Nên mua bộ nồi bếp từ hãng nào là tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ nồi bếp từ là vật dụng quen thuộc trong không gian bếp của mỗi gia đình. Có những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua bộ nồi dùng cho bếp từ? Mua nồi bếp từ hãng nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bộ nồi nấu bếp từ nhé!

Nguyên lý hoạt động bộ nồi bếp từ

Bộ nồi bếp từ hoạt động trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Đáy các nồi bếp từ làm bằng vật liệu nhiễm từ. Khi đặt đáy nồi trong phạm vi của mặt bếp, dòng từ trường tác động sẽ tự động sinh ra nhiệt. Đáy nồi là 1 cuộn dây thứ cấp có điện trở nhỏ, chuyển năng lượng từ trường sang dạng năng lượng nhiệt. Sau đó, đáy nồi sẽ được đốt nóng, còn phần bề mặt bếp thì hoàn toàn cách nhiệt. 

Do vậy, chỉ có các bộ nồi nấu bếp từ có đáy làm bằng kim loại hoặc làm bằng vật liệu nhiễm từ mới sử dụng được. Chính vì thế, tiêu chí đánh giá bộ nồi bếp từ tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu đúc nồi.

Kinh nghiệm mua bộ nồi bếp từ phù hợp

Không giống như các loại bếp gas, bếp từ thường kén nồi hơn. Nên để chọn mua được bộ nồi tốt dành cho bếp từ nhà bạn, có một vài lưu ý bạn nên nắm được.

1. Lựa chọn chất liệu của nồi

Đây là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi chọn mua nồi bếp từ. Sở dĩ là vì bếp từ thường khá kén nồi. Loại bếp này chỉ phù hợp với các loại nồi có chất liệu như inox, gang hay gang tráng men,.. hay các loại chất liệu có khả năng nhiễm từ, hấp thụ nhiệt và tản nhiệt tốt khác.

Do vậy để tiết kiệm năng lượng, giúp công việc nấu ăn nhanh hơn, bạn không nên chọn các bộ nồi có chất liệu làm từ đất nung, nhôm hoặc thủy tinh,..

Kinh nghiệm mua bộ nồi bếp từ phù hợp
Kinh nghiệm mua bộ nồi bếp từ phù hợp

2. Lựa chọn thiết kế đáy nồi và kích  thước nồi

Hai yếu tố khác cần quan tâm khi chọn mua bộ nồi cho bếp từ chính là thiết kế đáy nồi & kích thước của nồi. Với bếp từ, tốt nhất nên chọn mua các loại nồi có đáy tròn đường kính đáy từ 10cm – 26cm. Kích thước này phù hợp với các vùng nấu của bếp từ hiện nay, giúp  phát huy được tối đa hiệu suất nấu của bếp cũng như giúp bếp hoạt động hiệu quả..

Lưu ý rằng không nên chọn các loại nồi có đường kính đáy nồi <10cm để="" tránh="" làm="" hao="" nhiệt=""> Ngoài ra, nên chọn các loại nồi nhẵn, phẳng để tránh làm tiêu hao năng lượng và tránh tình trạng bếp không nhận nồi.

Hai yếu tố khác cần quan tâm khi chọn mua bộ nồi cho bếp từ chính là thiết kế đáy nồi & kích thước của nồi.

3. Lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của nồi

Nguồn gốc, xuất xứ của bộ nồi có ý nghĩa rất quan trọng tới hiệu quả nấu của nồi cũng như chế độ bảo hành của sản phẩm đó. Bạn nên chọn mua bộ nồi từ những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo bộ nồi bếp từ được sản xuất từ những nguyên liệu tốt và đã trải qua quy trình kiểm tra chặt về chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

5 thương hiệu bộ nồi bếp từ tốt nhất hiện nay

Cụ thể hơn, chúng tôi sẽ gợi ý bạn Top 5 thương hiệu sản xuất nồi nấu bếp tốt, được người dùng đánh giá tích cực nhất hiện nay.

1. Elmich

Bộ nồi bếp Elmich nhập khẩu từ Cộng hòa Séc
Bộ nồi bếp Elmich nhập khẩu từ Cộng hòa Séc

Bộ nồi bếp Elmich nhập khẩu từ Cộng hòa Séc. Bộ nồi từ Elmich thường được sử dụng với 5 lớp đáy dày dặn rất chắc chắn, cho khả năng truyền và dẫn nhiệt nhanh, không bị cháy cục bộ. Nồi làm từ chất liệu inox 18/8 đây cũng là chất liệu inox an toàn cho con người. 

Đặc biệt Elmich là một trong những cái tên tiên phong trong công nghệ chế tạo nồi Elmich 5 đáy giúp cho việc nấu ăn của chị em nội trợ nhanh, gọn, tiện lợi hơn nhiều. 

2. ELO

Thương hiệu nồi bếp inox đang được ưa chuộng số 1 trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua Elo. Bộ nồi bếp từ ELO được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt bởi chuyên gia hàng đầu. 

Nồi sử dụng inox 18/10 (18% chrom và 10% nickel) đây là loại inox cao cấp chuyên dùng trong công nghiệp y tế và hạt nhân giúp nồi không gỉ, truyền và giữ nhiệt tối ưu, chống ăn mòn tốt, tỏa nhiệt đều, dễ bảo quản, và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. 

3. Sunhouse

Bộ nồi của Sunhouse cũng là 1 trong số thương hiệu được ưa chuộng
Bộ nồi của Sunhouse cũng là 1 trong số thương hiệu được ưa chuộng

Bộ nồi của Sunhouse cũng là 1 trong số thương hiệu nồi dành cho bếp từ được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ chất lượng, kiểu dáng. Với thiết kế sang trọng & tinh tế, được làm từ chất liệu inox 18/10 cao cấp giúp cho các sản phẩm bền bỉ với thời gian, chịu được nhiệt độ, có độ chống trầy xước và móp méo do va đập mạnh. Bề mặt nồi sáng bóng dễ chùi rửa giữ cho sản phẩm luôn đẹp như mới mua.

4. FISSLER

Bộ nồi Fissler của Đức rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, với chất liệu inox cao cấp, công nghệ hàng đầu thế giới về độ bền cao, chất lượng tốt hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thỏa mãn vì độ đẳng cấp, sành điệu khi sử dụng. Bộ nồi Fissler thường có 3 lớp hoặc 5 lớp đáy giảm tiêu hao năng lượng, cho thức ăn chín đều, không khê cháy.

5. FIVESTAR

Bộ nồi bếp từ Fivestar inox 5 món
Bộ nồi bếp từ Fivestar inox 5 món

Fivestar là một thương hiệu Việt Nam, đã chiếm lĩnh thị trường và đi vào tâm trí người Việt với mức giá bán vô cùng rẻ, chất lượng tốt, đem lại hiệu quả nấu cao. Nên bộ nồi bếp từ Fivestar luôn là tâm điểm được chú ý của các nàng nội trợ. Bên cạnh đó, hãng có đa dạng mẫu mã sản phẩm, có bộ nồi 3 hoặc 5, nắp kính hoặc nắp inox.

Bài viết trên đây đã thông tin đến bạn đọc về bộ nồi bếp từ loại nào tốt. Đồng thời chia sẻ nhanh kinh nghiệm mua nồi từ kinh tế, tiết kiệm chi phí nhất. Chúc các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 bộ nồi dùng cho bếp điện từ dẫn nhiệt tốt thiết kế đẹp giá từ 850k

10 bộ nồi dùng cho bếp điện từ dẫn nhiệt tốt thiết kế đẹp giá từ 850k

Bếp điện từ có ưu điểm là an toàn hơn so với bếp gas hay các bếp nấu truyền thống. Tuy nhiên, đổi lại người dùng phải chọn nồi nấu sao cho thích hợp vì không phải nồi nào cũng dùng được cho bếp điện từ. Nếu bạn chưa biết chọn bộ nồi dùng cho bếp điện từ tốt thì tham khảo ngay 10 sản phẩm dưới đây!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!