Nên chọn quạt trần phòng ngủ như thế nào cho phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
“Nên lắp đặt quạt trần phòng ngủ hay không?” đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được của rất nhiều người trong quá trình quyết định mua và sử dụng loại quạt này. Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong phần này.

Quạt trần là một thiết bị làm mát hiện đang được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Gần đây chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc của người dùng về việc có nên lắp đặt quạt trần phòng ngủ và lựa chọn như thế nào để phù hợp với không gian. Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này trong bài viết sau nhé.

Có nên lắp đặt quạt trần phòng ngủ không?

“Nên lắp đặt quạt trần phòng ngủ hay không?” đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được của rất nhiều người trong quá trình quyết định mua và sử dụng loại quạt này. Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong phần này.

1. Tiết kiệm được không gian cho phòng ngủ

Diện tích phòng ngủ của gia đình bạn bị hạn hẹp. Việc sử dụng các loại quạt cây, quạt bàn, quạt điều hòa sẽ khiến cho không gian nghỉ ngơi này thêm phần chật hẹp. Do đó, quạt trần phòng ngủ chính là thiết bị phù hợp để bạn có được làn gió mát mẻ trong những ngày mùa hè nóng bức vừa giúp không gian trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

2. Mang đến lợi ích cho sức khỏe của con người

Việc sử dụng quạt cây, quạt lửng thì người dùng thường có xu hướng để quạt đứng yên một vị trí nhưng điều này là không tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng quạt trần phòng ngủ sẽ mang đến làn gió mát tản đều ra toàn bộ không gian nên tốt cho sức khỏe của bạn. 

Ngoài ra, khả năng lưu thông không khí của quạt trần phòng ngủ sẽ giúp thiết bị này hút và đưa được nhiều oxy vào bên trong phòng mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Quạt trần phòng ngủ không làm người sử dụng bị chóng mặt
Quạt trần phòng ngủ không làm người sử dụng bị chóng mặt

3. Tiết kiệm điện khi sử dụng

Khi bạn kết hợp sử dụng điều hòa với quạt trần thì gia đình bạn có thể giảm được số tiền điện phải trả vào cuối tháng một cách hiệu quả. Bởi việc sử dụng quạt trần kết hợp với điều hòa sẽ chỉnh nhiệt độ cao hơn thông thường chính là cách làm thông minh để giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa và giúp không gian có sự thông thoáng, dễ chịu hơn.

4. Quạt trần phòng ngủ không làm người sử dụng bị chóng mặt 

Một trong những yếu tố làm người dùng ngại lắp đặt quạt trần phòng ngủ đó là việc suy nghĩ quạt sẽ khiến cho người dùng bị chóng mặt, đau đầu. Nhưng trên thực tế, suy nghĩ này hoàn toàn sai bởi thời điểm sử dụng quạt thường vào buổi tối nên việc nhìn thấy cánh quạt quay đã phần nào bị hạn chế đặc biệt là khi bạn đang chìm trong giấc ngủ.

Lựa chọn quạt trần phòng ngủ như thế nào?

Dưới đây là một số lưu ý dành cho các bạn khi lựa chọn quạt trần phòng ngủ cho không gian phòng ngủ của gia đình mình.

1. Phòng ngủ có trần thấp hay trần cao?

Diều đầu tiên khi lựa chọn quạt trần phòng ngủ mà các bạn cần lưu ý đó là phòng ngủ của nhà mình có trần cao hay trần thấp? Với những phòng ngủ có trần nhà cao, khoảng cách từ sàn đến trần nhà trên 3m thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những dòng quạt có chiều dài ty từ 30 – 40cm. Với phòng ngủ có trần thấp thì bạn nên chọn các loại quạt trần phòng ngủ có chiều dài ty từ 18 – 30cm. 

2. Nên lựa chọn quạt trần phòng ngủ có điều khiển từ xa, tính năng thông minh

Với chiếc quạt trần phòng ngủ có điều khiển từ xa sẽ giúp việc bật tắt quạt, tăng giảm tốc độ của quạt trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, với một số thiết bị thế hệ mới thì còn có thể điều khiển được đảo chiều quay để thay đổi chức năng từ làm mát thành làm ấm.

Nên lựa chọn quạt trần phòng ngủ có điều khiển từ xa, tính năng thông minh.
Nên lựa chọn quạt trần phòng ngủ có điều khiển từ xa, tính năng thông minh.

3. Lựa chọn quạt trần phòng ngủ có nhiều cấp độ gió

Những loại quạt trần phòng ngủ có nhiều cấp độ gió sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh thiết bị để phù hợp hơn với những điều kiện thời tiết khác nhau. Ngoài ra, việc tùy chỉnh tốc độ gió cũng giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

4. Chọn quạt trần phòng ngủ theo diện tích phòng ngủ

Việc lựa chọn quạt trần theo diện tích phòng ngủ là vô cùng quan trọng bởi nết như quạt có đường kính quá bè thì hiệu quả làm mát không cao mà đường kính quá lớn thì lại không thể lắp vừa không gian nhỏ hẹp của căn phòng. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ yếu tố diện tích trước khi có quyết định mua sản phẩm quạt trần phòng ngủ phù hợp. 

Đối với những phòng ngủ có diện tích chỉ khoảng từ 10 – 15m2 thì bạn hãy nên cân nhắc lựa chọn quạt có đường kính nằm trong khoảng từ 1 – 1.5m. Với những không gian có diện tích hẹp thì chỉ phù hợp sử dụng với loại quạt trần phòng ngủ mini hay không cánh.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn quạt trần phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!