Nên chọn Samsung Galaxy S5 hay iPhone 5C để chơi Tết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S5 được biết đến như là một smartphone mạnh mẽ bậc nhất hiện nay, còn iPhone 5C lại thừa hưởng thiết kế vỏ màu sắc ấn tượng

iPhone 5C

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Vỏ nhiều màu sắc

– Thừa hưởng tất cả cập nhật mới nhất của iOS 8

Nhược điểm:

– Thiết kế mất đi vẻ sang trọng

– Màn hình nhỏ

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

So sánh về thiết kế

iPhone 5C mang nét trẻ trung, năng động nhờ lớp vỏ lưng nhiều màu sắc

Nếu chưa cầm iPhone 5c trên tay, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng cái vỏ nhựa của nó sẽ ọp ẹp theo kiểu đặc trưng của nhiều chiếc điện thoại vỏ nhựa khác. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy, vỏ nhựa trên iPhone 5c là loại polycarbonate được gia cố khung thép, cho nên có độ cứng rất tốt, mang lại cảm giác cứng cáp khi cầm trên tay. Mặt lưng của iPhone 5c được bo tròn ở các cạnh nên cảm giác cầm rất chắc tay và không bị cấn, sướng hơn khi cầm iPhone 5 và 5S.

iPhone 5c dày hơn, cao hơn và to hơn một chút so với iPhone 5 và 5s, với kích thước là 124,4mm x 59,2mm x 8,97mm, ngoài ra thì nó cũng nặng hơn với 132g (iPhone 5 nặng 112g) – nguyên nhân có lẽ là đến từ lớp vỏ nhựa có gia cố khung thép.

Tuy nhiên, việc nặng hơn 20g cũng không có quá nhiều khác biệt khi so với iPhone 5 hoặc 5s, vì thiết kế kiểu bo góc giúp cầm thoải mái hơn.Vỏ nhựa của iPhone 5c được phủ một lớp sơn bóng mỏng cho nên nó khá là dễ trầy trong quá trình sử dụng.

Về phần mình, phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm. Có thể nói rằng trong các thiết bị cao cấp mà sở hữu vỏ nhựa, thì cả iPhone 5C và Samsung Galaxy S5 đều đang là những người dẫn đầu về mặt thiết kế thẩm mĩ của mình.

So sánh về hiệu năng

Đây có lẽ là vấn đề nhiều bạn quan tâm nhất. Có thể nói, iPhone 5c là một chiếc iPhone 5 đặt vào khung vỏ nhựa. Về cơ bản, chúng ta có một chiếc iPhone cấu hình tương đương với iPhone 5, chạy chip A6, 2 nhân, tốc độ 1.3GHz, GPU PowerVR SGX 543MP3, cùng 1GB RAM.

Nếu bạn đang xài iPhone 5 và chuyển sang 5c thì sẽ không có nhiều khác biệt về khả năng thực thi của máy. Mọi thứ vẫn rất mượt mà và thoải mái. Các bài thử nghiệm đo sức mạnh cũng đã chứng tỏ điều đó. Trong tất cả các thử nghiệm, sức mạnh của iPhone 5 và 5c là tương đương nhau, chênh lệch rất nhỏ và không đáng kể.

Theo như Apple công bố thì pin của iPhone 5c tốt hơn một chút so với iPhone 5. Và theo thông số kỹ thuật thì đúng như vậy, dung lượng của pin trên iPhone 5c là 1.510mAh, còn của iPhone 5 là 1.440mAh. Mình thường sạc đầy pin cho máy vào ban đêm và rút sạc vào buổi sáng, tất cả các kết nối thông thường là Wi-Fi và 3G đều được duy trì, số lượng cuộc gọi ở mức trung bình thấp, độ sáng màn hình để tự động.

Galaxy S5 photo 29

Tại thời điểm ra mắt, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Ở khả năng chơi games, chúng tôi đã thử nghiệm Galaxy S5 với hầu hết các trò chơi có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3,.. và hầu như không có bất cứ khung hình nào bị tụt giảm. Máy chạy mượt mà với cả những games yêu cầu dung lượng RAM cao như Riptide 2 hay Dead Trigger 2. Tất cả là nhờ một nền tảng phần cứng vững chắc phía sau.

Nhận định

Nếu bạn là một người vui vẻ thích sắc màu thì iPhone 5c sẽ có thể khiến bạn thích thú. Apple mang đến 5 lựa chọn về màu sắc là xanh lá, xanh dương, vàng, hồng và trắng.

Còn nếu bạn muốn đi tìm một thiết bị Android toàn năng, cấu hình khủng, màn hình lớn, cùng độ phân giải miễn chê, nói chung là một thiết bị để giải trí thì Samsung Galaxy S5 là người nhỉnh hơn một chút.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!