Nên mua iPad Air hay iPad Pro? Sản phẩm nào chất lượng hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang có dự tính mua một chiếc máy tính bảng thường thắc mắc nên mua iPad Air hay iPad Pro. Hai dòng máy tính bảng này loại nào là loại tốt hơn.

iPad Air và iPad Pro đều là 2 dòng máy tính bảng chất lượng cao của Apple. Mỗi phiên bản của hai dòng máy tính bảng này có thể nói là đều ngang ngửa nhau. Vậy nếu lựa chọn thì nên mua iPad Air hay iPad Pro? Chúng ta cùng đi so sánh hai dòng máy tính bảng này và tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Thiết kế hình dáng bên ngoài

Về hình dáng bên ngoài thì iPad Air đang ngày càng được Apple thiết kế giống như iPad Pro. Các nút bấm cũng dần được thiết kế hoặc lược bỏ để trở nên tiện lợi hơn cho người dùng. Riêng phần màu sắc thì các mẫu iPad Air sau này được sản xuất với nhiều lựa chọn màu sắc hơn so với iPad Pro. Về điều này thì có thể tính cho iPad Air 1 điểm.

Thiết kế hình dáng bên ngoài

Màn hình

Cả hai dòng iPad này đều được Apple thiết kế cho màn hình Liquid Retina với công nghệ tấm nền LCD IPS. Độ phân giải của hai màn hình cũng khá tương đồng và không chênh lệch nhau nhiều. Mật độ điểm ảnh của cả hai lại gần như bằng nhau. Do vậy nên hình ảnh của cả hai đều rất sắc nét, rõ ràng và chân thật. Vậy nên hai máy hòa nhau về khía cạnh này.

Cấu hình và các tính năng

Với cấu hình, hiện nay đời iPad Air mới nhất của Apple sử dụng chip xử lý A14 Bionic có 6 nhân và chip đồ họa 4 nhân. Còn iPad Pro lại có chip xử lý A12Z Bionic 8 nhân và chip đồ họa cũng 8 nhân. Tuy nhiên nếu nói về hiệu suất thì vẫn chưa thể phân cao thấp do càng ngày hai dòng máy này càng được cải tiến để nâng cao hiệu suất hơn các phiên bản cũ và thậm chí mạnh hơn nhiều máy tính Windows.

Dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ của cả hai dòng máy tính bảng này đều đủ cho người dùng có thể lưu trữ khối lượng dữ liệu lớn. Không những vậy, cả hai thiết bị đều có thể mở rộng dung lượng lưu trữ nếu sử dụng thêm các thẻ nhớ kết hợp. Về điều này thì không có quá nhiều thứ để so sánh và cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến lựa chọn của người tiêu dùng nên cả hai cũng đang hòa nhau.

Dung lượng lưu trữ

Camera chụp ảnh và Facetime

Đây là một yếu tố có thể dùng để phân cao thấp của hai dòng máy tính bảng này. Với iPad Air, số lượng camera trang bị thường ít hơn và cũng không có đèn Flash LED. Nhưng với iPad Pro, số lượng camera sẽ nhiều hơn. Bên cạnh đó nó còn được tích hợp tính năng cảm biến, lựa chọn góc quay và cả đèn Flash LED. Nhờ vậy mà chất lượng quay phim và hình chụp trở nên tốt hơn.

Với camera trước, iPad Air sử dụng camera chuyên dùng để Facetime. Còn iPad Pro sử dụng camera chuyên dùng để chụp chân dung. Hai tính năng này có chút khác biệt tạo nên công dụng riêng của mỗi dòng máy.

Tổng hợp về khía cạnh camera thì iPad Pro nhỉnh hơn một chút nên iPad Pro thắng 1 điểm.

Cả hai dòng máy này đều có thể sử dụng với mục đích làm việc, giải trí hoặc học tập đều tốt cả. Mỗi dòng máy đều có những thế mạnh riêng của mình nên không thể nói dòng máy nào tốt hay không tốt. Và xét tổng thể thì các chuyên gia hay người dùng chắc đều có câu trả lời là hiện tại tỉ số đang hòa nhau.

Camera chụp ảnh và FacetimeVới tất cả những sự so sánh trên, ta có thể thấy là rất khó để lựa chọn ra đâu là dòng máy tính bảng tốt hơn. Tuy nhiên ta đều có thể thấy được là cả hai dòng máy tính bảng này đều rất chất lượng. Mỗi dòng máy đều sẽ có những thế mạnh riêng của mình. Vậy nên nếu hỏi là nên mua iPad Air hay iPad Pro thì điều này còn phải tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Vì vậy bạn hãy suy nghĩ và lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng thật phù hợp với nhu cầu nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!