Nên mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền để mua iPhone Xs Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày 2/11 tới đây, Apple sẽ chính thức bán ra chiếc điện thoại iPhone Xr giá rẻ ở thị trường Việt Nam. Nếu như bạn đang còn thắc mắc trong việc nên chọn mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền để mua iPhone Xs Max, thì trong bài viết này websosanh sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

Ngay từ khi ông lớn Apple trình làng bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max, có rất nhiều người dùng công nghệ đã tỏ rõ sự băn khoăn trong việc chọn lựa một trong 3 phiên bản điện thoại này. Những ngày qua, hầu như người dùng trên cả nước đều hướng con mắt về chiếc điện thoại màn hình lớn iPhone Xs Max, mà có thể sẽ bỏ qua sự xuất hiện của chiếc điện thoại iPhone Xr giá rẻ ra mắt ngày mùng 2/11 tới đây. Đã có không ít người dùng trên thị trường, gửi câu hỏi về hòm thư của websosanh với nội dung như sau: “Nên mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền mua chiếc điện thoại iPhone Xs Max màn hình lớn ở thời điểm hiện nay”. Với câu hỏi này, thì trong bài viết dưới đây của mình, mình sẽ phân tích cho các bạn thấy rõ những mặt trái ngược nhau của hai phiên bản điện thoại iPhone cùng tông này.

Thiết kế màn hình trên iPhone Xr có thể sẽ làm bạn không hài lòng bằng iPhone Xs Max

Ngay từ khi giới thiệu bộ 3 điện thoại iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max, táo khuyết đã khẳng định như đinh đóng cột rằng, chiếc điện thoại IPHONE XR giá rẻ chất lượng màn hình sẽ không tốt bằng so với 2 phiên bản đàn anh, đó là iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Cụ thể, iPhone Xr chỉ được gia công nguyên khối, với khung nhôm series 7000, còn đối với phiên bản điện thoại iPhone Xs Max thì được gia công nguyên khối với khung thép không gỉ, hai mặt kích trước sau bóng nhoáng. Đây là một điểm mà iPhone Xr giá rẻ đã chịu thua thiệt người đàn anh của mình cũng đúng, bởi vì so về giá thành thì nó không đáp ứng đủ để có thể sở hữu chất liệu như điện thoại iPhone Xs Max được.

Nên mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền để mua iPhone Xs Max
Thiết kế màn hình điện thoại iPhone Xr

Còn về loại màn hình sử dụng, trong khi chiếc điện thoại iPhone Xs Max sở hữu màn hình OLED 6.5 inch, độ phân giải 2.688 x 1.242 pixel với mật độ điểm ảnh 458 ppi, thì điện thoại iPhone Xr giá rẻ hoàn toàn thua kém, khí nó được hãng trang bị màn hình LCD 6,1 inch, cùng độ phân giải là 1.792 x 828 pixel, với mật độ điểm ảnh chỉ là 326 ppi, nó còn không được trang bị 3D Touch.

Hiệu năng trên điện thoại iPhone Xr cũng kém cạnh so với iPhone Xs Max

Sự thua kém giữa điện thoại iPhone Xr so với iPhone Xs Max cũng được thể hiện rõ ở hiệu năng xử lý của máy. Trong khi, chiếc điện thoại iPhone Xr có Ram 3G thì chiếc điện thoại đàn anh iPhone Xs Max lại sở hữu chiếc RAM lên đến 4GB, cho phép hiệu năng xử lý vượt trội hơn hẵn, tuy nhiên chiếc điện thoại iPhone Xr cũng đủ làm bạn hài lòng, khi nó cũng được hãng trang bị cùng một con chip xử lý A12 mới nhất của hãng giống như iPhone Xs Max. Điều này chứng minh một điều rằng iPhone Xs Max chỉ có dung lượng RAM lớn hơn 1 GB so với phiên bản đàn em của nó mà thôi.

  • Điện thoại iPhone Xr có bộ nhớ trong bao gồm: 64/128/256 GB
  • Điện thoại iPhone Xs Max có bộ nhớ trong bao gồm: 64/256/512 GB
Nên mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền để mua iPhone Xs Max
Điện thoại iPhone Xr và iPhone Xs Max

Điện thoại iPhone Xr sở hữu chiếc camera sau phong cách truyền thống, còn iPhone Xs Max sở hữu camera sau theo phong cách hiện đại

Điện thoại iPhone Xr giá rẻ chỉ được hãng trang bị chiếc camera đơn ở phía sau với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f 1.8, còn trên điện thoại iPhone Xs Max thì lại được hãng trang bị chiếc camera kép với độ phân giải 12 MP khẩu độ f 2.4, cho phép người dùng chụp ảnh chân dung cũng như xoá phông hiệu quả hơn hẵn so với phiên bản đàn em.

Còn về camera trước thì cả 2 phiên bản điện thoại này đều sở hữu chiếc camera selfie 7 MP.

Điện thoại iPhone Xs Max có hiệu năng phin và những tính năng khác tốt hơn so với chiếc điện thoại iPhone Xr

Về hiệu năng pin trên chiếc điện thoại iPhone Xr giá rẻ có thể sử dụng lâu hơn 90 phút so với chiếc điện thoại iPhone 8 Plus, nhưng điện thoại iPhone Xs Max lại lâu hơn 90 phút so với chiếc điện thoại iPhone X 2017. Ngoài ra, công nghệ kháng nước trên bộ đôi điện thoại này cũng có sự khác biệt rõ rệt, khi chiếc điện thoại iPhone Xr giá rẻ chỉ được hãng trang bị công nghệ chống nước chuẩn IP67, nhưng trên chiếc điện thoại iPhone Xs Max lại được hãng trang bị công nghệ chống nước tốt nhất là IP68, CÙNG TÍNH NĂNG SẠC KHÔNG DÂY tiện dụng.

Nên mua điện thoại iPhone Xr hay thêm tiền để mua iPhone Xs Max
Điện thoại iPhone Xr sẽ được lên kệ vào ngày 2/11 tới đây

Ưu điểm khác nhau giữa điện thoại iPhone Xr so với iPhone Xs Max

Điện thoại iPhone Xr iPhone Xs Max
Màu sắc 6 phiên bản màu sắc đẹp mắt, cho phép bạn dễ dàng chọn lựa Chỉ có 3 phiên bản màu truyền thống trên điện thoại iPhone là: vàng, đenm và xám.
Giá bán Từ , lên kệ ngày 2/11 với mức giá dự kiến là 22 triệu đồng Từ , với mức giá cao ngất ngưỡng là 37 triệu đồng
Khuyết điểm Màn hình LCD , viền màn hình dày, với camera đơn Giá bán quá cao

Nên mua điện thoại iPhone Xr giá rẻ hay thêm tiền mua iPhone Xs Max ở thời điểm hiện tại ?

Đây là một câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, và với những gì mình đã phân tích trên đây thì mình sẽ chỉ ra 2 trường hợp cho bạn dễ dàng lựa chọn 1 trong 2 thiết bị điện thoại iPhone mới nhất này.

Trường hợp 1: Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế khá giả, ưa trải nghiệm, thích khám phá những điều mới mẽ thì bạn nên chọn mua chiếc điện thoại iPhone Xs Max mà sử dụng nhé.

Trường hợp 2: Nếu bạn là người không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu chiếc điện thoại iPhone Xs Max đắt tiền kia, thì một giải pháp thay thế hiệu quả đó chính là chiếc điện thoại iPhone Xr, đây là phiên bản mình đánh giá khá cao về tính năng cũng như sự tiện lợi khi sử dụng của nó, còn về giá thành thì giá iPhone Xr có lẽ là phiên bản tốt nhất trong số bộ 3 điện thoại iPhone 2018 được Apple cho ra mắt trong năm nay.

Ngày 2/11 điện thoại iPhone Xr chính hãng được Apple mở bán tại thị trường Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!