Nên mua HTC Desire 310 hay Asus Zenfone C ở phân khúc điện thoại giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire 310 và Asus Zenfone C đều là những sự lựa chọn tốt ở phân khúc điện thoại giá rẻ nhờ hiệu năng ổn định cùng thiết kế ưa nhìn

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

Asus Zenfone C

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Nhiều cải tiến so với các phiên bản cũ

– Giá thành rẻ

– Đi kèm pin sạc độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều cải thiện về thiết kế

– Camera chỉ ở mức trung bình

– Pin chưa thực sự ấn tượng

HTC Desire 310 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ nhất của nhà sản xuất Đài Loan với chỉ xấp xỉ 2 triệu đồng và mang lại một sự cạnh trang không nhỏ với phiên bản Asus Zenfone C mới ra mắt gần đây.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh giữa hai chiếc smartphone HTC Desire 310 và Asus Zenfone C để xem đâu mới là sự lựa chọn lý tưởng nhất ở phân khúc này nhé

Về thiết kế

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là Motorola Moto E và Moto G.

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Về thiết kế, có thể thấy rằng Zenfone C không có quá nhiều điểm nổi bật so với hai mẫu smartphone tiền nhiệm là ZenFone 4A450CG và A400CG. Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn cả ba mẫu smartphone này với nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng có lẽ chỉ nằm ở việc Zenfone C và Zenfone 4,5 ( A450CG ) có màn hình 4,5 inch nhỉnh hơn đôi chút. Độ mỏng của Zenfone C cũng được hãng tối ưu tốt hơn do một số thay đổi về khung cơ bản bên trong máy. Tuy nhiên, màn hình của Zenfone C vẫn bé hơn so với đàn anh Zenfone 5 với kích thước 5 inch.

Ở mặt trước vẫn là dải loa, bộ cảm biến nhiệt, và camera trước cùng logo Asus quen thuộc nằm ở mép trên. Phía dưới là 3 phím cảm ứng đặc trưng của Android, mép dưới cùng vẫn sỡ hữu vân kim loại đồng tâm đặc trưng

Mặt sau của máy bao gồm loa ngoài. mic lọc âm, đèn flash cùng camera chính độ phân giải 5 MP. Các phím cứng bao gồm phím nguồn, phím âm lượng đều được đặt tại cạnh phải và Asus Zenfone C vẫn giữ nguyên thiết kế vân tròn như các sản phẩm thuộc dòng ZenFone khác.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếc HTC Desire 310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên một mẫu smartphone giá rẻ khác cũng được đánh giá rất cao là Moto G.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

Về mặt cấu hình, ZenFone C được trang bị màn hình 4.5 inch, độ phân giải 480×854 pixel, chạy vi xử lý Intel Atom 2520 2 nhân xung nhịp 1.2 GHz, 1GB dung lượng RAM, camera chính 5MP, bộ nhớ trong 8GB và một viên pin dung lượng 2.100 mAh.

Điểm nhấn lớn nhất của chiếc smartphone này đó là đi kèm với ZenFone C, ASUS còn giới thiệu tới người tiêu dùng một mẫu sạc dự phòng mới với tên gọi ZenPower với dung lượng pin 9600 mAh và có khả năng sạc một chiếc smartphone tối thiểu 3 lần.

ZenPower 9600 sẽ có mặt trên thị trường với nhiều màu sắc khác nhau, song, giá thành vẫn chưa được tiết lộ. Hy vọng, giá bán của ZenPower 9600 không quá cao cũng như được bán kèm cùng ZenFone C trong đợt cung ứng lần này tại Việt Nam.

Về các tính năng khác, ZenFone C vẫn hỗ trợ 2 sim 2 sóng cùng thẻ nhớ mở rộng MicroSD. Bên cạnh đó, ZenFone C được ASUS trang bị nền tảng Android 4.4.2 KitKat mới nhất, chỉ sau Lollipop 5.0

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!