây để ra quyết định khi ngân sách đầu tư cho máy tiệt trùng bình sữa không dư giả mấy.

2. Nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa uv hay hơi nước thì tốt mà tiết kiệm thời gian?

Nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa uv hay hơi nước thì tốt mà tiết kiệm thời gian?
Nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa uv hay hơi nước thì tốt mà tiết kiệm thời gian?

Trên thị trường hiện nay, 2 loại máy tiệt trùng bình sữa uv hay hơi nước là phổ biến và được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Căn cứ theo 5 tiêu chí so sánh quan trọng trên chúng ta dễ thấy rằng giữa chúng có những sự khác nhau nhất định như sau:

– Về cơ chế: nếu như máy tiệt trùng hơi nước hoạt động đơn giản dựa trên cơ chế sử dụng hơi nước bốc lên từ quá trình đun nóng để diệt khuẩn thì các máy tiệt trùng bình sữa UV lại hoạt động theo cơ chế sử dụng các tia uvc sóng ngắn chiếu vào để làm khô kết hợp tiệt trùng bình sữa cho bé một cách tự nhiên nhất.

– Về thiết kế, chất liệu: máy tiệt trùng hơi nước thường được làm từ chất liệu nhựa PP chịu nhiệt và có cấu tạo nhỏ gọn, đơn giản, dễ tháo lắp còn máy tiệt trùng bình sữa uv tùy loại bình dân hay cao cấp mà sẽ có chất liệu làm từ nhựa bên trong bề mặt làm bằng kim loại tráng gương hoặc khung bên trong lẫn ngoài đều làm từ kim loại không gỉ sơn tĩnh điện phủ tráng gương và phun màu sắc bắt mắt.

– Về chức năng: Các máy máy tiệt trùng bình sữa uv thường được thiết kế có sấy và đa năng hơn so với máy tiệt trùng hơi nước thông thường.

– Về khả năng diệt khuẩn thì cả 2 loại máy tiệt trùng bình sữa này đều đáp ứng diệt khuẩn tới trên 98% đảm bảo an toàn cho bé sử dụng không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

– Về giá cả: giá máy tiệt trùng bình sữa uv thường đắt hơn gấp 1,5 – 3 lần so với các máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước.

– Về thời gian tiệt trùng: Thông thường các máy tiệt trùng hơi nước thường có chu trình tiệt trùng tự ngắt trong khoảng 6-10 phút tùy lắp full size hay mini. Loại có sấy thì chu trình sấy riêng sẽ mất khoảng 20-30 phút còn tổng cả 2 chu trình sấy & tiệt trùng sẽ rơi vào khoảng 25 – 40 phút là bình thường.

Với máy tiệt trùng bình sữa uv thì thường mất nhiều thời gian để sấy khô và tiệt trùng hơn. Nhanh nhất cũng mất tầm 30 phút. Còn trung bình thường mất khoảng 40 – 60 phút.

so sánh máy tiệt trùng bình sữa uv và hơi nước chi tiết
So sánh máy tiệt trùng bình sữa uv và hơi nước chi tiết

Tạm kết:

Dựa theo so sánh máy tiệt trùng bình sữa uv và hơi nước chi tiết trên từ Websosanh.vn có thể trả lời ngay cho các mẹ rằng loại máy tiệt trùng bình sữa tốt mà tiết kiệm thời gian nhất và giá thành vừa phải là máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước. Còn với những người dùng hệ nhiều tiền và khó tính hơn thì máy tiệt trùng bình sữa uv mới là lựa chọn tốt nhất tuy hơi mất thời gian chờ đợi hơn một chút nếu như model máy họ lựa chọn không trang bị thêm chế độ tùy chỉnh thời gian sấy & tiệt trùng nhanh.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!