Nên mua Asus Zenfone C hay Samsung Z1?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Asus Zenfone C hay Samsung Z1 đều là những thiết bị smartphone giá rẻ đáng chú ý với hiệu năng ổn định và nhiều tính năng độc đáo

Asus Zenfone C

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Nhiều cải tiến so với các phiên bản cũ

– Giá thành rẻ

– Đi kèm pin sạc độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều cải thiện về thiết kế

– Camera chỉ ở mức trung bình

– Pin chưa thực sự ấn tượng

Samsung Z1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

– Sở hữu nền tảng Tizen với nhiều điểm mới

Nhược điểm:

– Hiệu năng, phần cứng, và công nghệ màn hình đều chỉ ở mức trung bình

– Không có gì nổi bật ở thiết kế

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, có thể thấy rằng Zenfone C không có quá nhiều điểm nổi bật so với hai mẫu smartphone tiền nhiệm là ZenFone 4A450CG và A400CG. Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn cả ba mẫu smartphone này với nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng có lẽ chỉ nằm ở việc Zenfone C và Zenfone 4,5 ( A450CG ) có màn hình 4,5 inch nhỉnh hơn đôi chút. Độ mỏng của Zenfone C cũng được hãng tối ưu tốt hơn do một số thay đổi về khung cơ bản bên trong máy. Tuy nhiên, màn hình của Zenfone C vẫn bé hơn so với đàn anh Zenfone 5 với kích thước 5 inch.

Ở mặt trước vẫn là dải loa, bộ cảm biến nhiệt, và camera trước cùng logo Asus quen thuộc nằm ở mép trên. Phía dưới là 3 phím cảm ứng đặc trưng của Android, mép dưới cùng vẫn sỡ hữu vân kim loại đồng tâm đặc trưng

Mặt sau của máy bao gồm loa ngoài. mic lọc âm, đèn flash cùng camera chính độ phân giải 5 MP. Các phím cứng bao gồm phím nguồn, phím âm lượng đều được đặt tại cạnh phải và Asus Zenfone C vẫn giữ nguyên thiết kế vân tròn như các sản phẩm thuộc dòng ZenFone khác.

Về phần mình, chiếc Z1 sở hữu một ngoại hình với mặt trước và mặt sau hao hao giống với những mẫu Samsung Galaxy tiền nhiệm, đặc biệt là với chiếc Samsung Galaxy S5 mini – nhưng là với phiên bản màn hình 4 inch. Tuy nhiên lớp viền kim loại bao quanh thân máy được đánh giá là khá “thô”, và rõ ràng là đưa Samsung Z1 về đúng với cấp độ của nó như là một chiếc smartphone giá rẻ.

Tấm ốp lưng của Samsung Z1 cũng có thể dễ dàng tháo rời giống như các mẫu smartphone tiền nhiệm. Rất may là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng tấm ốp lưng này vẫn tỏ ra khá chắc chắn, và không hề bị ọp ẹp khi dùng tay nhấn mạnh vào từng chi tiết. Bên dưới là 2 khe cắm SIM, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin tháo rời dung lượng 1500mAh.

Về kích thước, chiếc Samsung Z1 tỏ ra khá nhỏ bé với chỉ 4 inch gợi nhớ lại loạt iPhone thế hệ 3S, 4S trước đây và nhỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung màn hình 5 inch. Tuy nhiên Samsung Z1 lại có một ưu điểm nổi trội đó là có trọng lượng khá nhẹ cân (chỉ 112g). Điều này khiên cho nó có thể dễ dàng nằm gọn trong túi mà không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, đồng thời cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới bởi nét thanh mảnh của nó.

So sánh về hiệu năng

Về mặt cấu hình, ZenFone C được trang bị màn hình 4.5 inch, độ phân giải 480×854 pixel, chạy vi xử lý Intel Atom 2520 2 nhân xung nhịp 1.2 GHz, 1GB dung lượng RAM, camera chính 5MP, bộ nhớ trong 8GB và một viên pin dung lượng 2.100 mAh.

Điểm nhấn lớn nhất của chiếc smartphone này đó là đi kèm với ZenFone C, ASUS còn giới thiệu tới người tiêu dùng một mẫu sạc dự phòng mới với tên gọi ZenPower với dung lượng pin 9600 mAh và có khả năng sạc một chiếc smartphone tối thiểu 3 lần.

ZenPower 9600 sẽ có mặt trên thị trường với nhiều màu sắc khác nhau, song, giá thành vẫn chưa được tiết lộ. Hy vọng, giá bán của ZenPower 9600 không quá cao cũng như được bán kèm cùng ZenFone C trong đợt cung ứng lần này tại Việt Nam.

Về các tính năng khác, ZenFone C vẫn hỗ trợ 2 sim 2 sóng cùng thẻ nhớ mở rộng MicroSD. Bên cạnh đó, ZenFone C được ASUS trang bị nền tảng Android 4.4.2 KitKat mới nhất, chỉ sau Lollipop 5.0

Về phần cứng, Samsung Z1 được trang bị chip xử lý lõi đôi (dual-core) tốc độ 1.2GHz, đi kèm với 768 GB nghe thì có vẻ rất thấp khi so sánh với mặt bằng chung các thiết bị chạy Android trên thị trường hiện nay, nhưng đừng quên rằng Samsung Z1 chạy hệ điều hành Tizen chứ không phải Android.

Được biết nền tảng Tizen được dùng trên Samsung Z1 sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 50% so với các phiên bản hệ điều hành Android hiện nay. Do đó Samsung Z1 mặc dù không có một cấu hình quá ấn tượng, nhưng vẫn chạy rất mượt các ứng dụng, chuyển qua lại giữa các tab, và chạy đa nhiệm khá tốt. Việc đóng mở các ứng dụng cũng diễn ra rất nhanh chóng, không hề có cảm giác bị chậm chạp hay các khoảng lag giữa chúng.

Nền tảng Tizen chạy trên Samsung Z1 cũng thừa hưởng nhiều từ giao diện TouchWiz quen thuộc, như thanh trình đơn setting, và cái cách thức mà thanh hiển thị trạng thái đổ xuống.

Nhận định

Có thể thấy rằng, trong khi Asus Zenfone C trội hơn về khả năng xử lý, và một phần ở vẻ thiết kế bề ngoài, thì Samsung Z1 lại có ưu điểm về giá thành, và sự thân thiện dễ sử dụng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ nếu bạn là học sinh, sinh viên muốn dành ít chi phí cho một chiếc smartphone, thì Samsung Z1 là một sự lựa chọn lý tưởng thay thế cho các mẫu điện thoại phổ thông hiện nay. Tuy nhiên nếu có một hầu bao lớn hơn, đi kèm với các nhu cầu giải trí, nghe nhạc, chơi games HD,.. thìAsus Zenfone Clại đáp ứng tốt hơn hẳn.

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!