Nên mua Nokia Lumia 1520 hay BlackBerry Passport

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đánh giá hai mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Windows Phone và BlackBerry OS là Nokia Lumia 1520 hay BlackBerry Passport trong bài viết dưới đây

Nokia 1520

Ưu điểm:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

So sánh về thiết kế

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520 có thiết kế khá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng.

Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 (162.88mm so với 151.2mm), rộng gấp đôi và nặng hơn 42gram. Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”.

Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnh âm lượng và nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

So sánh về hiệu năng

Thông thường hiệu suất của WP8 không tránh khỏi gặp một vài lỗi tuy nhiên Lumia 1520 đã giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng silicon nhanh nhất. Bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark ( (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với Apple A7 là tương đối giống nhau. Do đó, người dùng phồ thông sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào về xử lý khi sở hữu Nokia Lumia 1520.

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Phần cứng này tỏ ra khá tương đồng với Bphone, có chăng chỉ là sự hơn nhẹ về RAM trên thiết bị.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!