Nên mua điện thoại nào cho trẻ em năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua điện thoại cho con không và nên mua điện thoại nào cho trẻ em năm 2022 thì hãy theo dõi nội dung bài viết này.

Hầu hết mọi đứa trẻ hiện đại đều có thể sử dụng smartphone và có nhu cầu sử dụng smartphone. Để tránh smartphone gây hại đến trẻ, các bậc phụ huynh nên dạy con nguyên tắc sử dụng điện thoại. Và hiển nhiên là nên cân nhắc xem nên mua điện thoại nào cho trẻ em năm 2022 phù hợp nhất với độ tuổi của trẻ.

Có nên mua điện thoại cho trẻ em hay không?

Có nên mua điện thoại cho trẻ em hay không?
Có nên mua điện thoại cho trẻ em hay không?

Hầu hết các bậc phụ huynh hiện đại đều muốn mua cho con chiếc điện thoại để tiện cho việc liên lạc và kiểm soát trẻ. Mặt khác, những chiếc smartphone sẽ giúp trẻ tự tìm tòi học hỏi và phát triển năng khiếu thông qua các nguồn tin trên mạng internet. Trẻ có thể học qua các trò chơi, video clip. Đồng thời, hiện nay có rất nhiều ứng học học tập (học vẽ, học tiếng anh) được tích hợp trên smartphone. Do vậy, nếu không có smartphone là trẻ đã bị hạn chế rất nhiều trong quá trình phát triển bản thân.

Tuy nhiên, để tránh các tác động xấu từ internet các bậc phụ huynh nên cân nhắc một số tiêu chí sau khi mua điện thoại cho con:

  • Xác định độ tuổi để chọn điện thoại cho phù hợp. Như những bé dưới 10 tuổi, ba mẹ nên mua những chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi để giữ liên lạc với con. Với các bé trên 10 tuổi, đã được hướng dẫn nguyên tắc sử dụng điện thoại thì ba mẹ nên mua smartphone để tạo điều kiện cho con học tốt hơn. 
  • Không mua điện thoại quá đắt tiền cho trẻ em để tránh khơi gợi lòng tham của kẻ xấu.
  • Ba mẹ nên mua smartphone có cấu hình vừa đủ để đáp ứng nhu cầu học tập của bé, tránh việc bé tải game về chơi làm xao nhãng việc học. 

Nên mua điện thoại nào cho trẻ em năm 2022?

Dưới đây là gợi ý về những chiếc điện thoại ba mẹ có thể tham khảo để chọn mua cho bé trong năm 2022. 

Viettel Mkids

Viettel Mkids là dòng điện thoại dành cho trẻ em
Viettel Mkids là dòng điện thoại dành cho trẻ em

Đây là dòng điện thoại trẻ em đầu tiên do Viettel nghiên cứu và sản xuất. Viettel Mkids sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ thương. Ngoài tính năng nghe – gọi, sản phẩm còn có tính năng nghe nhạc MP3. 

Ưu điểm nổi bật nhất của Viettel Mkids là khả năng định vị GPS và kết nối GPRS giúp ba mẹ dễ dàng kiểm soát vị trí của trẻ và thực hiện điều khiển từ xa khi cần. 

iPhone SE 

iPhone SE  được xem là một sự lựa chọn thông minh khi ba mẹ muốn mua smartphone cho bé. iPhone SE thiết kế màn hình 4.7 inch rất vừa vặn cho bé khi cầm nắm. Ưu điểm nổi bật của iPhone SE là:

  • Ba mẹ có thể sử dụng tính năng “Find my phone” để quản lý trẻ, dù khi bị tắt nguồn ba mẹ vẫn có thể dễ dàng theo dõi bé.
  • Chiếc điện thoại này hỗ trợ đăng ký Apple Arcade, nhờ vậy bé có thể truy cập vào hơn 100 game giúp trẻ vừa thư giãn vừa rèn luyện khả năng quan sát và tư duy logic.

Samsung Galaxy A10e

Samsung Galaxy A10e là chiếc điện thoại đáng để lựa chọn
Samsung Galaxy A10e là chiếc điện thoại đáng để lựa chọn

Galaxy A10e là một chiếc điện thoại giá rẻ có số kỹ thuật thấp, đáp ứng vừa đủ nhu cầu lướt web, nghe nhạc, xem phim và giải trí game 2D thông thường. Galaxy sở hữu màn hình IPS 5,8 inch cho hình ảnh sắc nét. Đây được xem là chiếc điện thoại rất thích hợp mua cho các bé trên 10 tuổi. Ba mẹ có thể quản lý trẻ bằng cách bật định vị GPS trên chiếc smartphone này.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải tỏa được mối băn khoăn nên mua điện thoại nào cho trẻ em năm 2022. Bên cạnh những mẫu điện thoại mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn có thể tham khảo thêm các dòng điện thoại cấu hình thấp của Oppo, Xiaomi. Hoặc những chiếc smartphone có phân khúc giá dưới 3 triệu. 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!