Nên mua máy ảnh compact nào tốt nhất: Fujifilm, Panasonic, Canon?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sở hữu những tấm ảnh chất lượng nhiều người hiện nay khá nhiều. Do đó, băn khoăn nên mua máy ảnh compact nào để hỗ trợ là điều người tiêu dùng quan tâm. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để có thể chọn mua cho mình những sản phẩm phù hợp.

1. Các tiêu chí chọn lựa máy ảnh compact du lịch tốt

Những tiêu chí được liệt kê và phân tích dưới đây sẽ là cơ sở để bạn có thể đưa ra quyết định nên mua máy ảnh compact nào thì tốt cho bạn.

1.1. Thiết kế

Dòng máy ảnh compact là dòng máy có 2 phong cách thiết kế chính mà bạn cần lưu ý. Một là máy compact theo phong cách hiện đại, chắc chắn. Hai là theo phong cách cổ điển, truyền thống. Mỗi phong cách đều có những chi tiết về thiết kế tương ứng nhằm đảm bảo theo phong cách thiết kế mà máy hướng đến.

1.2. Về tính năng

Đây là một trong những tiêu chí đáng chú ý mà bạn cần quan tâm khi có ý định tìm hiểu và đưa ra quyết định mua máy ảnh compact nào. Lưu ý là tính năng của mỗi phiên bản máy compact là khác nhau. Tuy nhiên, những tính năng cơ bản thì bắt buộc phải được đảm bảo như chế độ chụp ảnh, ghi hình ổn định với các tên gọi khác nhau như IS, VR, OS… tuỳ theo quy định của mỗi thương hiệu. Tính năng màn hình hiển thị cũng cần được xem xét. Các tính năng liên quan khác như độ phân giải, độ zoom, kích cỡ ống kính, dung lượng pin, tính năng quay phim… là những tính năng cơ bản mà bất cứ máy compact nào cũng phải đáp ứng được cho người dùng ở mức căn bản.

Mẫu máy Fujifilm X100F
Mẫu máy Fujifilm X100F

1.3. Ống kính

Một trong những tiêu chí để trả lời nên mua máy ảnh compact nào là dựa vào ống kính của sản phẩm. Nếu bạn muốn có được chất lượng ảnh chụp hay ghi hình thì cần lưu ý phần ống kính khi chọn mua máy ảnh compact. Không quá khó như cách lựa chọn các loại máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, ống kính của máy ảnh compact sẽ không thay đổi do được thiết kế cố định ngay từ đầu trên máy. Ống kính sẽ phản ánh độ tương phản, độ sắc nét và cả quang sai của máy. Do đó, khi chọn mua máy ảnh bạn nên chọn ống kính phù hợp.

1.4. Thời gian pin

Bạn có hai lựa chọn cơ bản cho pin của máy ảnh compact là pin theo máy Lithium-Ion  và pin rời AA. Dù là dòng pin nào đi chăng nữa thì bạn cũng không phải quá đắn đo đến chất lượng ảnh chụp từ máy ảnh. Pin chỉ là nguồn năng lượng cung cấp cho máy hoạt động. Muốn máy dùng lâu và bền thì lựa chọn pin có dung lượng cao.

1.5. Kích thước cảm biến

Kích thước cảm biến có ý nghĩa quan trọng và ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ảnh chụp cũng như ghi hình. Mức độ cảm biến của máy ảnh compact sẽ được tính bằng inch. Với loại máy ảnh compact thường thì chỉ số sẽ rơi vào khoảng 1-3 inch. Những máy ảnh compact cao cấp hơn thì sẽ có kích thước cảm biến cao hơn. Nhờ có kích thước cảm biến này mà chất lượng hình ảnh được nâng cao và đảm bảo. Vì vậy, bạn nên mua máy ảnh compact nào có chỉ số kích thước cảm biến tương ứng với nhu cầu sử dụng.

1.6 Màn hình/ Ống ngắm

Máy ảnh compact sẽ được trang bị màn hình để dễ dàng ngắm và xem lại ảnh trước và sau chụp. Hầu như các phiên bản hiện tại đều dùng màn hình chuẩn LCD. Tuy nhiên có màn hình cảm ứng và màn hình không cảm ứng. Đây là điểm bạn cũng nên chú ý, nên mua máy ảnh compact loại nào cũng phụ thuộc vào yếu tố màn hình. Do màn hình LCD với chức năng cảm ứng hay bổ sung thêm một vài chức năng hỗ trợ sẽ ngốn pin của máy ảnh khá nhanh.

1.7. Thẻ nhớ và kết nối với các thiết bị khác

Thẻ nhớ đi kèm máy ảnh compact thường không có được dung lượng lớn cho nên việc bạn trang bị bổ sung thẻ nhớ cho máy ảnh là điều cần làm. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu loại thẻ tương ứng như thẻ SD hay nano… để có thể sử dụng tiện lợi. Dung lượng thẻ nên từ 8 -16GB để bạn có thể thoải mái sử dụng theo nhu cầu chụp ảnh và ghi hình.

1.8. Thương hiệu uy tín

Đừng bỏ qua việc lựa chọn những chiếc máy ảnh compact từ những thương hiệu thân thuộc có độ phổ biến cao. Đây là một trong những điều đảm bảo cho chất lượng của máy ảnh đồng thời đảm bảo luôn cho bạn những vấn đề liên quan đến hỗ trợ bảo hành sau này dễ dàng hơn những thương hiệu kém tên tuổi.

Mẫu Panasonic TZ200/ ZS200
Mẫu Panasonic TZ200/ ZS200

2. So sánh giữa máy ảnh compact và máy cơ DSLR

Trong khi chưa biết nên mua máy ảnh compact loại nào thì một số người tiêu dùng còn băn khoăn về dòng máy cơ DSLR. Vậy hai dòng máy này có gì khác nhau?

2.1.  Ưu và nhược điểm của máy ảnh compact và máy cơ DSLR

Trong khi những máy ảnh compact có nhiều mức giá để lựa chọn thì máy ảnh DSLR vẫn ở mức giá khá cao cho hầu hết các phiên bản. Về chức năng, máy ảnh compact dường như được lập trình sẵn cho người dùng thì với máy cơ DSLR bạn cần có một ít kiến thức để có thể có được chất lượng ảnh tương xứng. Chất lượng ảnh sau khi chụp thì máy cơ chuyên nghiệp DSLR được đánh giá cao nhờ vào việc trang bị kích thước cảm biến cao. Tuy những phiên bản sau này đã có sự cải tiến về thiết kế nhưng phần lớn máy ảnh DSLR vẫn nặng và có phần gồ ghề ở vẻ bề ngoài hơn các máy ảnh compact.

2.2. Nên chọn máy ảnh compact cho mục đích và nhu cầu gì

Việc lựa chọn máy compact sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo mục đích và nhu cầu sử dụng mà hãng muốn hướng đến với sản phẩm máy ảnh compact. Với dòng máy ảnh compact, sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh thông thường. Nếu bạn không phải là người đòi hỏi những chuẩn mực trong chụp ảnh ghi hình thì nên chọn máy ảnh compact. Tính năng và cấu hình kỹ thuật của máy hoàn toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.

3. Top 3 máy ảnh compact tốt nhất hiện nay

Đây là 3 trong nhiều loại máy ảnh compact tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

3.1. Fujifilm X100F

Với thiết kế mang phong cách cổ điển, sản phẩm này gây ấn tượng ngay từ cái chạm mắt đầu tiên. Máy ảnh Fujifilm có thông số kỹ thuật nổi bật với độ cảm biến CMOS III có độ phân giải 24.3 MP. Ống kính 23mm f/2 kết hợp cùng kính ngắm điện tử, kính ngắm lai quang học hiện đại. Fujifilm X100F còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro. Màn  trang bị LCD với chức năng quay phim Full HD 1080p. Giá bán tham khảo: 27.990.000 VNĐ.

3.2.  Panasonic TZ200/ZS200

Máy được trang bị kích thước cảm biến 1 inch có độ phân giải 20.1MP. Ống kính được trang bị là ống kính Leica DC 15x. Khẩu độ F3.3 – 6.4. Các loại máy ảnh Panasonic có chế độ chụp ảnh hiện đại như hế độ cảnh, chế độ lọc… Máy cũng được trang bị tính năng 4K cho việc quay video. Kính ngắm điện tử được trang bị cùng với màn hình LCD cảm ứng cho phép điều khiển và xem hình ảnh tốt hơn. Giá bán tham khảo: 19.000.000 VNĐ.

3.3. Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy được trang bị cảm biến CMOS có độ phân giải 20.1MP.  Đặc biệt máy ảnh Canon có độc quyền chức năng xử lý hình ảnh DIGIC 7. Thông số ống kính là f/1.8-2.8, zoom quang học 4.2x với khả năng quay video Full HD 1080p/60 fps. Máy cũng gây ấn tượng với thiết kế màn hình LCD có khả năng lật cùng chức năng cảm ứng chạm tiện dụng, màn hình có kích thước chuẩn 3.0 inch với 1.04 triệu điểm ảnh. Giá bán tham khảo: 11.790.000 VNĐ.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định mua máy ảnh compact nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một chiếc máy ảnh compact và có những bức ảnh đẹp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Fujifilm HS50 EXR và Canon SX50 HS

So sánh máy ảnh Fujifilm HS50 EXR và Canon SX50 HS

Đây là cuộc cạnh tranh của Fujifilm FinePix HS50 EXR và Canon PowerShot SX50 HS, 2 chiếc máy ảnh kỹ thuật số siêu zoom cực ấn tượng trên thị trường. Hãy xem chúng có những phẩm chất gì để đánh bại nhau trong "cuộc chiến" này.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!