Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ và bếp hồng ngoại đều sử dụng điện để nấu ăn và hiện đang được sử dụng khá phổ biến. Mỗi loại bếp lại có những ưu điểm vượt trội do đó khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào?

Khi nhìn thoáng qua bếp từ và bếp hồng ngoại khá giống nhau, tuy nhiên về cơ chế truyền nhiệt và một số chức năng lại khác nhau. Về bản chất cả hai loại bếp này đều sử dụng điện để nấu, và nấu thức ăn khá nhanh, giúp công việc nội trợ của chị em trở nên dễ dàng hơn. Vậy với không gian bếp nhà bạn, bạn nên sắm một chiếc bếp từ hay là bếp hồng ngoại? Hãy cũng tìm hiểu về hai loại bếp này để có quyết định phù hợp nhất nhé!

Bếp từ là gì?

bếp từ

bếp từ là gì?

Bếp từ hay còn gọi là bếp điện từ là loại bếp điện hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng từ trong từ trường. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ khi đặt trên mặt bếp sẽ được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun nóng làm chín thức ăn. Nhờ cơ chế nấu này, bếp điện từ làm giảm khả năng thất thoát nhiệt, đồng thời thời gian nấu cũng rất nhanh.

Bếp hồng ngoại là gì?

bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn.

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là bếp điện có công dụng nấu ăn nhanh, dễ dàng sử dụng, vệ sinh, lại có thiết kế nhỏ gọn nên có thể dùng cho những không gian bếp chật hẹp. Tuy nhiên, mỗi loại bếp cũng có những điểm khác biệt. Đánh giá để xem nên mua bếp hồng ngoại hay bếp từ

Bếp từ Bếp hồng ngoại
Công suất 2000W – 2100W 1800W – 2200W
Món nấu thích hợp Thích hợp nấu các món nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup)– Các món, rim, kho, ninh, hầm cần dùng mức nhiệt nhỏ thì không phù hợp lắm– Khi chiên xào dùng bếp từ dễ cháy hơn– không nướng được Nấu các món đơn gản (canh, lẩu, soup) không nhanh bằng bếp từ-Thích hợp nấu các món rim, kho, hầm-Khi chiên xào nhiệt độ ổn định, dễ nấu hơn bếp từ– Có thể nướng được thức ăn
Thời gian nấu Nhanh hơn, do làm nóng bằng từ trường Chậm hơn, do làm nóng mặt bếp trước mới truyền nhiệt lên nồi
Độ an toàn Mặt bếp nóng ít hoặc không nóng khi nấu nên không lo bị bỏng nếu chạm tay vào Mặt bếp nóng, dễ bị bỏng nếu lỡ chạm tay vào trong khi nấu hoặc sau khi mới nấu xong
Loại nồi tương thích Kén nồi, chỉ sử dụng được nồi chảo có đáy nhiễm từ tính Không kén nổi, tương thích với mọi loại nồi, chảo ( inox, gang, đất, nhôm…)
Tầm giá Cao hơn, khoảng từ 700.000VNĐ trở lên Giá thấp hơn, khoảng từ 500.000VNĐ trở lên
Tính kinh tế Phải mua một bộ nồi chảo chuyên dụng Có thể tận dụng được các loại nồichảo có sẵn nêntiết kiệm được chi phí

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

bếp hồng ngoại

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Từ những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng bản thân mình. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, tận dụng được các nồi chảo sẵn có của gia đình, thì so với bếp từ bếp hồng ngoại giá rẻ hơn. có nhu cầu chế biến các món nướng, thường hay nấu các món kho, rim và không bận tâm gian bếp sẽ nóng khi nấu ăn thì bếp hồng ngoại sẽ phù hợp hơn. Còn nếu bạn không ngại sắm thêm nồi chảo mới và muốn loại bếp nấu ăn nhanh nhất mà lại mát mẻ khi nấu thì có lẽ chiếc điện từ sẽ phù hợp hơn.

Hãy dựa vào nhu cầu, cũng như sở thích ăn uống của gia đình bạn mà đưa ra lựa chọn phù hợp nhất để công việc nấu ăn luôn được thoải mái dễ chịu nhất!

V.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!