Nên chọn sữa bột nội hay ngoại cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có phải sữa bột ngoại thì tốt hơn sữa bột nội hay không? Nên chọn sữa bột loại nào cho bé là câu hỏi của nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Sữa công thức từ lâu đã trở thành nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ cho các bé trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, chọn sữa nào tốt cho bé, sữa nội hay sữa ngoại là câu hỏi của mọi ông bố bà mẹ có con nhỏ. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây xem nên mua sữa nội hay sữa ngoại cho bé:

So sánh thành phần sữa bột nội và sữa bột ngoại

sữa bột

Nhìn chung tất cả các loại sữa công thức trẻ em có thành phần giống nhau

Nhiều mẹ có suy nghĩ rằng sữa bột nhập ngoại đắt tiền hơn nên sẽ tốt hơn sữa bột nội. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn không đúng, giá sữa cao không có nghĩa là sữa nhiều dưỡng chất hơn. Bởi vì, tuy rằng mỗi loại sữa được sản xuất bởi những công thức và dây chuyền riêng biệt nhưng đều phải tuân thủ những yêu cầu về an toàn vệ sinh, thành phần và hàm lượng chất dinh dưỡng được qui định bởi các cơ quan có thẩm quyền. Tất cả các loại sữa bột cho bé ở các độ tuổi khác nhau đều cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp với thể trạng của bé. Vì vậy, khó có thể xác định sữa nào tốt hơn sữa nào, chỉ có thể nói rằng sữa nào hợp với bé nhà mình hơn mà thôi.

Dù mang nhiều nhãn hiệu thì sữa công thức nhìn chung là có thành phần giống hệt nhau do phải tuân theo quy định của các cơ quan quản lý thực phẩm, chẳng hạn Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), đòi hỏi các nhà sản xuất cung cấp 29 chất dinh dưỡng cụ thể trong mỗi khẩu phần. Các thành phần chính trong sữa bột cho bé gồm có:Carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất khác. Chính hàm lượng carbohydrate, protein và các thành phần cộng thêm sẽ làm nên sự khác nhau của nhiều nhãn sữa công thức. Chính vì vậy, thành phần dinh dưỡng của sữa bột nội và sữa bột ngoại không quá khác biệt và không phải là vấn đề quá quan trọng trong việc chọn sữa cho con.

So sánh hương vị sữa bột nội và sữa bột ngoại

Hương vị sữa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thói quen ăn uống của bé vì sữa là nguồn dinh dưỡng đầu tiên bé được tiếp cận. Sữa bột nội cho trẻ em hiện nay chủ yếu là các sản phẩm sữa của công ty Vimamilk như Vinamilk Dielac và sữa bột của Nutifood. Cả 2 loại sữa bột này đều được đánh giá là có vị khá ngọt, thơm ngậy vì thế các bé đã quen bú mẹ có thể không thích sữa hoặc khi bé đã quen sữa ngoài sẽ bỏ bú mẹ vì vị sữa ngọt hơn và khác vị sữa mẹ. Ngoài ra, với những mẹ muốn tập cho con mình thói quen ăn ít ngọt thì sữa nội không phải là sự lựa chọn phù hợp.

Thị trường sữa bột ngoại cho bé rất đa dạng và phong phú với nhiều thương hiệu sữa bột khác nhau để các mẹ thoải mái lựa chọn. Nếu mẹ muốn chọn sữa có vị nhạt mát, giống vị sữa mẹ cho bé thì có thể chọn sữa bột của Nhật như: Meiji, Morinaga, Wakodo, Glico,… Còn nếu bé có nhu cầu uống sữa có vị ngọt đậm hơn thì mẹ có thể chọn sữa Abbott Similac, S26,…

Sữa bột nội hay ngoại giúp bé tăng cân tốt hơn?

sữa bột

Loại sữa phù hợp với thể trạng sẽ giúp bé phát triển tốt

Cân nặng là vấn đề được các mẹ quan tâm hàng đầu khi chọn sữa bột cho con. Khó có thể nói sữa bột nội hay ngoại, loại nào giúp bé tăng cân tốt vì việc bé hợp sữa nào mới là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, các mẹ đã cho con mình sử dụng sữa nội đa phần đều phản hồi là bé tăng cân tốt và đều đặn. Về sữa ngoại, một số loại sữa tăng cân cho bé có thể kể đến như S26, Abbott Similac,… Ngoài ra, nhiều loại sữa bột ngoại không giúp các bé tăng cân nhiều nhưng đổi lại bé cứng cáp, phát triển các chỉ số đồng đều có thể kể đến là sữa bột Aptamil, Physiolac, sữa bột Nhật (Meiji, Morinaga, Glico, Wakodo),…

So sánh qui cách đóng gói của sữa nội và sữa ngoại

Sữa bột nội chỉ được đóng gói dưới dạng bột trong hộp thiếc hoặc hộp giấy. Trong khi đó, một số loại sữa bột ngoại như Meiji, Glico, Morinaga ngoài dạng bột còn được đóng gói ở dạng thanh. Thành phần dinh dưỡng của sữa dạng bột và dạng thanh không có gì khác nhau. Tuy nhiên, sữa dạng thanh sẽ tiện lợi cho các mẹ khi đem theo đi dã ngoại, đi du lịch,…

So sánh giá thành của sữa bột nội và ngoại

Sữa bột công thức nhập ngoại có giá thành khá cao, đắt hơn nhiều so với sữa bột nội. Ví dụ: hộp sữa Dielac Alpha Step 1 cho bé từ 0 đến 6 tháng, 900g được bán với giá khoảng 180.000 đồng. Trong khi sữa bột Meiji số 0, hộp 850g có giá khoảng 475.000 đồng.

Nên mua sữa bột nội hay sữa bột ngoại?

Khó có thể nói rằng sữa bột nội và sữa bột ngoại thì sữa nào tốt hơn vì như đã nói ở trên thì việc bé hợp sữa nào mới là điều quan trọng. Chính vì vậy, các mẹ nên căn cứ vào thể trạng, sở thích của con cũng như điều kiện kinh tế của gia đình mình để lựa chọn loại sữa bột phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh sữa Meiji và sữa Dielac Alpha dành cho trẻ nhỏ

So sánh sữa Meiji và sữa Dielac Alpha dành cho trẻ nhỏ

Sữa Meiji hiện đang là dòng sữa tốt nhất hiện nay, trong khi đó, sữa Dielac Alpha lại có giá thành rẻ hơn mà chất lượng cũng được đánh giá tốt. Nếu phân vân lựa chọn giữa 2 dòng sữa bột công thức này cho trẻ nhỏ thì mẹ có thể tham khảo so sánh chi tiết sau:

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!