Nên mua máy đo đường huyết OneTouch Ultra 2 hay máy Accuchek Aviva

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy khá giống nhau về thiết kế nhưng các tính năng sử dụng của mỗi dòng máy đo đường huyết này là khác nhau

Bệnh tiểu đường là căn bệnh đòi hỏi việc điều trị lâu dài và kiên trì trong việc theo dõi và duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý do đó việc lựa chọn một chiếc máy đo đường huyết tại nhà chất lượng và phù hợp với điều kiện là rất quan trọng. Đâu là những yếu tố khiến bạn lựa chọn máy đo đường huyết phù hợp với mình? Những thông tin và sự khác biệt được so sánh giữa 2 dòng máy nổi bật này rất có thể sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn máy.

Máy OneTouch Ultra 2

Máy AccuChek Aviva

Kết quả nhanh sau 5 giây

Kết quả nhanh sau 5 giây

Bút lấy máu không đau có 9 mức độ, lấy máu đầu ngón tay,

Bút lấy máu không đau sử dụng kim lấy máu rất nhỏ

Giá que thử cao hơn

Giá que thử thấp hơn, tiết kiệm chi phí

Que thử có sử dụng đầu mã, có hạn sử dụng lâu hơn nhờ công nghệ chống oxy hóa

Que thử không sử dụng đầu mã, có hạn sử dụng 3 tháng

Tính chính xác vượt trội nhờ men glucose oxidase trong que thử

Tính chính xác cao

Lượng máu thử ít nhất 1 microliter

Lượng máu thử ít hơn: 0.6 microliter

Bộ nhớ 150 kết quả

Bộ nhớ 500 kết quả

Pin : 3.0 V ( #2032 hoặc tương đương ) lithium

Pin: 3-volt lithium coin cell

1. Máy OneTouch Ultra 2 cho kết quả cực nhanh và chính xác

OneTouch Ultra 2 cho kết quả nhanh, độ chính xác cao với que thử sử dụng men mới đặc hiệu với glucose

OneTouch Ultra 2 cho kết quả nhanh, độ chính xác cao với que thử sử dụng men mới đặc hiệu với glucose

– Độ chính xác của máy được thực hiện trên 44.759 mẫu máu của 10.758 bệnh nhân nước Anh được thực hiện trong 4 năm ( 2001- 2004) kết quả cho thấy máy đạt độ chính xác 99%. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của liên minh CE.

– Que thử sử dụng hệ men glucose oxidase chỉ phản ứng với đường glucose trong khi men khác như men glucose dehydrogenase ppq ít đặc hiệu với glucose khi trong máu có sự hiện diện của các loại đường khác như maltose, galactose… nên có thể cho kết quả chính xác hơn.

2. Accu Chek Aviva tiện lợi với que thử không cần cài mã và tiết kiệm chi phí

Accu Chek Aviva tiết kiệm chi phí cho người bệnh tiểu đường cần kiểm tra hàng ngày

Accu Chek Aviva tiết kiệm chi phí cho người bệnh tiểu đường cần kiểm tra hàng ngày

– Accu Chek Aviva là dòng máy được đánh giá cao trong những dòng máy đo đường huyết Accu Chek.

– Máy áp dụng công nghệ que thử mới không cần cài mã nhiều lần gây rắc rối, chỉ cần cài mã một lần cho một hộp que thử, do đó rất thích hợp với đối tượng người dùng cao tuổi hoặc người bệnh không có nhiều khả năng tập trung.

3. So sánh Máy Accu Chek Aviva và máy OneTouch Ultra 2:

– Cả hai chiếc máy đều có thời gian kiểm tra nhanh , có kết quả chỉ sau 5 giây.

– Lượng máu thử cần của Accuchek cũng ít hơn gần một nửa so với máy OneTouch. Nếu bạn không muốn lấy máu hàng ngày ở những vùng da nhạy cảm như đầu ngón tay thì máy OneTouch có thể lấy máu ở vùng cẳng tay nữa.

– Bút bấm kim của OneTouch có 9 mức độ, giúp bạn lựa chọn độ sâu kim lấy máu trên các vùng da khác nhau còn bút bấm kim của Accu Chek có 1 mức độ và kim lấy máu rất nhỏ cũng không gây đau nhưng rất có thể không lấy máu ở vùng da thay thế như da lòng bàn tay.

– Máy OneTouch Ultra 2 cũng được phản hồi là có kết quả sau những lần thử liên tiếp sát nhau hơn, không có chênh lệch nhiều. Trong khi máy AccuChek Aviva lại có kết quả đường huyết thường cao hơn, và bị đánh giá là cho kết quả không có tính chính xác cao.

– Que thử của máy OneTouch Ultra cũng có hạn sử dụng lâu hơn và công nghệ chống oxy hóa cũng đảm bảo chất lượng que thử cho kết quả chính xác, do đó giúp tiết kiệm rất nhiều cho người bệnh tiểu đường nhẹ, không yêu cầu kiểm tra đường huyết thường xuyên. Còn que thử của Accu Chek lại dễ sử dụng hơn vì không cần đầu mã nhưng lại chỉ có hạn sử dụng 3 tháng.

– Công nghệ đầu mã của que thử Accu Chek Aviva chỉ cần cài mã một lần duy nhất khi thay hộp que thử mới tiện lợi hơn rất nhiều so với que thử của OneTouch khi người dùng không chú ý cắm que thử không đúng mã mà không chỉnh lại trên máy có thể gây kết quả không chính xác.

– Có chất lượng tốt nhưng que thử của máy OneTouch Ultra 2 lại có giá thành cao hơn so với que thử của máy Accuchek Aviva. Hai sản phẩm máy đo có chất lượng không hơn kém nhau nhiều nhưng giá thành của que thử rất cần được cân nhắc bởi vì chi phí cho que thử đối với người bệnh có nhu cầu kiểm tra đường huyết thường xuyên là khá cao.

– Công nghệ enzym mới trên que thử của OneTouch Ultra 2 có những cải tiến giúp kết quả chính xác vượt trội do đó chắc chắn sẽ đem lại sự an tâm cho những người bệnh cần theo dõi đường huyết chặt chẽ hoặc khi người bệnh có nhu cầu đo nhiều lần và ở những thời điểm khác nhau trong ngày để điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt.

– Bộ nhớ của Accu Chek lớn hơn rất nhiều máy OneTouch do đó giúp ích rất nhiều cho việc lưu trữ các kết quả đo và theo dõi tình trạng bệnh.

4. Kết luận:

Cả hai sản phẩm đều của các thương hiệu lớn của Mỹ và có tính năng, cách sử dụng tương đương nhau và giá cả không hơn kém nhau nhiều nhưng nhìn chung Sản phẩm OneTouch Ultra 2 nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng về độ chính xác trong khi Accu Chek Aviva thì yêu cầu lượng máu thử nhỏ hơn, lấy máu ít đau, que thử không cần mã và có giá thành rẻ hơn.

H.H

Tổng hợp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!