Nên mua điều hòa cây của Daikin hay Panasonic ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa Daikin hay Panasonic đều là những thương hiệu rất lớn tại thị trường việt Nam. Sản phẩm được sử dụng công nghệ mới với nhiều tính năng hiện đại đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

Điều hòa cây là loại điều hòa không cần gắn trên tường mà có thể để đặt ở dưới đất. Loại điều hòa nhiệt động này có công suất lớn hơn các loại điều hòa thông thường.Nếu như trước kia, điều hòa cây được sử dụng nhiều ở các cơ quan, các văn phòng có diện tích lớn thì ngày nay, điều cây đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi những tiện ích và khả năng làm việc hiệu quả mà loại này mang lại.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với 2 thương hiệu điều hòa gần như đứng đầu ở thị trường Việt nam là điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic. 2 thương hiệu luôn dẫn dầu và cạnh tranh nhau về chất lượng cũng như doanh số bán hàng. Dù sét về thương hiệu thì Panasonic có vẻ mạnh hơn một chút. Nhưng đối với dòng điều hòa cây thì nhiều người cho rằng Daikin được nhiều người tin dùng hơn.

Bài viết dưới đây mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm và nhiều điểm của từng sản phẩm để có thể lựa chọn loại điều hòa cây phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Điều hòa cây Daikin có ưu điểm và nhược điểm gì ?

Điều hòa cây Daikin khả năng làm lạnh khá nhanh
Điều hòa cây Daikin khả năng làm lạnh khá nhanh

Ưu điểm

Điều hòa Daikin loại tủ đứng có tính năng công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng

Hiệu suất năng lượng được nâng cao với động cơ máy nén DC từ trở sử dụng nam châm Neodym mạnh hơn khoảng 10 lần so với nam châm ferrite. Một động cơ DC điều khiển quay cũng được sử dụng làm động cơ quạt để giảm hơn nữa mức tiêu thụ năng lượng.

Hiệu quả năng lượng được cải thiện bằng cách giảm ma sát hoạt động và rò rỉ ga lạnh trong khi tối thiểu hóa tiếng ồn.

Điều khiển PAM (Điều biến biên độ xung) giúp làm hạn chế hao phí năng lượng bằng cách điều khiển bật tắt các công tắc biến tần.

Ngoài ra còn được đánh giá làm mát khá nhanh với chế độ điều khiển Inverter Power Control sẽ giúp nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt, đồng thời giảm thiểu mức công suất cần thiết để duy trì nhiệt độ đó. Chế độ điều khiển Inverter Power Control của Daikin sẽ giúp tiết kiệm năng lượng đến xấp xỉ 30% so với các máy điều hòa không sử dụng công nghệ biến tần.

Điều hòa cây Daikin hoạt động khá mạnh mẽ và bền bỉ.

Nhược điểm

Dù với nhiều tính năng ưu việt tuy nhiên điều hòa cây Daikin có mức giá khá cao. Với mức giá này thì không phải gia đình nào cũng có thể mua và sử dụng.

Điều hòa cây Daikin dễ lắp đặt và có thể di chuyển nhiều vị trí nhưng kèm đó là nhược điểm làm hạn chế và mất diện tích cho không gian sử dụng của bạn.

Điều hòa cây Daikin cũng khá ồn khi hoạt động.

Điều hòa cây Panasonic có ưu điểm và nhược điểm gì?

Điều hòa cây Panasonic thiết kế nhỏ gọn
Điều hòa cây Panasonic thiết kế nhỏ gọn

Ưu điểm

Thiết kế dạng tủ đứng độc đáo của mình, chiếc máy lạnh này sẽ không chiếm quá nhiều diện tích, đồng thời nó còn tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt cho không gian nội thất của gia đình bạn.

Mặc dù mang kiểu dáng nhỏ gọn nhưng điều hòa cây Panasonic có khả năng làm mát rất tốt ở phong có diện tích lớn.

Ngoài ra máy còn được trang bị công nghệ biến tần Inverter, máy lạnh có khả năng tiết kiệm điện năng hao phí tối đa, đảm bảo vận hành một cách êm ái và kéo dài tuổi thọ cho máy.

Đặc biệt với công nghệ làm lạnh nhanh được tích hợp bên trong máy lạnh tủ đứng Panasonic này cho phép máy lạnh tăng công suất tối đa, làm lạnh tức thì không khí bên trong phòng. Sau khi nhiệt độ phòng đã đạt mức cài đặt, máy lạnh sẽ tự động trở về chế độ bình thường, tiết kiệm điện năng.

Nhược điểm

Cũng như điều hòa cây Daikin sản phẩm có mức giá cao

Dù được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng cũng mất một phần nhỏ diện tích sử dụng

Nên mua điều hòa cây của Daikin hay Panasonic ?

Mỗi điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cả 2 loại điều hòa cây của hai thương hiệu điều hòa Panasonic và Daikin.

Tuy nhiên có nhiều người đánh giá điều hòa Daikin làm mát nhanh hơn tuy nhiên lại chạy ồn hơn. Trong khi điều hòa cây Panasonic lại có thiết kế khá nhỏ gọn và nhiều tính năng hiện đại hơn.

Bởi vậy tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn để bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với gia đình bạn nhất.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!