Nên mua Google Nexus 6 hay BlackBerry Passport?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 6 và BlackBerry Passport đều là những mẫu smartphone đáng giá ở phân khúc cao cấp nhờ các tính năng và thiết kế đột phá

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

So sánh về thiết kế

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

Về phần mình, có thể kể ra điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X đó là kiểu dáng và kích thước của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

So sánh về hiệu năng xử lý

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Để đưa ra so sánh, có thể nhìn vào siêu phẩm Galaxy S5 khi mà chiếc smartphone này chạy trên một bộ xử lý tương đương Snapdragon 801 nhưng thậm chí còn có RAM thấp hơn với chỉ 2GB.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

Bên dưới lớp vỏ này, Nexus 6 thực sự là một con quái vật về phần cứng

Về phần mình, khác với những người tiền trước đây, chiếc Nexus 6 được trang bị một phần cứng mạnh mẽ không kém phần so với đối thủ của mình. Cụ thể, đại diện từ Google sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi quad-core tốc độ 2.7GHz, cùng với sự hỗ trợ của 3GB RAM.

Nexus 6 có thể vẫn có một vài nhược điểm, thế nhưng ở lĩnh vực hiệu năng thực tế, nó thực sự là một con quái vật với kết quả benchmark không thể ấn tượng hơn, và thậm chí vượt qua cả đối thủ Samsung Galaxy Note 4.

Cụ thể là sau bài kiểm tra khả năng hiển thị 3D với trình benchmark Ice Storm Unlimited, Nexus 6 đạt một số điểm khổng lồ 23,735. Còn đối với trình benchmark thử nghiệm sức mạnh lõi xử lý Geekbench 3, nó cũng ấn tượng không kém với số điểm 3249.

Các con số trên cao hơn lần lượt vào khoảng 18% và 5% so với đối thủ cạnh tranh Note 4. Điều này chứng tỏ thời điểm mà Google Nexus 6 ra mắt, nó sẽ chính thức soán ngôi thiết bị di động mạnh mẽ nhất thế giới từ tay của đối thủ tới từ Samsung. Số điểm benchmark của Nexus 6 cũng cao hơn một chút so với iPhone 6 trên phương diện tốc độ xử lý và khả năng xử lý đồ họa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!