Nên mua điều hòa Midea hay Daikin thích hợp cho mùa hè này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn nên mua điều hòa Midea hay Daikin? Vậy thì hãy để Websosanh giúp bạn đánh giá chi tiết từng sản phẩm để mọi người có được cái nhìn khách quan nhất đề dễ dàng lựa chọn nhé.

Điều hòa Midea và điều hòa Daikin là hai thương hiệu máy lạnh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng băn khoăn chưa biết nên mua điều hòa Midea hay Daikin vì mỗi loại đều có những đặc điểm riêng. Vậy thì nội dung bài viết sau đây Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của mỗi loại, để có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đánh giá nguồn gốc điều hòa Midea và Daikin

Điều hòa Midea là thương hiệu đến từ Trung Quốc, nếu so với các loại điều hòa nhập khẩu từ Nhật Bản như của Daikin thì chất lượng không thể sánh bằng. Một phần tâm lý của người tiêu dùng Việt khá e ngại về hàng hóa của Trung Quốc nên xét về nguồn gốc thì nhu cầu mua điều hòa Daikin sẽ nhiều hơn.

Đánh giá thiết kế điều hòa Midea và Daikin

Về mặt thiết kế, cả điều hòa Daikin và Midea đều có những đặc điểm riêng, cùng với đa dạng mẫu mã, công suất để đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện nay.

Tuy nhiên, nếu nhìn tổng quan thì điều hòa Daikin được đánh giá cao hơn về kiểu dáng thiết kế đa dạng hơn, mẫu mã khá sang trọng, hiện đại đủ để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Còn ở điều hòa Midea cũng có nhiều mẫu mã, nhưng đa phần thiết kế khá thiên về truyền thống, nên sản phẩm sẽ phù hợp với những gia đình ưa thích sự đơn giản nhẹ nhàng.

mua dieu hoa daikin
Đánh giá thiết kế điều hòa Midea và Daikin

Nên mua điều hòa Midea hay Daikin khi đánh giá tính năng, công nghệ

Đây có lẽ là điểm khác biệt nhất của hai loại điều hòa này. Cụ thể:

Điều hòa Midea

Điều hòa Midea giá rẻ được đánh giá là sản phẩm có chất lượng khá tốt với việc được trang bị nhiều tính năng như: Làm lạnh nhanh, lọc khí, hẹn giờ, cánh quạt đảo chiều, tự động khởi động sau khi tắt điện, inverter…Tuy nhiên, những tính năng này chỉ đầy đủ ở các model thế hệ mới, còn model cũ khá hạn chế tính năng để sử dụng.

Điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản nên được đánh giá cao về chất lượng hơn Midea. Chưa kể, các loại điều hòa Midea còn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại như làm lạnh nhanh chóng và đồng đều hơn nhờ hiệu ứng Coanda, công nghệ Comfortable Airflow có khả năng tự động điều chỉnh hướng gió, công nghệ inverter tiết kiệm điện hay Công nghệ Econo tiết kiệm điện,…

mua dieu hoa midea
Đánh giá tính năng, công nghệ của điều hòa Midea và Daikin

Đánh giá khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Midea và Daikin

Hiện tại, cả điều hòa Daikin và Midea đều có những loại inverter và non-inverter. Tất nhiên, với sản phẩm có công nghệ inverter sẽ tiết kiệm điện hơn non-inverter.

Nhưng trên thực tế trải nghiệm ở loại có inverter thì điều hòa Midea không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện lắm so với điều hòa Daikin. Vì ở điều hòa Daikin ứng dụng thêm nhiều công nghệ hiện đại ngoài invereter như Econo nên khả năng tiết kiệm điện được đánh giá cao hơn.

Đánh giá về chi phí điều hòa Midea và Daikin

Nói về khả năng chi phí thì không có gì bàn cãi, khi dòng điều hòa Midea được đánh giá là sản phẩm giá rẻ trên thị trường hiện nay. Giá điều hòa Midea thường dao động từ 4 – 30 triệu đồng, tùy vào từng loại, model, công suất, tính năng sản phẩm, địa chỉ phân phối.

Còn với giá điều hòa Daikin là dòng sản phẩm nhập khẩu nên giá thành cũng cao hơn rất nhiều. Thường mức giá sẽ dao động từ 6 – 60 triệu đồng tùy vào từng loại.

gia dieu hoa midea
Giá điều hòa Midea rẻ hơn so với Daikin

Tóm lại: Ở điều hòa Midea và Daikin đều có những đặc điểm riêng. Vậy nên, nếu gia đình bạn không đòi hỏi quá cao về một chiếc điều hòa nhiều tính năng, thiết kế đơn giản, giá thành hợp lý thì có thể ưu tiên chọn mua điều hòa Midea inverter là thích hợp nhất. Còn với trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng cao, đòi hỏi nhiều tính năng hiện đại, tiết kiệm năng lượng hơn thì có thể tham khảo chọn mua điều hòa Daikin.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.