Nên mua điện thoại Xiaomi 12 hay Xiaomi 12 Pro tốt hơn năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi12 hay Xiaomi Mi 12 Pro đang là hai mẫu điện thoại được yêu thích nhất trên thị trường. Chúng sở hữu nhiều điểm nổi bật và vượt trội.

Xiaomi Mi12 hay Xiaomi 12 Pro đang là hai mẫu điện thoại được yêu thích nhất trên thị trường. Chúng sở hữu nhiều điểm nổi bật và vượt trội. Song, có rất nhiều người dùng đang băn khoăn về việc nên chọn mua thiết bị nào chất lượng nhất. Vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có đầy đủ những thông tin chi tiết để bạn có thể lựa chọn được điện thoại phù hợp với mình.

So sánh điện thoại Xiaomi Mi12 hay Xiaomi 12 Pro

So sánh hai phiên bản điện thoại ấn tượng, đẳng cấp
So sánh hai phiên bản điện thoại ấn tượng, đẳng cấp

Để biết được nên chọn mua mẫu điện thoại nào mọi người hãy tham khảo sự so sánh  2 dòng sản phẩm dưới đây. Cụ thể như sau:

Thiết kế

Đầu tiên xét về thiết kế của 2 chiếc điện thoại này thì có thể thấy thiết kế chúng giống hệt với nhau. Đều là thiết kế với khung kim loại, mặt lưng được trang bị kính. Mặt sau thân máy có một module hình chữ nhật chứa camera, bộ cảm biến lớn và hai cảm biến nhỏ.

Điểm khác biệt về thiết kế của 2 thiết bị này đó chính là kích thước. Với Xiaomi 12 thì kích thước nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm hơn với kích thước là 6.28 inch. Còn đối với Xiaomi 12 Pro thì kích thước lớn hơn với 6.73 inch. Ngoài ra,  Xiaomi 12 còn được thiết kế với tăng tùy chọn màu đẹp mắt cho người dùng lựa chọn.

Màn hình

Xét về màn hình của hai dòng sản phẩm này thì mọi người sẽ thấy có sự khác biệt rõ rệt. Xiaomi 12 Pro thì trông đẳng cấp hơn với tấm nền Amoled và tích hợp công nghệ LTPO đem đến một  tốc độ làm mới là 120HZ. Màn hình với độ phân giải là 1440 x 3200 pixel đạt tiêu chuẩn QuadHD. Chúng có khả năng hiển thị 1 tỷ màu vô cùng hoành tráng. Cùng với đó là công nghệ Dolby vision cùng HDR10+ để màn hình hiển thị sắc nét hơn. Có cảm biến vân tay được bố trí với tốc độ nhận diện và xử lý nhanh hơn.

Còn với Xiaomi 12 thì màn hình của chúng kém hơn khi độ độ phân giải thấp. Đồng thời không được trang bị những công nghệ LTPO nên tần số quét không thay đổi và phù hợp với nội dung hiển thị. Màn hình có kích thước nhỏ hơn nên không gian hiển thị chưa được rộng rãi.

Camera

Camera của hai thiết bị có sự tương đồng với nhau
Camera của hai thiết bị có sự tương đồng với nhau

Xét về camera thì Xiaomi 12 Pro có một khả năng chụp ảnh tốt hơn với phiên bản tiêu chuẩn. Đây chính là một trong những model có chất lượng camera tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Cụ thể như với Xiaomi 12 Pro có chứa cảm biến chính Sony IMX707 50MP có góc chụp siêu rộng lên tới 50P và cảm biến Tele là 50MP và khả năng zoom quang 2X.

Với Xiaomi 12 được sở hữu thiết bị Sony IMX766 chúng có chất lượng thấp hơn một chút với độ phân giải là 50MP góc chụp rộng 13MP và thêm một camera Macro tele 5MP.

Bộ nhớ trong của hai thiết bị

Cả hai chiếc điện thoại đều được cung cấp những bộ nhớ như 128GB và 256GB để đem đến một không gian lưu trữ lớn. Ngoài ra, với phiên bản bộ nhớ lên tới 256GB dành cho những đối tượng  dùng có khả năng lưu trữ cao.

Thông số kỹ thuật, hiệu năng

Xét về bộ máy vận hành bên trong thì mọi người sẽ không thấy có sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại này. Bởi, chúng đều được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 gen 1 mới nhất. Chúng hoạt động mạnh mẽ nhất vào đúng thời điểm này. Chính vì vậy mà cả hai model đều có khả năng xử lý nhanh chóng, mượt mà hơn.

Thời lượng pin

Đối với thời lượng pin thì Xiaomi 12 pro không thể hiện được sự vượt trội về dung lượng pin so với Xiaomi 12. Với phiên bản  pro thì chúng có dung lượng pin là 4600mAh còn với Xiaomi 12 tiêu chuẩn là 4500 mAh. Về công nghệ sạc nhanh lại có một khoảng cách lớn khi Xiaomi 12 pro có công nghệ sạc nhanh là 120W và sạc không dây là 50W. Trong đó thì Xiaomi 12 chỉ hỗ trợ sạc nhanh 67W và sạc nhanh không dây là 50W.

Giá thành

Giá thành củ 2 thiết bị có sự chênh lệch nhất định
Giá thành củ 2 thiết bị có sự chênh lệch nhất định

Xét về giá thành thì Xiaomi 12 Pro có mức giá vượt trội hơn so với  Xiaomi 12. Cụ thể như:

Xiaomi 12:

  • Xiaomi 12 phiên bản 8GB|128GB có giá khoảng 13,5 triệu
  • Xiaomi 12 phiên bản 8GB|256GB có giá khoảng 14,5 triệu
  • Xiaomi 12 phiên bản 12GB|256GB có giá khoảng 16 triệu

Xiaomi 12 Pro:

  • Xiaomi 12 Pro phiên bản 8GB|128GB có giá khoảng 17 triệu
  • Xiaomi 12 Pro phiên bản 8GB|256GB có giá khoảng 18 triệu
  • Xiaomi 12 Pro phiên bản 12GB|256GB có giá khoảng 19,5 triệu

Nên mua Xiaomi 12 hay Xiaomi 12 Pro năm 2022?

Theo chia sẻ của những người đã sử dụng thiết bị này thì họ cho rằng Xiaomi 12 Pro có nhiều ưu điểm hơn. Mức giá của hai phiên bản không quá chênh lệch nên người dùng có thể đầu tư cho mình chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro nếu muốn tối ưu hóa các trải nghiệm dùng máy. 

Song, Xiaomi 12 cũng là lựa chọn không tồi. Chúng vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời và nếu nhu cầu của bạn không quá cao thì có thể lựa chọn phiên bản này. Đồng thời chọn Xiaomi 12 cũng giúp bạn tiết kiệm tiền.

Với những phân tích nêu trên có thể thấy Xiaomi 12 và  Xiaomi 12 Pro đều có những điểm nổi bật nhất định. Mọi người có thể cân nhắc nhu cầu để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại tốt nhất phù hợp với bản thân. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!